ทะเลน้ำจืด ทะเลสาบทุ่งกุลา หาดทรายชุกโดน หาดทรายน้ำจืด หาดหินเพิงบางแสน หาดแห่ ห้วยตึงเฒ่า อ่างเก็บน้ำทรัพย์เหล็ก อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ

8 ที่เที่ยว ทะเลน้ำจืด เย็นฉ่ำสะใจ ลดดีกรีความร้อนลงได้เยอะ!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 8 ที่เที่ยว ทะเลน้ำจืด เย็นฉ่ำสะใจ ลดดีกรีความร้อนลงได้เยอะ!

หลายคนอาจไม่ชอบทะเล เพราะเหนอะหนะเหนียวตัว งั้นวันนี้ลองเปลี่ยนบรรยกาาศไปเที่ยว ทะเลน้ำจืด หรือ หาดทรายน้ำจืด เย็นฉ่ำสะใจ ได้ฟิลล์ซัมเมอร์ เหมือนพักร้อนอยู่ชายทะเลจริงๆ แถมมีอาหารอร่อยๆ บริการอีกด้วย

8 ที่เที่ยว ทะเลน้ำจืด เย็นฉ่ำสะใจ
ลดดีกรีความร้อนลงได้เยอะ!

1. อ่างเก็บน้ำทรัพย์เหล็ก จ.ลพบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : onetripthainess

อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก ตั้งอยู่ที่ตำบลโคกตูม จังหวัดลพบุรี เป็นทะเลน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลาง ท่ามกลางความสดชื่นของป่าเขา บรรยากาศคล้ายชายทะเล มีซุ้มริมน้ำหลายหลังไว้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ ส่วนใครอยากทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์สนุกๆ ก็มีบริการเพียบ ตั้งแต่เล่นน้ำหน้าแพ บานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกีลาก สไลเดอร์ หรือขับรถ ATV


2. หาดทรายชุกโดน จ.กาญจนบุรี

ชายหาดน้ำจืดเล็กๆ อยู่ริมน้ำแม่กลอง ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่หาดชุกโดน หรือชายหาดท่าล้อแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับพักผ่อนฝั่งตะวันตก ซึ่งแม้จะไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่ทว่าการปรับภูมิทัศน์ครั้งใหญ่ ให้เนรมิตเป็นชายหาด ก็ทำให้ได้บรรยากาศของทะเลน้ำจืดท่ามกลางขุนเขาที่งดงามมากๆ เลยทีเดียว

แถมยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเล่น เช่น สวนสนุกลอยน้ำ เรือปั่น เรือพาย มีบริการเตียงผ้าใบ ร่ม ห่วงยาง เสื้อชูชีพ เรือถีบ เรือพาย เจ็ตสกี ไว้คอยให้บริการ


3. อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน จ.เลย

อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน หรือ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง อยู่ในความดูแลของวนอุทยานหริรักษ์ แวดล้อมด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของป่าไผ่และภูเขาเมืองเลย ลมพัดโกรกเย็นสบายเมื่อล่องแพไปจนถึงกลางแม่น้ำ พร้อมรับประทานอาหารบ้านๆ แสนอร่อย ซึ่งมีให้เลือกหลายเจ้าเลยทีเดียว


4. หาดหินเพิงบางแสน จ.ขอนแก่น

อีสานบ้านเฮาอย่าง ขอนแก่น ก็มีชายหาดเหมือนกัน … หาดหินเพิง หาดที่มีบรรยากาศคล้ายบางแสน จึงถูกเรียกว่า “บางแสน 2″ ฟิลลิ่งเหมือนตากอากาศอยู่ริมทะเลเชียวล่ะ ต่างกันเพียงที่นี่เป็นทะเลน้ำจืด สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ มีห่วงยางให้เช่า พร้อมบริการจักรยานน้ำ, บานาน่าโบ๊ท, สกูตเตอร์, และอาหารเลิศรสที่ปรุงจากปลาภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ รวมไปถึงซุ้มนั่งพัก ไว้หย่อนขาแช่น้ำเย็นๆ


5. ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่

ขึ้นเหนือก็เที่ยวทะเลได้! ห้วยตึงเฒ่า เป็นทะเลสาบน้ำจืด เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง หนึ่งในโครงการหมู่บ้านตัวอย่างตามพระราชดำริ และได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่เขตทหาร

ขอบคุณรูปภาพจาก : huaytuengthao

จุดเด่นของที่นี่ คือ ทิวทัศน์อันงดงามของอ่างเก็บน้ำกว้างใหญ่ และบริเวณอ่างเก็บน้ำยังมีหาดทรายคล้ายชายทะเล ที่ทุกคนสามารถเล่นน้ำได้ ทั้งยังมีบริการห่วงยาง เรือพาย จักรยานน้ำให้เช่าในราคาย่อมเยา ส่วนใครที่ชอบตกปลา ก็มีซุ้มแพสำหรับตกปลาบริเวณสันเขื่อน ขณะเดียวกันหลายคนยังจะได้สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ กิจกรรมกระโดดหอ เกมโซน เพ้นท์บอล รถเอทีวี และเครื่องเล่นต่างๆ ภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำอีกด้วย


6. อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ จ.นครสวรรค์

ขอบคุณรูปภาพจาก : Nakhonsawan-Phichit

อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ แห่งเมืองปากน้ำโพ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดเย็นฉ่ำ มีหาดทรายเทียมทอดตัวยาวเหนืออ่างเก็บน้ำ พร้อมแคร่หลายตัววางเรียงราย ไว้นั่งพักผ่อน หรือเลือกปูเสื่อเอนกายนอนกับพื้น เขาก็มีร่มชายหาดกางกันแดดให้ ส่วนใครเล่นน้ำเหนื่อย ไปฝากท้องได้ที่เพิงขายอาหารของชาวบ้าน ที่หน้าตาร้านอาจดูธรรมดา แต่รสชาติอร่อยถูกปากคนไทย แถมราคาไม่แรงด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : buengboraphetnakhonsawan


7. ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

ทะเลสาบทุ่งกุลา  ตั้งอยู่ที่อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่  มีน้ำใสสีคราม สวยเหมือนท้องทะเล แถมบรรยากาศก็ดี๊ดี ลมพัดโกรกเย็นสบาย ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งเล่นน้ำคลายร้อนแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย ทั้งล่องแพไปด้วยทานข้าวฟินๆ ไปด้วย ปั่นเรือถีบ บานาน่าโบ๊ท หรือปั่นจักรยานรอบทะเลสาบ


8. หาดแห่ จ.นครพนม

ขอบคุณรูปภาพจาก : หาดแห่ ร้านครัวติ๋งลี่ ธงสีแสด

หาดแห่ ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เป็นเกาะกลางลำแม่น้ำโขง มีลักษณะเป็นหาดทรายปนหาดหิน ทำให้น้ำใสสะอาด ลงไปว่ายได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมจัดเต็มกิจกรรมทางน้ำ ทั้งเล่นห่วงยาง บานาน่าโบ๊ท หรือขี่เจ็ตสกี รวมถึงซุ้มอาหารอาหารริมหาด ให้เลือกอิ่มอร่อยหลังหมดพลังงาน เมนูเด็ดต้องห้ามพลาดคือปลาสดๆ จากแม่น้ำโขง

ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ชาวบ้านร่วมกันสร้างสะพานไม้ข้ามโขง เพื่อเชื่อมต่อจากฝั่งไทยไปยังหาดแห่ จากแต่ก่อนใช้การสัญจรทางเรือเท่านั้น ใครอยากมาพักร้อนชิลล์ๆ ถ่ายรูปสวยๆ บนสะพาน สัมผัสลมพัดเย็นโชยตลอดเวลา สามารถมาเที่ยวได้ประมาณดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม หรือช่วงน้ำลดของทุกปี

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ กับสถานที่เที่ยวที่ไม่ใช่ทะเล แต่คลายร้อนได้ไม่ด้อยไปกว่ากัน แถมทิวทัศน์ธรรมชาติยังสวยจับใจ แล้วซัมเมอร์นี้ไปลดดีกรีความร้อนกันนะ จดลิสต์ไว้ในสมุดโน๊ต หรือเซฟเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนเลย!