ขับรถเที่ยว จุดชมวิวดอยกิ่วลม ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ภูทับเบิก วนอุทยานทุ่งบัวตอง สะพานพ่อขุนผาเมือง สะพานห้วยตอง สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เส้นทางขับรถเที่ยว เส้นทางสายโรแมนติก

11 เส้นทางขับรถเที่ยว สโลไลฟ์ ชมวิว ชิลล์ สบายใจ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 11 เส้นทางขับรถเที่ยว สโลไลฟ์ ชมวิว ชิลล์ สบายใจ

คงจะจริงอย่างที่มีคนบอกไว้ว่า บางครั้งจุดหมายปลายทาง อาจไม่สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็นผู้คนใหม่ๆ ที่พบเจอ หรือเพียงแค่ได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ ป่า เขา ต้นไม้ บรรยากาศดีๆ ที่อยู่รอบตัว เท่านี้ก็มีความสุข … Travel mthai ขอชวนไปสโลไลฟ์ ขับรถเรื่อยๆ ชิลล์ๆ ชมวิวสวยๆ กับ 11 เส้นทางขับรถเที่ยว รับรองว่าเพื่อนๆ จะประทับใจ จนอยากตามเราไปเที่ยวแน่นอน

11 เส้นทางขับรถเที่ยว
สโลไลฟ์ ชมวิว ชิลล์ สบายใจ

1. เส้นทางสายโรแมนติก น่าน-ภูลังกาเชียงราย

ขอบคุณภาพจาก : ท้าเที่ยวข้ามภาค

เส้นทางนี้ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 1148 ได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางสายโรแมนติก ที่จะพาคุณมุ่งตรงสู่จังหวัดน่าน สภาพถนนค่อนข้างคดเคี้ยว มีขึ้นเขาสลับกับทางราบ ตลอดสองข้างทางขนาบด้วยวิวทิวทัศน์ ป่าเขียวขจี ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้ ธรรมชาติยิ่งสวยคูณสอง อากาศดีแสนดี ควรเริ่มต้นทริปที่ดอยเสมอดาว แล้วขับขึ้นไปค้างแรมสักคืนที่ภูลังการีสอร์ท ตื่นเช้ามาให้ทะเลหมอกลอยปะทะหน้า ฟินสะใจ

************************************************************

2. สะพานห้วยตอง หรือสะพานพ่อขุนผาเมือง

สะพานห้วยตอง หรือสะพานพ่อขุนผาเมือง ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 12 เชื่อมระหว่างภาคอีสาน (จ.ขอนแก่น) และภาคเหนือ (จ.เพชรบูรณ์) เข้าด้วยกัน เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีตอม่อสูงที่สุดในประเทศไทย สูงกว่า 50 เมตร ใช้เป็นเส้นทางผ่านไปยังอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

บริเวณนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงคอสะพานที่สามารถมองเห็นความโค้งของสะพานตัดกับภูเขาและป่าไม้เขียวขจีโดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้ และสำหรับใครที่อยากจะจอดรถลงไปถ่ายภาพก็ควรใช้ความระมัดระวังให้มาก เพราะบริเวณนี้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อย

************************************************************

3. ถนนเลียบทะเลเขาสามมุก จ.ชลบุรี

อีกหนึ่งเส้นทางขับรถเที่ยวสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไกล สามารถแวะเที่ยวบางแสน พัทยาต่อได้ ที่นี่เป็นถนนเลียบริมทะเลเขาสามมุก สามารถมองเห็นวิวท้องทะเลได้ไกลแบบสุดสายตา ตลอดเส้นทางจะมีจุดนั่งพักชมวิวเป็นระยะ เวลาที่แนะนำคือช่วงเย็น เพื่อพาคนรู้ใจไปรอชมพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก

************************************************************

4. ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.จันทบุรี

ขับรถเล่นชิลล์ๆ ไปตามถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนเลียบชายทะเลในจังหวัดจันทบุรี ที่ถูกขนานนามว่า “Scenic Route” หรือเส้นทางชมวิวที่สวยงาม รวมระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร จะฟินมากถ้าปิดเสียงเพลงวิทยุ แล้วลดกระจกลงฟังเสียงคลื่นลมจากธรรมชาติ บรรยากาศดี๊ดีต้องไปเที่ยวต่อที่จุดชมวิวเนินนางพญา เดินย่ำทรายที่หาดคุ้งวิมาน และไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

************************************************************

5. จุดชมวิวดอยกิ่วลม
เส้นทางเชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน

เส้นทางขับรถที่มีโค้งมากที่่สุดในประเทศไทย บริเวณกิโลเมตรที่ 65 เป็นจุดชมวิวดอยกิ่วลม อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สามารถจอดพักรถชมวิวสวยๆ สุดสายตา มองเห็นเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขาต่อไปยัง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ อากาศดีสุดๆ หลังฝนตกจะพบกับสายหมอกที่ลอยมากระทบหน้าแบบใกล้ชิด และถ้าฟ้าเปิดหมอกไม่ปิด จะสามารถชมวิวแจ่มๆ ได้ทั้งสองฝั่ง

