กิ่วแม่ปาน จุดชมวิวเสม็ดนางชี ดอยผาตั้ง ดอยอินทนนท์ ผาชะนะได ภูชี้ฟ้า อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุทยานแห่งชาติภูเรือ เที่ยวพังงา เที่ยวอุบลราชธานี เที่ยวเชียงราย เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวไทย

9 จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น สวยสุดในไทย ไปเที่ยวกันเถอะ!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 9 จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น สวยสุดในไทย ไปเที่ยวกันเถอะ!

ถึงช่วงสิ้นปีทีไร ร่างกายมันก็เริ่มล้าๆ อยากเปลี่ยนสถานที่พักผ่อนไปมองวิวแจ่มๆ ได้ตื่นขึ้นมาในปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศที่โคตรคูล!  Travel MThai เลยขอต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยการพาไปดื่มด่ำแสงแรกของปี 2020 กับ 9 จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น สวยสุดในไทย 

9 จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น สวยสุดในไทย

1. ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

แสงแรกของวันใหม่และปีใหม่ ขอเริ่มสัมผัสที่ยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดแดนสยาม วัดได้ 2,565 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง ด้วยความสูงระดับนี้ ทำให้เมื่อมองลงไปด้านล่างจะเห็นผืนป่าเขียวชะอุ่ม ซ่อนตัวอยู่ใต้ทะเลหมอกหนาตา ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น อย่างที่เขาว่า ยิ่งสูง ยิ่งหนาว และหากอุณหภูมิติดลบ ก็จะมีแม่คะนิ้งโผล่มาให้ถ่ายรูปกันด้วย

2. กิ่วแม่ปาน จ.เชียงใหม่

อีกหนึ่ง จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่สวยงามไม่ต่างกันก็คือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน หลักกม. ที่ 42 บริเวณลานจอดรถ ตรงจุดนี้สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้แบบพาโนราม่าเลยทีเดียว

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน มีระยะทางการเดิน 3 กิโลเมตร มีทั้งเดินในป่าและสันดอย ทางเดินจะวนเป็นวงกลม แบ่งออกได้ 4 ช่วง ช่วงแรกจะเป็นป่าดิบเขา ช่วงที่สองจะทุ่งกว้างใหญ่ ช่วงที่สามจะเป็นการเดินลัดเลาอยู่บนสันเขา และช่วงสุดท้ายจะวกกลับเข้าป่าอีกครั้ง

3. ม่อนหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

ม่อนหยุนไหล จุดชมวิวบนภูเขาสูง โดดเด่นด้วยชื่อสไตล์จีน ตั้งอยู่ในอำเภอปาย เลยหมู่บ้านสันติชลไปประมาณ 3 กิโลเมตร บนจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล สามารถมองเห็นตัวเมืองปาย และสายหมอกที่รวมตัวกันเป็นก้อนไหลเหมือนดังสายน้ำท่ามกลางหุบเขาในอำเภอปาย ได้อย่างงดงาม

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางขึ้นไปจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ประมาณ 05.30 น. เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้า และรอชมแสงแรกแย้มจากดวงอาทิตย์ ด้านบนจุดชมวิวมีบ่อน้ำสำหรับใช้ในการบริโภคที่ไหลลงสู่ด้านล่างของภูเขา มีมุมถ่ายรูปอย่าง ป้ายจุดชมวิวหยุนไหลและป้าย 100 สถานที่บอกรัก รวมทั้งศาลาสำหรับนั่งชมวิวยามเช้า

4. ผาชะนะได อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

อยากเห็นตะวันขึ้นก่อนใคร ต้องขึ้นมายืนบนผาชะนะได ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกสุดของประเทศไทย ในอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี มีลักษณะเป็นหน้าผาที่ยื่นออกไปรับลมบนที่สูง ปกคลุมด้วยป่าสนสองใบ เบื้องหน้าเป็นทิวเขาแดนลาว ที่เรียงตัวสลับซ้อนดูแปลกตา ส่วนทิวทัศน์เบื้องล่างเป็นแม่น้ำโขงที่แบ่งกั้นเขตแดน ไทย – ลาว และ ผาชะนะได ยังเป็นจุดที่กรมอุตุนิยมวิทยาใช้คำนวณพยากรณ์ดวงอาทิตย์ขึ้นของประเทศด้วย

5. ยอดภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย

ยอดภูเรือ เป็นจุดที่สูงที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย อยู่สูงประมาณ 1,365 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นหน้าผาสูงชัน พื้นที่โดยรอบปกคลุมด้วยป่าสนเขา ทั้งสนสองใบและสนสามใบ สลับกับลานหินธรรมชาติ ต้องเดินขึ้นเขาจากผาโหล่นน้อยมาประมาณ 700 เมตร มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี วิวโดยรอบจะเห็นทะเลหมอกขาวโพลนคลอเคลียปกคลุมทิวเขาน้อยใหญ่ และเป็น จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ที่น่าประทับใจอีกแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ในอุทยานยังมีที่เที่ยวอื่นๆ อีก เช่น ผาโหล่นน้อย น้ำตกห้วยเตย สวนหินพาลี หินพานขันหมาก เป็นต้น

6. ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า ยิ่งตอนที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมาตรงระหว่างปลายยอดเขา จะดูเหมือนเสือกำลังคาบแก้วอยู่ ส่วนของหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว ในฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็นจับขั้วหัวใจ

7. ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย

ดอยผาตั้ง มีความสูงประมาณ 1,800 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นยอดดอยในเทือกเขาหลวงพระบาง เป็นเส้นแบ่งเขตไทย-ลาว อยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 30 กิโลเมตร ดอยผาตั้ง ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ชาวท้องถิ่นที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ คือ ชาวจีนฮ่อ ม้ง และเย้า ซึ่งมีอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก ปลูกพืชเมืองหนาว เช่น บ๊วย ท้อ สาลี่ แอปเปิ้ล และชา เป็นหนึ่งสีสันแห่งวัฒนธรรมชนเผ่

8. ดอยแม่ระเมิง จ.ตาก

ดอยแม่ระเมิง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่เมย จ.ตาก ที่คุ้มค่าน่าไปและไม่ไกลเหมือนจุดชมทะเลหมอกแห่งอื่น ทุกเช้าก่อนรุ่งสางรอชมตะวันขึ้นกับทะเลหมอก สามารถมองได้ 180 องศา จุดชมวิวที่ดีที่สุดอยู่ตรงจุดชมทิวทัศน์ม่อนกิ่วลม อยู่บนความสูง 940 เมตรจากระดับน้ำทะเล มองเห็นยอดเขาสูงต่างๆ โผล่พันสายหมอกแลดูราวกับเกาะใหญ่น้อยกลางทะเลสีขาว สภาพป่าโดยรอบเป็นป่าดิบเขา อากาศเย็นสบายตลอดปี  ก่อนกลับแวะไปชมหมู่บ้านกะเหรี่ยง 200 ปี เป็นของแถม จะรู้ว่าทำไมผู้คนอยู่ลึกกลางขุนเขาไม่เคยย้ายถิ่นฐานยาวนานถึง 200 ปี

9. จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา

ขอบคุณรูปภาพจาก: Amazingthaitour

เปลี่ยนบรรยากาศจากภูเขา มาดูพระอาทิตย์ขึ้นริมทะเลกันบ้าง ที่จุดชมวิวสม็ดนางชี จ.พังงา ตั้งอยู่บนเนินเขาในตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง ถือเป็นจุดชมวิวสุดอันซีน ที่เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ค่อยๆ โผล่พ้นขอบฟ้า แทรกตัวขึ้นมาระหว่างภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ และยังสามารถมองเห็นวิวอ่าวพังงา มองเห็นท้องฟ้า สายน้ำ ภูเขา ได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

ปีใหม่นี้ ทาง Travel Mthai ขอให้เพื่อนๆ เดินทางไปเที่ยวอย่างสนุกสนานและปลอดภัยนะคะ เก็บภาพวิวสวยๆ สถานที่แจ่มๆ มาฝากกันบ้างน้า