ที่เที่ยววันลอยกระทง ประเพณีลอยกระทง 2561 ลอยกระทง กรุงเทพฯ สถานที่จัดงานลอยกระทง เทศกาลลอยกระทง

รวมสถานที่จัดงาน ลอยกระทง ในกรุงเทพฯ ปี 2561

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวมสถานที่จัดงาน ลอยกระทง ในกรุงเทพฯ ปี 2561

ใกล้ถึงสัปดาห์ วันลอยกระทง 2561 แล้ว ชาวกรุงเทพที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปลอยกระทงกับครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรัก แถวไหนดี วันนี้ Travel.MThai จึงรวมรวมสถานที่จัดงาน ลอยกระทง ในกรุงเทพฯ มาให้ บอกเลยว่าความสนุกอัดแน่นแบบครบอรรถรส เอาเป็นว่าใครอยู่ใกล้ที่ไหน ก็ไปกันเลยจ้า

รวมสถานที่จัดงาน ลอยกระทง
ในกรุงเทพฯ ปี 2561

1. สวนสาธารณะ

สวนสาธารณะหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ พร้อมเปิดสวนให้เราเข้าไปลอยกระทง แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ สวนลุม, สวนจตุจักร, สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ), สวนสราญรมย์, สวนสันติชัยปราการ, สวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ, อุทยานเบญจสิริ, สวนเบญจกิตติ, สวนสันติภาพ, สวนกีฬารามอินทรา เป็นต้น


2. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ลอยกระทงปีนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นในธีม “รัก มันส์ ลอย” บริเวณสระน้ำจุฬาฯ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยเป็นการลอยกระทงเทียน ซึ่งเมื่อลอยเสร็จแล้ว สามารถนำกลับมาหล่อเที่ยนแล้วเอาไปบริจาคต่อได้ อีกทั้งมีการออกร้านของเหล่านิสิต  คอนเสิร์ต ซุ้มเล่นเกมส์ พร้อมชมการแสดง และขบวนพาเหรดสุดอลัง รับรองว่าครึกครื้นสนุกสนานเหมือนทุกปีแน่นอน


3. มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

เชิญชวนร่วมงานลอยกระทง “DPU LOY KRATONG 2018 INTERNATIONAL GREEN U” ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.00 – 23.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ภายในงานพบกับ

  • การประกวดนางนพมาศมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และการประกวด MISTER DPU INTERNATIONAL
  • รับชมการแสดง จากชมรมต่าง ๆ มากมาย
  • เที่ยวงานออกซุ้มขายของ และเล่นเกมส์ บริเวณถนนสายกลาง และรอบสนามฟุตบอล
  • ชมมินิคอนเสิร์ตจาก DPU BAND เวทีข้างบ่อเต่า
  • สนุกกับภาพยนตร์หนังกลางแปลง บริเวณสนามฟุตบอล

4. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

พบกับการประกวดกระทงวิถีไทย, ประกวดนางนพมาศ, ซุ้มรำวง, การออกบูธขายอาหาร ขนม น้ำ ของเหล่านิสิต ตลอดจนความสนุกสนานอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 และร่วมลอยกระทง บริเวณสระพระพิรุณ ข้างหอประชุมใหญ่ ใกล้ประตูพหลโยธิน ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน ตั้งแต่เวลา หกโมงเย็น เป็นต้นไป


5. The Jam Factory
คลองสาน

22 พฤศจิกายน 2561 นี้ เชิญชวนเพื่อน ๆ มาลอยกระทงริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ The Jam Factory ชมภาพยนตร์ไปด้วยกันกับบรรยากาศหนังกลางแปลงที่ใช้เครื่องฉายฟิลม์แบบออลิจินัล โดยเริ่มฉายหนังเวลา 18.00 เรื่อง “มนต์รักทรานซิสเตอร์ และต่อด้วย “ตุ๊กแกรักแป้งมาก”แถมมีอาหารสตรีทฟู้ด อร่อย ๆ ไว้รองท้องยามดึกอีกด้วย


6. River Festival 2018

River Festival 2018 หรือ เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในคอนเซ็ปต์ “สุข แสง ศิลป์” ระหว่างวันที่ 21 – 24 พฤศจิกายน 2561

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง และทำบุญไหว้พระยามค่ำคืน ตลอดทั้ง 9 ท่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ วัดพระเชตุพน วิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค, ท่ามหาราช, เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ล้ง 1919 และไฮไลท์ใหม่ “ ICON SIAM ” ซึ่งแต่ละสถานที่ก็มีกิจกรรมและไฮไลท์เด็ดจัดเต็มตลอด 4 วัน 4 คืน อาทิ การออกร้านจำหน่ายอาหารและขนมไทย, การประดิษฐ์กระทง DIY, หนังกลางลาน, การแสดงแสง สี เสียง, การแสดงพลุกลางแม่น้ำ, การละเล่นต่าง ๆ ในรูปแบบงานวัด เป็นต้น

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : River Festival Thailand


7. สะพานพระราม 8

สะพานพราม 8 เป็นอีกสถานที่ ลอยกระทง ในกรุงเทพฯ ยอดฮิต เลยทีเดียว ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของสะพาน ตัดกับแสงเทียนของกระทงที่ลอยอยู่เต็มผืนน้ำ ทำให้ที่นี่ ยังคงเป็นสถานที่ที่คนกรุง นิยมมาลอยกระทงอย่างต่อเนื่องในทุกปี


8. ท่าน้ำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์)

ใครที่ยังโสด เศร้า เหงา ๆ ไม่รู้จะไปหาใครที่ไหนมาลอยด้วย มาเที่ยวงานลอยกระทงที่ท่าพระจันทร์ อาจได้เนื้อคู่กลับไปก็เป็นได้ โดยไฮไลท์ของงานนี้ก็คือ การขึ้นเรือบริการที่จะพาเพื่อน ๆ ไปลอยกระทงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ได้สัมผัสแสงสียามค่ำคืน สุดจะประทับใจ ส่วนภายในมหาวิทยาลัยเองก็มีการแสดงดนตรีจากนักศึกษา และซุ้มขายอาหารมากมาย จะจัดขึ้นวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 บริเวณลานปรีดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : องค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนงานลอยกระทงจุฬาฯ, DPU: Student Affairs Office สายงานกิจการนักศึกษา มธบ.Asiatique The Riverfront (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์)River Festival ThailandThe Jam Factory, องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมสถานที่จัดงาน วันลอยกระทง 2561 สนุกสนานฮาเฮในคืนวันเพ็ญ