ตลาดนัดจตุจักร ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดวังหลัง นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ บ้านศิลปิน พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดพระแก้ว วัดอรุณ วัดโพธิ์ สยามนิรมิต เที่ยวกรุงเทพฯ เยาวราช

16 สถานที่ พาเพื่อนต่างชาติ เที่ยวกรุงเทพ ไม่ไปคือพลาด!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 16 สถานที่ พาเพื่อนต่างชาติ เที่ยวกรุงเทพ ไม่ไปคือพลาด!

16 สถานที่ พาเพื่อนต่างชาติ
เที่ยวกรุงเทพ ไม่ไปคือพลาด!

เป็นปัญหาปวดขมับของใครหลายคน เมื่อเพื่อนฝรั่งมาเที่ยวเมืองไทย แต่ไม่รู้จะพาไปไหนดี เอาอย่างนี้ Travel mthai ขออาสาทำหน้าที่ไกด์พาเที่ยวเอง ไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือ หรือลงใต้เที่ยวหาดทรายขาว เพราะกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรของเรา ก็เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งวัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ ช็อปปิ้ง ตลาดน้ำ ที่เที่ยว Nightlife หรือเชิงศิลปวัฒนธรรมก็มีให้ได้ชม ไปดูกัน 16 สถานที่ พาเพื่อนต่างชาติ เที่ยวกรุงเทพ รับรองถูกอกถูกใจจนเพื่อนไม่อยากกลับเลยอะ

1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

ขอบคุณภาพจาก : wikipedia

ไม่ว่านักท่องเที่ยวชาติไหนก็อยากมาเห็นความสวยงามของวัดพระแก้วกันทั้งนั้น วัดพระแก้วเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของเราตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๑ สถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ และให้เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปกราบไหว้พระแก้วมรกต ที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถได้ แต่ควรบอกเพื่อนต่างชาติให้แต่งตัวเรียบร้อยด้วย

*******************************************************

2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

ขอบคุณภาพจาก : bangkoktourist

ถัดจากวัดพระแก้วมาไม่ไกล ก็จะเจอกับวัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ความโดดเด่นอย่างหนึ่งก็คือเป็นวัดที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยกับศิลปะจีน ตามแบบพระราชนิยมของรัชกาลที่ 3 นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนนวดแผนไทยตั้งอยู่ด้วย พาเพื่อฝรั่งไปนวดสักครั้ง รับรองติดอกติดใจทุกราย

*******************************************************

3. วัดอรุณ

สถาปัตยกรรมที่สวยงามภายในวัดประกอบด้วย พระปรางค์องค์ใหญ่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ประดับกระเบื้องสี และพระอุโบสถสร้างใหม่ทรงจตุรมุขสูงใหญ่ ถ้ามาช่วงเย็น เมื่อมองจากฝั่งพระนคร จะเห็นดวงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า หายวับไปด้านหลังพระปรางค์วัดอรุณฯ สาดแสงสีส้มสุดท้ายของวันสะท้อนผืนน้ำเจ้าพระยา เป็นภาพที่ประทับใจเราและชาวต่างชาติไม่รู้ลืม

*******************************************************

4. นิทรรศน์รัตนโกสินทร์

นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ นำเสนอเรื่องราวด้านต่างๆ แห่งยุครัตนโกสินทร์ ตั้งแต่ปี 2325 จนถึงปัจจุบัน ผ่านห้องจัดแสดงทั้งหมด 9 ห้อง ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทั้งสื่อจัดแสดง หุ่นจำลอง การนำสื่อผสมเสมือนจริง 4 มิติ สื่อมัลติทัช และมัลติมีเดียแอนิเมชัน

ชั้นบนสุดเป็นสกายวิว สามารถมองเห็นทัศนียภาพของถนนราชดำเนิน และอาคารสถาปัตยกรรมโดยรอบ เช่น ภูเขาทอง ป้อมมหากาฬ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดารามวรวิหาร โลหะปราสาท ฯลฯ ในมุมที่สวยที่สุดอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

*******************************************************

5. พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน

ขอบคุณภาพจาก : bangkok

พิพิธภัณฑ์บ้านเรือนไทยของจิม ทอมป์สัน ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนได้รับฉายาว่า “ราชาผ้าไหมไทย” ภายในจัดแสดงศิลปวัตถุของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวอาคารเรือนไทยได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่น การมาเยือนสถานที่แห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งทริปที่สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้รักและหลงใหลผ้าไหมไทย

