ช้อปปิ้ง ดูไฟ ที่เที่ยวกรุงเทพ นั่งเรือไหว้พระ ปีใหม่ ป่าในกรุง สวดมนต์ข้ามปี ห้างสรรพสินค้า เที่ยวปีใหม่ ไหว้พระ

6 สถานที่เอาใจ คนไม่ได้เที่ยวปีใหม่ แล้วไปไหนดีล่ะ?

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 6 สถานที่เอาใจ คนไม่ได้เที่ยวปีใหม่ แล้วไปไหนดีล่ะ?

ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว หลายคนก็คงวางแผนเที่ยวต่างจังหวัด หรือไปฟินลมหนาวไกลถึงต่างแดน แต่สำหรับใครที่อยู่บ้านแบบเหงา ๆ ไม่อยากเดินทางไกล ไม่อยากเผชิญรถติดบนท้องถนน หรือเจอผู้คนวุ่นวาย วันนี้เรามีไอเดียมาเสนอ กับ 6 สถานที่เอาใจ คนไม่ได้เที่ยวปีใหม่ แล้วไปไหนดีล่ะ?

6 สถานที่เอาใจ คนไม่ได้เที่ยวปีใหม่
แล้วไปไหนดีล่ะ?

1. เดินห้างสรรพสินค้าชิลๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก: Siam Paragon

เป็นปกติทุกเทศกาลวันหยุด ที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพจะเงียบเหงา เช่นเดียวกับถนนที่ดูร้างผิดหูผิดตา นี่แหละโอกาสอันดีที่เราจะได้ขับรถสบายๆ เข้าเมือง เดินเฉิดฉายช้อปเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง แบบไม่ต้องไปเบียดเสียดหรือแย่งของดีกับใคร และหากเข้าไปทานอาหารตามร้านดังๆ ก็ไม่ต้องยืนรอคิวให้เมื่อยอีกด้วย

2 สวดมนต์ข้ามปี

ขอบคุณรูปภาพจาก: tourismthailand

คืนข้ามปีเหงาๆ ไม่ได้ไปเคาท์ดาวน์หรือปาร์ตี้สังสรรที่ไหน ก็ไปร่วมสวดมนต์ข้ามปี ตามวัดและสถานปฏิบัติธรรมต่างๆ เช่น วัดอรุณราชวรารามฯ, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, วัดเบญจมบพิตรมหาสีมาราม, วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม, วัดราชโอรสาราม, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, พุทธมณฑล จ.นครปฐม ฯลฯ อิ่มบุญอิ่มใจ ได้พลังในการสู้กับอุปสรรคปัญหาตลอดทั้งปีหน้าเลย

3. ไหว้พระ 10 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์

สวดมนต์ข้ามปีเสร็จแล้ว เช้าวันถัดมารับบุญกันต่อด้วยการตระเวนไหว้พระ 10 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ได้แก่

  1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
  2. วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร
  3. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร
  4. วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร
  5. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
  6. วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร
  7. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
  8. วัดราชนัดดารามวรวิหาร
  9. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)
  10. วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

4. ล่องเรือดินเนอร์แม่น้ำเจ้าพระยา

วันหยุดยาวทั้งที ขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้เต็มที่ พาคุณพ่อและคุณแม่ล่องเรือดินเนอร์บนเรือสำราญ ก็เป็นหนึ่งในไอเดียดีๆ ค่ะ ได้รับประทานอาหารค่ำแสนอร่อย พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศของสองฝั่งแม่น้ำเจ้ายา สัมผัสแสงสียามค่ำคืนผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น วัดกัลยาณมิตร พระปรางค์วัดอรุณ วัดระฆัง พระบรมมหาราชวัง สะพานพระราม 8  Asiatique the Riverfront เคล้อคลอด้วยเสียงเพลงอันไพเราะตลอดการล่องเรือ

5. ชมไฟสวยๆ ในกรุงเทพฯ

ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายสถานที่ประดับไฟสวยงามอลังการ เติมแต่งเมืองกรุงให้มีสีสันในยามค่ำคืน พร้อมด้วยพร็อพต่าง ๆ มากมาย ทั้งต้นคริสต์มาส อุโมงค์ไฟ ซานต้าตัวบิ๊กเบิ้ม กวางเรนเดียร์ เตรียมสะพายกล้องไปถ่ายรูปกันรัวๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นที่ เซ็นทรัลเวิล, เอ็มควอเทียร์, เซ็นทรัลชิดลม และอีกหลากหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ

6. สูดโอโซนเต็มๆ ที่ “ป่าในกรุง” กลางเมืองกรุงเทพ

ใครที่มีเวลาน้อย งบน้อย อยากไปเที่ยวป่าสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ไม่ต้องเสียใจ เพราะเราจะพาไปเที่ยว “ป่าในกรุง” เดินเล่นสกายวอล์กชมธรรมชาติ หอชมวิวมุมสูง อาคารกำแพงดิน อยู่ในกรุงเทพนี้เอง!

“ป่าในกรุง” เป็นโครงการการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท.  เพื่อปลูกป่านิเวศที่สมบูรณ์ รวมถึงจำลองป่ากรุงเทพฯ ในอดีตที่มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากกว่า 250 ชนิด มีพื้นที่แหล่งน้ำ และพื้นที่อาคารเพื่อการเรียนรู้