จุดชมวิวดอยกิ่วลม

************************************************************

6. ถนนในวนอุทยานทุ่งบัวตอง

เส้นทางแห่งขุนเขา 1,864 โค้ง ระยะทาง ประมาณ 350 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทาง อำเภอขุนยวม ทางหลวงหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน – ขุนยวม) เลี้ยวเข้าสู่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ตามเส้นทางแวะชม น้ำตกแม่กลาง โครงการหลวงขุนวาง พระธาตุนภเมทนีดล พระธาตุนภพลภูมิสิริ จากนั้นเข้าสู่แม่แจ่ม เมืองเล็กๆ กลางหุบเขา จากแม่แจ่มเข้าสู่ขุนยวม

หากเดินทางในช่วงพฤศจิกายน – กลางธันวาคม ทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอจะบานสะพรั่ง สีเหลืองอร่ามไปทั่วขุนเขา โดย 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ใครอยากเห็นกับตาต้องจัดสรรเวลาไปให้เหมาะ

************************************************************

7. เส้นทางขึ้นภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

เส้นทางขับรถเที่ยว ที่พลาดไม่ได้สำหรับนักผจญภัย ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูง เส้นทางคดเคี้ยวและสูงชัน สำหรับมือใหม่ที่นี่ปราบเซียนมาเยอะแล้ว ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถเป็นอย่างมาก แต่ด้วยบรรยากาศที่สวยงามของภูทับเบิก ยิ่งถ้าอยู่มุมสูงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเส้นทางที่คดเคี้ยวขึ้นเขา ผ่านหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ท่ามกลางเมฆหมอกที่ลอยเข้าใกล้ระยะประชิด โดยเฉพาะหน้าฝนโอกาสจะได้พบทะเลหมอกหนาๆ นุ่มๆ มีสูงมาก จึงเป็นสถานที่ที่หลายๆ คนอยากมาสัมผัสสักครั้ง

************************************************************

8. สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
5 ธันวาคม 2550 อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

สะพานแห่งความสุข‘ ที่ถูกขนาบข้างไปด้วยทะเลสาบและเชื่อมระหว่าง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และ อ.ระโนด จ.สงขลา ที่นี่เป็นสะพานที่เต็มไปด้วยพลัง แห่งความสุข เพราะสองข้างทางคือภาพอันงดงามของวิถีธรรมชาติอันสมบูรณ์และเรียบง่าย วิวสวยๆ ของทะเลสาบสุดลูกหูลูกตา วิถีชีวิตควายน้ำ และนกนานาพันธุ์ แค่ได้ไปเห็นและได้สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด จะช่วยฟอกความรู้สึกเหนื่อยล้าให้แปรเปลี่ยนเป็นพลังแห่งความสุข

************************************************************

9. ถนนเลียบชายหาดสวนสน จ.ระยอง

ว่ากันว่าเป็นเส้นทางที่สวยที่สุดของ จ.ระยอง มีจุดเด่นคือ ตลอดเส้นทางเลียบชายหาดหลายกิโลเมตร จะมีต้นสนปกคลุมเหมือนอยู่ภายในอุโมงค์ต้นสน บรรยากาศร่มรื่นสวยงาม นอกจากนี้บริเวณชายหาดที่มีความโค้งกว่า 4 กิโลเมตร ยังสามารถลงเล่นน้ำได้ ตรงข้ามชายหาดมีร้านอาหาร ที่พัก บริการอย่างครบครัน

************************************************************

10. ถนนลอยฟ้า จ.น่าน

ถนนลอยฟ้าที่สวยงามที่สุดสายหนึ่งของไทย ทางขึ้นสู่ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน เป็นเส้นทางสายปัว-บ่อเกลือ-แม่จริม (ทางหลวงหมายเลข 1256) เป็นเส้นทางที่ค่อยๆ ไต่ระดับความสูงจากพื้นที่ราบด้านล่างขึ้นสู่ยอดเขาที่สลับซับซ้อน เส้นทางคดเคี้ยวไปมา บางช่วงสูงชันสลับทางราบ วิวสองข้างทางเป็นทุ่งหญ้า สลับกับนาข้าว เขียวขจีตลอดดทาง ยิ่งช่วงเช้าๆ จะได้สัมผัสเมฆหมอกผ่านหน้าแบบใกล้ชิด เหมือนลอยอยู่บนฟ้า อากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะหน้าฝนสดชื่นแบบสุดๆ

************************************************************

11. ถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า

ทางหลวงหมายเลข 106 หรือที่เรียกว่า “ถนนสายต้นยาง” เป็นถนนสายแรกที่ใช้คมนาคมติดต่อระหว่าง จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เอกลักษณ์ของถนนสายนี้คือมีต้นยางนาอายุราว 120 ปี เรียงรายกันเป็นแถวทั้งสองฟากฝั่งถนน ทั้งวิถีชีวิตของผู้คนและโบราณสถานอันเก่าแก่ ทำให้ถนนสายต้นยางมีเสน่ห์และสวยงามมากแห่งหนึ่งของประเทศไทย

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง