กิจกรรมแอดเวนเจอร์ จุดชมวิว ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน ท่องเที่ยวผจญภัย ปีนเขา เขาล้อมหมวก

เปิดเส้นทางพิชิต ‘เขาล้อมหมวก’ รอบพิเศษ 23 ก.พ.- 4 มี.ค. 61

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เปิดเส้นทางพิชิต ‘เขาล้อมหมวก’ รอบพิเศษ 23 ก.พ.- 4 มี.ค. 61

เปิดเส้นทางพิชิต ‘เขาล้อมหมวก’
รอบพิเศษ 23 ก.พ.- 4 มี.ค. 61

ใครเสพติดความท้าทาย เป็นนักท่องเที่ยวสายผจญภัย ฟังทางนี้!! กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้พิชิตยอด เขาล้อมหมวก รอบพิเศษ 10 วัน ระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561 เพื่อรองรับน้กท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ปี 2561”

โดยปกติ เขาล้อมหมวก จะเปิดให้ขึ้นเฉพะช่วงวันหยุดราชการ ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเท่านั้น และการติดต่อขอขึ้นไปก็ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ยิ่งกระตุ้นต่อมความอยากเอาชนะเจ้าเขาลูกนี้ให้ได้ ดังนั้นการเปิดรอบพิเศษ 10 วันนี้ นักท่องเที่ยวจึงไม่ควรพลาดเด็ดขาด จินตนาการภาพดู กลางวันปีนเขา กลางคืนลงมาเดินงานกาชาด ครบรสความสนุกขนาดไหน

ลักษณะของเขาล้อมหมวก เป็นภูหินปูน สูงประมาณ 900 ฟุต หรือ 300 เมตร จากระดับน้ำทะเล บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง และพระบรมสารีริกธาตุ อันเป็นที่เคารพสักการะ และเป็นจุดชมวิว 360 องศา มองเห็นเขากระจก อ่าวน้อย อ่าวประจวบ อ่าวมะนาว รวมถึงอ่าวน้อยๆ ที่อยู่ไกลสุดลูกตาได้อีกด้วย

แต่ทางเดินขึ้นไปใช่หมูๆ นะจ๊ะ มีตั้งแต่เดินชิลๆ ตามขั้นบันได ไปจนถึงปีนเขาชันๆ ซึ่งระหว่างทางเราสามารถมองเห็นวิวทะเล และจุดพีคได้อีกหลายจุดด้วย โดยระยะทางในการพิชิตประมาณ 2 ชั่วโมง รับรองว่าถูกใจนักท่องเที่ยวขาลุยแน่นอน

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเหล่าค่างแว่นถิ่นใต้อยู่จำนวนมาก ซึ่งสามารถให้อาหารมันได้ ลองมาสัมผัสพฤติกรรมแสนน่ารักของมัน แล้วเพื่อนๆ จะหลงรัก

การเดินทางนั้นจะต้องเข้าไปภายในกองบิน 53 แล้วจะมีทางแยกไปเขาล้อมหมวกก่อนที่จะถึงอ่าวมะนาว เมื่อเลี้ยวเข้าทางแยกในกองบินก็ให้ขับตรงไปจนถึงตีนเขาอยู่ในเขตของพื้นที่กองบิน 53 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเวลา 8.00 น. – 18.00 น

ปฏิทินพิชิตเขาล้อมหมวก
ที่ไม่ได้อยู่ในช่วงรอบวันพิเศษ

ขอบคุณรูปภาพจาก : กองบิน 5 อ่าวมะนาว – Wing 5