*******************************************************

6. บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

บ้านไม้เก่าแก่อายุกว่าร้อยปี ริมคลองบางหลวง แห่งนี้ เปิดเป็นอาร์ตแกลเลอรี่ แสดงงานศิลปะหลากหลายแขนง ทั้งภาพวาด ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ งานแกะสลักและงานจิวเวลรี่ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้โบราณ ของกลุ่มศิลปินหลายแขนง อีกทั้งยังจัดสรรพื้นที่ทำเป็นร้านขายของที่ระลึก มีมุมร้านกาแฟ ให้ได้สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบพร้อมชมวิวทิวทัศน์ริมคลอง นอกจากนี้ทุกวันเวลาบ่าย 2 โมง ที่บ้านศิลปินจะมีการแสดงหุ่นละครเล็กฟรีอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : บ้านศิลปิน คลองบางหลวงartisthousebkk

*******************************************************

7. มิวเซียมสยาม

เรียนรู้พัฒนาการความเป็นไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ผ่านชุดนิทรรศการถาวร และนิทรรศการหมุนเวียน โดยนำเสนอด้วยสื่อผสมหลายรูปแบบ ให้เรามีส่วนร่วมและสนุกสนานไปด้วยได้ มาที่นี่จะเข้าใจตัวตนคนไทย รวมถึงประเทศไทยของเราลึกซึ้งขึ้นเยอะเลยค่ะ

*******************************************************

8. เยาวราช

สวรรค์กินดื่มของคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะช่วงเย็น ลากยาวไปจนถึงสี่ทุ่ม บรรยากาศที่เยาวราชจะคึกคักมากเป็นพิเศษ สองฟากฝั่งถนนจะมีแผงอาหารตั้งเรียงราย ให้เลือกไม่น้อยกว่า 10 ร้าน  หรือเป็นร้านอาหารจริงจังเลยก็มี ส่วนราคาก็สตาร์ทตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักพัน เลือกอิ่มได้ตามกำลังเงินในกระเป๋า

*******************************************************

9. ตลาดนัดจตุจักร

Credit : worldofbuzz

ขนาดคนไทยเองยังชอบไปเดินช็อปปิ้งเลย แม้อากาศจะร้อน คนจะเยอะ ก็ไม่ถอย นั่นเพราะตลาดนัดจตุจักร สินค้าส่วนมากถูกเหลือเชื่อ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ที่ดูแล้วก็ไม่ไก่กานะจ๊ะ สวยๆ งามๆ เยอะไป ไหนจะงานแฮนด์เมดสไตล์ไทยแลนด์ก็เต็มไปหมด ถ้าเดินๆ อยู่กระหายน้ำทำไง ไม่ต้องห่วง มีร้านรถเข็นขายน้ำเพียบ ชุ่มคอชื่นใจพร้อมเดินต่อ ส่วนฝรั่งคนไหนชอบปลูกต้นไม้ บอกเขามาเดินวันพุธ-พฤหัสค่ะ เพราะสองวันนี้จะเป็นตลาดขายต้นไม้และอุปกรณ์ตกแต่งสวนโดยเฉพาะ

*******************************************************

10. ตลาดวังหลัง

ขอบคุณภาพจาก : Bangkok

นอกจากตลาดจตุจักร ก็มีตลาดวังหลังเนี่ยแหละ ที่น่าพาเพื่อนฝรั่งมาละลายเงินไทย มีสารพันอาหารคาวหวานชวนให้อิ่มอร่อย ตลอดทางเดิน 300 เมตร อีกทั้งยังเป็นแหล่งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ในราคาถูกแสนถูก การเดินทางแนะนำให้ลองนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาจากท่าสาธร สะพานตากสิน บรรยากาศชิลล์ ลมโกรกเย็นสบาย

*******************************************************

11. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ขอบคุณภาพจาก : thetrippacker

กรุงเทพเรามีตลาดน้ำหลายแห่งด้วยกัน สำหรับตลาดน้ำคลอดลัดมะยม ย่านตลิ่งชัน พุทธมณฑลสาย 1 บอกเลยที่นี่ของกินเพียบ มีทั้งร้านบนบก และแม่ค้าพายเรือมาขาย ไฮไลท์เด็ดสุดต้องยกให้อาหารทะเล กุ้งเผา ปลาเผา หอยเผา หมึกย่าง ปูนึ่ง อิ่มอร่อยแบบกระเป๋าตังค์ไม่ฉีก นอกจากนั้นยังมี อาหารคาว หวาน ขนมโบราณ เครื่องดื่มเย็นๆ ของฝาก ของใช้ เสื้อผ้า เลือกซื้อกันตาลาย และก่อนกลับอย่าลืมมาล่องเรือชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลองด้วยนะ สโลไลฟ์ได้อีก

