Coro Field ที่เที่ยวฟาร์ม ฟาร์มตาเล็ก ฟาร์มเห็ด เขาใหญ่ สวนผักครูเฒ่า เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม เที่ยวไร่ ไร่กำนันจุล

เที่ยวฟาร์ม ชมไร่ ใกล้กรุงเทพ ความสุขง่ายๆ แค่ปลายจมูก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวฟาร์ม ชมไร่ ใกล้กรุงเทพ ความสุขง่ายๆ แค่ปลายจมูก

เที่ยวฟาร์ม ชมไร่ ใกล้กรุงเทพ
ความสุขง่ายๆ แค่ปลายจมูก

เพราะชีวิตในเมืองหลวงนั้นแสนวุ่นวาย  นอกจากต้องอยู่ท่ามกลางตึกสูงใหญ่ที่ขึ้นเบียดเสียดจนดูอึดอัด ยังต้องเผชิญกับปัญหารถติด ควันพิษ รวมไปถึงผู้คนแย่งกันกินกันใช้ หลายคนเลยมองหา สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อพาตัวเองออกไปหาความสงบ สูดกลิ่นไอดิน ดูวิวภูเขา และต้นไม้เขียวขจี แต่อาจหลงลืมไปว่าการ เที่ยวฟาร์ม ก็เป็นอีกหนึ่่งตัวเลือกดีๆ ของการเที่ยวธรรมชาติเหมือนกัน

เที่ยวฟาร์ม ชมไร่ แบบง่ายๆ สไตล์คนกรุงไม่ค่อยมีเวลา เราขอแนะนำ 5 ฟาร์ม ใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับขับไหวชัวร์ มาดูหน่อยดีกว่ามีฟาร์มไหนบ้าง น่าไปเช็คอิน และทำตัวสโลว์ไลฟ์

1. Coro Field
สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ลิ้มรสความหวานของเมล่อน ที่ CORO Field ฟาร์มเมล่อนสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย  มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ทั้งการปลูกผัก เก็บผลมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ เดินถ่ายรูปเล่น อีกทั้งยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีสูตรลับเฉพาะตัว พร้อมผลิตผลทางการเกษตรให้คุณเลือกซื้อกลับบ้าน

2. เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม
อาณาจักรเห็ด จ.นครราชสีมา

ขอบคุณรูปภาพจาก : Khaoyai Panorama Farm

ใครรักเห็ด ชอบกินเห็ด ต้องมาค่ะ! ที่ฟาร์มเห็ดพาโนรามา เขาใหญ่ นอกจากได้สาระความรู้ดีดีเรื่องเห็ด แล้วยังสามารถเดินเก็บเห็ดในโรงเพาะเอากลับไปทำอาหารที่บ้านได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เห็ดโคนญี่ปุ่น,เห็ดเป๋าฮื้อ, เห็ดหูหนูดำ, เห็ดหูหนูเผือก, เห็ดนางฟ้าภูฏาน, เห็ดนางรมฮังการี่ และเห็ดหลินจือ

3. ไร่กำนันจุล
จ.เพชรบูรณ์

ไร่กำนันจุล เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบผสมผสาน มีทั้งสวนผลไม้นานาชนิด อย่างมัลเบอร์รี่ ซึ่งจะมีเทศกาลเก็บมัลเบอร์รี่ จัดขึ้นทุกปี, แปลงพืชผักปลอดสารพิษ, นาข้าวปลอดสารพิษ, บ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่, ฟาร์มเลี้ยงสัตว์, และอุตสาหกรรมปลูกหม่อนเลี้ยงไหม บนพื้นที่มากกว่า 10,000 ไร่ เลยทีเดียว

4. ฟาร์มตาเล็ก (Farm de Lek)
จ.นครนายก

ฟาร์มตาเล็ก เปิดพื้นที่ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้มาใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้ง ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ให้อาหารสัตว์ เก็บไข่ไก่  การทำอาหารจากผลผลิตในฟาร์ม ฯลฯ ได้ความรู้ ความสนุก สำคัญที่สุดมีความสุขจากชีวิตเรียบง่ายบนพื้นฐานของความพอเพียง

5. สวนผักครูเฒ่า
เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ขอบคุณรูปภาพจาก : agrotourism

สำหรับใครที่ขึ้นมาสูดอากาศเย็นๆ บนเขาค้อ อย่าพลาดแวะไปเที่ยว ฟาร์มผักครูเฒ่า กันต่อนะคะ ที่นี่เป็นสวนผักไฮโดรโปนิกส์ เกิดจากการปลุกปั้นของ ครูเฒ่า หรือ อาจารย์วิรัช พละเดช ซึ่งได้แรงบันดาลใจเรื่องการกินคลีน หรือผักปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพ นักท่องเที่ยวที่มาก็จะได้เรียนรู้ถึงวิธีการปลูกผักปลอดสารพิษทุกขั้นทุกตอนทีเดียว นอกจากนี้ยังจะได้ชิมสตรอว์เบอร์รีออแกนิครสหวานฉ่ำ ในทุกช่วงฤดูหนาวอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ฟาร์ม ใกล้กรุงเทพ หากกำลังมองหาที่เที่ยววันหยุดไม่ซ้ำใคร ตามเรามาเที่ยวสิคะ แล้วคุณจะรู้ว่า ความสุขง่ายๆ อยู่แค่ปลายจมูก ^^