งานศิลปะ ประติมากรรมหุ่นฟาง หุ่นฟางยักษ์ เที่ยวมหาสารคาม

ไปเที่ยวกันเด้อ! อลังการ หุ่นฟางยักษ์ มหาสารคาม กลางทุ่งนาแดนอีสาน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ไปเที่ยวกันเด้อ! อลังการ หุ่นฟางยักษ์ มหาสารคาม กลางทุ่งนาแดนอีสาน

ไปเที่ยวกันเด้อ! อลังการ หุ่นฟางยักษ์
มหาสารคาม กลางทุ่งนาแดนอีสาน

เมื่อไม่มีหิมะให้ปั้นเหมือนเมืองหนาว อีสานบ้านเราก็มีฟางข้าวนี่แหละที่นำมาประดิษฐ์ให้เจ๋งได้ อย่างจังหวัดมหาสารคาม กำลังจัดเทศกาล หุ่นฟางยักษ์ และหมอลำหุ่นมหาสารคาม 2018  สรรค์สร้างหุ้นปั้นจากฟางข้าว นับ 20 ตัว ยกมาตั้งโชว์อยู่กลางทุ่ง บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ บริเวณโรงละครโฮม ทองศรี อุปถัมภ์ บ้านหนองโนใต้ ต.นาดูน อ.นาดูน เพื่อนๆ สามารถไปชมกันได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนเมษายน หรืออีกประมาณ 2 เดือน

เทศกาลหุ่นฟางยักษ์ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เปิดเวทีศิลปะให้ชาวบ้าน เยาวชนและประชาชน ได้มาแสดงฝีมือประกวดแข่งขันการทำหุ่นฟางยักษ์ ขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดมหาสารคาม กระจายรายได้เข้าชุมชน สำหรับงาน หมอลำหุ่นมหาสารคาม จะมีถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เป็นวันสุดท้าย พบการแสดงหน้ากาก, หนังบักตื้อ (หนังตลุงอีสาน) คณะโป้งเป้งสุดสะแนน และหมอลำหุ่น คณะเด็กเทวดา

มาถ่ายภาพและเซลฟี่ไปกับหุ่นฟางรูปร่างต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตในเทพนิยาย หรือวรรณคดี ได้แก่ พญานาค นกฮูก ปลาโลมา ปลาหมึก คิงคอง ปู กระบือ อูฐ วานร ยักษ์ ม้าบิน วัวกระทิง สิงโต แมมมอส กบเคโระ ปักษา แมงคาม แมงมุม พระยาครุท และไก่ชน รับรองสวยอลังทุกตัว พร้อมทุ่งปอเทืองเหลืองอร่าม ให้ได้เช็คอินอวดเพื่อนๆ กันเลย

หุ่นฟางรูปสิงโต พระเอกของงาน ดูจะเรียกความสนใจได้มากที่สุด เพราะสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ในการประกวดหุ่นฟางยักษ์มาได้ ผลงานของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากทีม เกียบบ่ทันมู่ (เกือบไม่ทันเพื่อน)

โรงละครโฮม ทองศรี หรือ คันแทนา(คันนา) เธียร์เตอร์ สถานที่จัดงานหุ่นฟางยักษ์ ตั้งอยู่ใกล้กับพระบรมธาตุนาดูน การเดินทางจากตัวเมืองมหาสารคาม ใช้เส้นทางหมายเลข 2040 ผ่านอำเภอแกดำ อำเภอวาปีปทุม แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2045 ถึงอำเภอนาดูน

 


ขอบคุณรูปภาพจาก : มหาสารคาม

อ่านรีวิวที่น่าสนใจ : ‘หุ่นฟาง นาอ้อ’ ประติมากรรมหุ่นฟางกลางทุ่ง ไอเดียสุดเจ๋งของคนเมืองเลย