*******************************************************

12. สยามนิรมิต

ขอบคุณภาพจาก : SIAM NIRAMIT

สยามนิรมิต ตั้งอยู่เยื้องศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เป็นสถานที่จัดแสดงโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทยรูปแบบใหม่ ระดับมาตรฐานโลก นำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิต และคติความเชื่อของชนชาวสยาม ผ่านการนำเสนอโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งฉาก ระบบแสง สี เสียง และภาพ

เปิดแสดงวันละ 1 รอบ เวลา 20.00 น. ค่าบัตรเข้าชม 1,500 บาท

*******************************************************

13. เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique)

เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ ย่านเจริญกรุง แลนด์มาร์คอีกแห่งของคนกรุงเทพฯ ใกล้รถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน เดินทางสะดวก แถมยังชิลได้ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดอีกด้วย แหล่งพบปะสังสรรค์ ช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายภาพสวยๆ ในบรรยากาศสุดคลาสสิคของความเป็นโกดังเก่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถมสินค้าไทยๆ ก็เยอะมาก ให้ชาวต่างชาติเลือกซื้อเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน

*******************************************************

14. เกาะเกร็ด

ออกนอกกรุงเทพมานิดนึง สัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญบนเกาะเกร็ด ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยึดอาชีพหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผามายาวนาน จึงไม่ต้องแปลกใจเมื่อหันมองไปทางไหนก็เจอแต่ร้านเครื่องปั้นดินเผาเล็กๆ น่ารัก ราคาถูก ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา นอกจากนี้เรายังสามารถเช่าจักรยานปั่นรอบเกาะ แวะชิมขนมไทย ทอดมันหน่อกะลา ข้าวแช่ กะละแม และคะนอนจิม อาหารชาวมอญโบราญ แล้วไปปิดท้ายด้วยการนั่งเรือกินลมชมทัศนียภาพ

*******************************************************

15. ถนนข้าวสาร

ย่านนี้คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน แต่สองช่วงเวลาบรรยากาศต่างกันสิ้นเชิง เพราะนอกจากร้านเสื้อผ้า สตรีทฟู้ด ร้านนวด ร้านขายของที่ระลึกแล้ว ยามค่ำคืนยังครึกครื้นกว่าเดิมด้วยแสงสีเสียง ผับ บาร์ ร้านนั่งชิลล์ เรียกว่ามาเที่ยวที่เดียวคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม อีกอย่าง ถนนข้าวสารมีห้องเช่าและโรงแรมให้พักด้วย ในราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน เพื่อนฝรั่งคนไหนกำลังหาที่หลับนอน ลองพาเขามาเดินเลือกดูนะ

*******************************************************

16. ตลาดไนท์มาร์เก็ต

ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา

ตลาดไนท์มาร์เก็ต หรือ ตลาดนัดกลางคืน มีอยู่ทั่วทุกหัวระแหงในกรุงเทพ ไม่ว่าจะในเมือง หรือนอกเมือง สินค้าที่วางขายก็จะคล้ายๆ กัน อาจมีจุดเด่นแตกต่างกันไปบ้าง ทั้งของกิน เสื้อผ้า เครื่องประดับ ร้านอาหาร บางที่มีสินค้าฮิปๆ สไตล์วินเทจ อย่าง ตลาดรถไฟรัชดา, The Walk เกษตร-นวมินทร์  ส่วนใครที่ชอบแฮงค์เอาท์ พร้อมฟังดนตรีสด คงต้องไป เจเจกรีน นอกนั้นก็มี ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีหลายโซนให้เดิน อาหาร-เครื่องดื่มแน่น เสื้อผ้าเพียบ อีกที่หนึ่งคือ ตลาดนัดจตุจักร ช้อปยันเช้า ตั้งแต่สามทุ่มถึงตีหนึ่ง

เจเจกรีน

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : 

– ช้อปสบายใจ อิ่มสบายพุง กับ 10 ตลาดนัดกลางคืนทั่วกรุงเทพฯ

– เดินเล่นชิลๆ กับ 15 ตลาดนัดกลางคืนยอดฮิต ในกรุงเทพฯ