กระทรวงกลาโหม ตลาดน้อย ธนาคารไทยพาณิชย์ ย่านสามแพร่ง ล้ง 1919 วังพญาไท แพร่งนรา แพร่งภูธร แพร่งสรรพศาสตร์ โบสถ์กาลหว่าร์

4 ที่เที่ยว วิถีฮิปสเตอร์ เที่ยวคนเดียว ถ่ายรูปวนไป ในกรุงเทพฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 4 ที่เที่ยว วิถีฮิปสเตอร์ เที่ยวคนเดียว ถ่ายรูปวนไป ในกรุงเทพฯ

เที่ยวคนเดียว ไม่เห็นเป็นไร ถนนโล๊งโล่งในวันหยุดยาวแบบนี้ สะพายกล้อง ออกไปเดินชิลล์ ถ่ายรูปชิคๆ ในกรุงเทพ กันดีกว่า กับ 4 ที่เที่ยว วิถีฮิปสเตอร์ มีภาพลงโซเชี่ยลไม่ซ้ำใครแน่นอน

4 ที่เที่ยว วิถีฮิปสเตอร์ เที่ยวคนเดียว
ถ่ายรูปวนไป ในกรุงเทพฯ

1. ล้ง 1919

การันตีว่ามุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก สำหรับ ล้ง 1919 อดีตท่าเรือกลไฟ กับ คลังสินค้าเก่า และเพราะความเก่านี่แหละที่ทำให้มันมีเสน่ห์! ไม่ว่าจะเป็นอาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณ ภาพวาดตามผนังของตึก ลวดลายสุดคลาสสิคบนกรอบประตูและหน้าต่าง ศาลเจ้าแม่หม่าโจว้ โคมไฟสีแดงที่ห้อยประดับอยู่โดยรอบ โกดังสังกะสีสุดเท่ และแวะไปเดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนกลับบ้านกัน

********************************************

2. วังพญาไท

ความสวยคลาสสิคมีอยู่แทบทุกตารางพื้นที่ใน พระราชวังพญาไท หรือ วังพญาไท ซึ่งสร้างขึ้นในสมัย ร.5 เพื่อใช้ทดลองปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ และเสด็จประทับแรม รูปแบบสถาปัตยกรรมมีความเรียบง่ายแต่สง่างาม ในสไตล์อาคารยุโรป จุดเด่นอยู่ตรงหอคอยยอดแหลมของพระที่นั่งพิมานจักรี มุมถ่ายรูปเด็ดด้วยการช้อนเลนส์ขึ้นให้เห็นปลายยอดตัดกับสีท้องฟ้า สวยงามตามแบบฉบับศิลปะโรมาเนสก์ และ โกธิค รีไววัล

เวลาเปิด-ปิด : เฉพาะวันเสาร์ เวลา : 09.30 น. และ 13.30 น. (วันจันทร์-ศุกร์ และวันอาทิตย์สามารถเดินเยี่ยมชมบริเวณภายนอกได้) ไม่เสียค่าเข้าชม

********************************************

3. ธนาคารไทยพาณิชย์ – โบสถ์กาลหว่าร์
ย่านตลาดน้อย

ใครจะนึก ว่าย่านตลาดน้อย ชุมชนชาวจีนเก่าแก่ที่เกิดจากการขยายตัวทางการค้าของสำเพ็ง จะมีสถานที่ฮิปๆ แนววินเทจอย่างนี้อยู่ด้วย  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย อดีตแบงค์สยามกัมมาจล สถาบันการเงินแห่งแรกของไทย ตัวอาคารเป็นทรงโคโลเนียล เด่นด้วยศิลปะแบบโบซาร์ ผสมนีโอคลาสสิก และตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือ กรมเจ้าท่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีลมพัดโกรกเย็นสบาย จะถ่ายรูปกี่ร้อยใบก็พร้อม!

ถัดจากธนาคารไทยพาณิชย์ ใกล้ๆ กัน เป็นที่ตั้งของ โบสถ์กาลหว่าร์ หรือ วัดแม่พระลูกประคำ บริเวณเดียวกับโรงเรียนกุหลาบวิทยา เป็นโบสถ์โรมันคาทอลิก สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมนีโอโกธิค ในโบสถ์มีรูปปั้นพระศพของพระเยซูเจ้า รวมไปถึงรูปปั้นแม่พระองค์อุปถัมภ์ และรูปพระนางมารีอาในท่าประทับยืนบนดวงจันทร์ ซึ่งชาวโปรตุเกสนำมาจากกรุงศรีอยุธยาในคราวที่เสียกรุงแก่พม่า

********************************************

4. ย่านสามแพร่ง – กระทรวงกลาโหม

ชวนสายติสท์ สายชิค และฮิปสเตอร์ คล้องกล้องออกมาแชะภาพย่านเมืองเก่า ในเขตพระนคร ที่ย่านสามแพร่ง ประกอบด้วย แพร่งภูธร แพร่งนรา และ แพร่งสรรพศาสตร์ ตึกแถวสองฝั่งถนน ซึ่งเคยเป็นวังเก่าของพระบรมวงศานุวงศ์ มีสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ผสมผสานระหว่างจีนและโปรตุเกส แม้สามแพร่งจะผ่านยุครุ่งเรืองสูดสุดมาแล้ว แต่ยังคงเป็นแหล่งรวมของกินอร่อยๆ ทำให้ย่านนี้ยังคงคึกคักและเป็นที่โปรดปรานของเหล่านักชิม

จากสามแพร่งเดินข้ามสะพานมาเที่ยว ตึกกระทรวงกลาโหม อาคารสีเหลืองสดใส เข้ากันดีกับบานหน้าต่างสีเขียวสไตล์ยุโรป หน้าต่างบางบานปิด บางบานปิด หรือแง้มไว้เล็กน้อย เป็นกิมมิคเก๋ๆ เวลาถ่ายรูป ส่วนด้านหน้าอาคารเป็นพิธภัณฑ์ปืนใหญ่โบราณ ตั้งโชว์กลางแจ้งไว้หลายกระบอก นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถเดินไปเที่ยวต่อได้ที่วัดระแก้ว ศาลหลักเมือง และท้องสนามหลวง อยู่ไม่ไกลกัน ^^

ขอบคุณรูปภาพจาก : wikimedia