HotelSThailand.com กิจกรรมน่าสนใจ ดำน้ำ ดูปะการัง ทะเล เที่ยวทะเล เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวเกาะ

8 แลนด์มาร์ค ดำน้ำ ดูปะการัง สนุกรับหน้าร้อน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 8 แลนด์มาร์ค ดำน้ำ ดูปะการัง สนุกรับหน้าร้อน

8 แลนด์มาร์ค ดำน้ำ ดูปะการัง สนุกรับหน้าร้อน

เข้าหน้าร้อนทั้งทีมาหากิจกรรมดีๆทำกันให้สนุกดีกว่า เชื่อว่าเพื่อนๆคงจะวางแผนมาเที่ยวทะเลกันเยอะแน่ๆในช่วงนี้ และกิจกรรมยอดฮิตของการการมาเที่ยวทะเล นอกจากการเล่นน้ำและอาบแดดแล้ว การดำน้ำ ดูปะการัง ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนุกอีกอย่างนึงเลยนะ! วันนี้ HotelSThailand จะชวนเพื่อนๆไปดำน้ำ ดูปะการังสวยๆ กับ 8 แลนด์มาร์ค ดำน้ำ ดูปะการัง ห้ามพลาด ที่ควรไปสักครั้ง แต่ละที่น้ำใส ปะการังสวย และฟินสุดๆ บอกเลย!

หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

หมู่เกาะสิมิลัน ดำน้ำ ดูปะการัง

หมู่เกาะสิมิลัน ดำน้ำ ดูปะการัง

แลนด์มาร์คยอดฮิตสำหรับการดำน้ำ ดูปะการัง แห่งแรก ก็คือ หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะเล็กๆในทะเลอันดามัน จ.พังงา ที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ ที่นี่เพื่อนๆจะได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำ ชมปะการังสวยๆ และชมปลาหายากหลากสีสัน พร้อมทำกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เช่น นั่งเล่นริมชายหาดเพลินๆ เดินเล่นบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมวิวสวยๆจากจุดชมวิว ไม่ว่าจะมาเที่ยวแบบ One Day Trip หรือพักค้างคืน ก็รับรองว่าจะได้สนุกกันอย่างแน่นอน

จุดดำน้ำยอดฮิต : เกาะปายู เกาะบางู เกาะสิมิลัน

จองทริปดำน้ำ ทัวร์สิมิลัน – พังงา เรือซีสตาร์ คลิก!

 

หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

หมู่เกาะสุรินทร์ ดำน้ำ ดูปะการัง

หมู่เกาะสุรินทร์ ดำน้ำ ดูปะการัง

อีกหนึ่งจุดดำน้ำ ดูปะการังยอดฮิตใน จ.พังงา ที่ หมู่เกาะสุรินทร์ ที่มีความโดดเด่นเรื่องความสวยงามของท้องทะเลไม่แพ้ที่ไหนเลยทีเดียว เพราะที่นี่เป็นอุทยานทางทะเลที่มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์ที่สุด ทำให้การมาดำน้ำที่นี่ เพื่อนๆจะได้เห็นทั้งปะการังสวยๆและปลาทะเลหลายชนิด หรือถ้าไม่ชอบการดำน้ำ แค่เพียงมองจากบนผิวน้ำ น้ำทะเลที่นี่ก็ใสซะจนมองเห็นความสวยงามของใต้น้ำได้อย่างชัดเจนเลยล่ะ

จุดดำน้ำยอดฮิต : อ่าวบอน อ่าวเต่า เขาช่องขาด

จองทริปดำน้ำ ทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์ – พังงา เรือซีสตาร์ คลิก!

 

เกาะพีพี จ.กระบี่

เกาะพีพี ดำน้ำ ดูปะการัง

เกาะพีพี ดำน้ำ ดูปะการัง

ดำดิ่งสู่โลกใต้ท้องทะเลกันที่ เกาะพีพี ส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร แน่นอนเลยว่าการดำน้ำ ดูปะการังที่นี่ เพื่อนๆจะได้เห็นความสวยงามของโลกใต้น้ำแบบสวยงามสุดๆ แล้วรู้ไหมว่า เกาะพีพีดอน ส่วนหนึ่งของเกาะพีพีนั้น ครั้งหนึ่งยังเคยติด 1 ใน 10 เกาะที่สวยงามที่สุดในโลกอีกด้วยนะ แบบนี้ต้องลองไปสัมผัสความสวยงามด้วยตาตัวเองกันสักครั้ง

จุดดำน้ำยอดฮิต : อ่าวมาหยา อ่าวปิเละ เกาะพีพีดอน เกาะไผ่

จองทริปดำน้ำ ทริปหมู่เกาะพีพี – อ่าวมาหยา – เกาะไผ่ คลิก!

 

เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน ดำน้ำ ดูปะการัง

เกาะไม้ท่อน ดำน้ำ ดูปะการัง

มาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีอย่าลืมจองทริปมาดำน้ำ ดูปะการัง ที่ เกาะไม้ท่อน เกาะส่วนตัวใน จ.ภูเก็ต ที่ยังคงธรรมชาติอุดมสมบูรณ์สุดๆ เงียบสงบ พร้อมน้ำทะเลใสไหลเย็นเห็นตัวปลามากมาย แนวปะการังยาว และดอกไม้ทะเลหลากสีสัน จนได้รับฉายาว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทยเลยล่ะ ที่นี่จึงเป็นสวรรค์ของคนรักการดำน้ำเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบการดำน้ำบอกเลยว่าควรต้องมาสักครั้งจริงๆ แล้วจะตกหลุมรักเกาะไม้ท่อนแห่งนี้

จุดดำน้ำยอดฮิต : เกาะไม้ท่อน

จองทริปดำน้ำ ทริปเกาะไม้ท่อน – ภูเก็ต เรือเลิฟอันดามัน คลิก!

 

เกาะเต่า – เกาะนางยวน จ.สุราษฏร์ธานี

เกาะเต่า – เกาะนางยวน ดำน้ำ ดูปะการัง

เกาะเต่า – เกาะนางยวน ดำน้ำ ดูปะการัง

ถ้าจะพูดถึงเกาะยอดนิยมที่เป็นสวรรค์ของคนรักการดำน้ำ ดูปะการัง ถ้าไม่พูดถึง เกาะเต่า – เกาะนางยวน จ.สุราษฏร์ธานี ก็คงจะไม่ได้ เพราะที่นี่มีทั้งจุดดำน้ำตื้นและลึกมากมายที่สวยงาม น้ำใส มองเห็นปะการังสวยๆ และปลานานาชนิด เช่น ปลาการ์ตูน ปลากระเบนราหู และถ้าโชคดีอาจจะได้เห็นฉลามวาฬด้วยนะ ถ้าใครยังไม่เคยดำน้ำ บนเกาะยังมีโรงเรียนสอนดำน้ำตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงขั้นมืออาชีพให้ได้เลือกเรียนกันด้วยล่ะ

จุดดำน้ำยอดฮิต : กองหินชุมพร กองหินขาว เกาะฉลาม อ่าวลึก เกาะนางยวน

จองทริปดำน้ำ ทริปเกาะเต่า เกาะนางยวน โดยเรือเร็ว – สมุย คลิก!

 

หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่

หมู่เกาะห้อง ดำน้ำ ดูปะการัง

หมู่เกาะห้อง ดำน้ำ ดูปะการัง

หมู่เกาะห้อง หนึ่งในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ที่มีความสวยงามจากน้ำทะเลสีเขียวมรกต หาดทรายขาวๆ และบรรยากาศที่ร่มรื่น ใครที่ได้มาดำน้ำ ดูปะการังที่นี่ จะได้พบกับปะการังและพืชทะเลหายากนานาชนิด ที่รับรองว่าได้เห็นแล้วต้องประทับใจแน่ๆ นอกจากนั้น ที่นี่ยังเหมาะสำหรับการเล่นน้ำ หรือพายเรือคายัคชมบรรยากาศชิลล์ๆอีกด้วย มาเที่ยวกระบี่อย่าลืมจดชื่อหมู่เกาะห้องลงในทริปเที่ยวนะ

จุดดำน้ำยอดฮิต : เกาะห้อง

จองทริปดำน้ำ ทริปหมู่เกาะห้อง ท่องทะเลใน คลิก!

 

เกาะช้าง จ.ตราด

เกาะช้าง ดำน้ำ ดูปะการัง

เกาะช้าง ดำน้ำ ดูปะการัง

ถ้าอยากไปดำน้ำ ดูปะการัง แต่ไม่อยากไปไกลถึงภาคใต้ ขอแนะนำให้มาที่ เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่มีปะการังสวยที่สุดในบรรดาหมู่เกาะภาคตะวันออก สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี จุดดำน้ำแต่ละจุดจะมีเอกลักษณ์และปะการังต่างชนิดกัน นอกจากนั้น บนเกาะช้างยังมีกิจกรรมต่างๆและที่เที่ยวอีกเพียบให้ได้แวะไปสัมผัสกัน ทั้งหาดทรายสวยๆและบรรยากาศดีๆ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงภาคใต้ แต่ได้ความประทับใจเต็มเปี่ยม

จุดดำน้ำยอดฮิต : หมู่เกาะรัง เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะยักษ์เล็ก เกาะหวาย

จองทริปดำน้ำ ทริปดำน้ำ ดูปะการัง 4 เกาะโดยเรือไม้ลำใหญ่ คลิก!

 

เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์

เกาะทะลุ ดำน้ำ ดูปะการัง

เกาะทะลุ ดำน้ำ ดูปะการัง

เกาะทะลุ เกาะน้ำใส หาดทรายขาว ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีสัญลักษณ์โดดเด่น คือ ช่องทะลุ โพรงขนาดใหญ่ที่เกิดจากคลื่นลมกัดเซาะมานาน เกาะทะลุเป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยไม่แพ้ทะเลอันดามัน พร้อมจุดดำน้ำตื้นที่มีปลาชุกชุม และแนวปะการังมากมายให้ได้ดำน้ำ ดูปะการังกันแบบเพลิดเพลิน ชมสัตว์ทะเลมากมาย ทั้ง เต่าทะเล วาฬบรูดา หอยมือเสือ และถ้าดำน้ำเสร็จแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆให้สนุกกันอีก เช่น ตกหมึก ตกปลา และล่องเรือชมเกาะ

จุดดำน้ำยอดฮิต : เกาะทะลุ

จองทริปดำน้ำ ทริปเกาะทะลุ ดำน้ำ ดูปะการัง คลิก!