museum siam Night at the Museum ที่เที่ยวกรุงเทพ นิทรรศการ พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพ มิวเซียมสยาม เที่ยวกรุงเทพ เที่ยวพิพิธภัณฑ์

Night at the Museum 8 ตอน ไนท์คลับ ชวนวัยเก๋าเที่ยวบางกอก ยุค 60’s

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / Night at the Museum 8 ตอน ไนท์คลับ ชวนวัยเก๋าเที่ยวบางกอก ยุค 60’s

มิวเซียมสยาม ชวนหนุ่มสาวทั้งวัยเก๋าวัยโจ๋ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน Night at the Museum ครั้งที่ 8 ตอน “Night Club : City in the Sixties สีสันตะวันตกยุคหกศูนย์” ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ที่ 14 – 16 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 – 22.00

Night at the Museum 8
ชวนวัยเก๋าเที่ยวบางกอก ยุค 60’s

ย้อนกลับไปในช่วงยุค 1960 ประเทศไทยเริ่มรู้จักและรับวัฒนธรรมยุคซิกส์ตี้จากทหารอเมริกัน ซึ่งเข้ามาตั้งถิ่นฐานในประเทศไทย หลังภาวะสมครามเย็น ส่งผลให้ประเทศไทยเปิดประตูต้อนรับ “ตะวันตก” อีกครั้ง

หลังผ่านความบอบช้ำจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เศรษฐกิจไทยเริ่มตั้งหลักก้าวสู่ยุคพัฒนา ผู้คนยิ้มแย่มแจ่มใส วัยรุ่นทั่วบางกอก ต่างคลั่งไคล้ในเสียงเพลง การแต่งกาย และรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบตะวันตก … “ยุคซิกส์ตี้” ถือเป็นยุคที่มีสีสันมากที่สุดยุคหนึ่ง

“โลกใหม่” เกิดขึ้นอย่างมีชีวิตชีวา ย่านวัยรุ่นจากยุค “โก๋หลังวัง” ก็ย้ายมาอยู่ใจกลางเมืองแห่งใหม่ ซึ่งมีศูนย์การค้าใหญ่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ที่ผ่านการประยุกต์และปรับแต่งจนเข้ากับบริบทของสังคม พัฒนาจนกลายเป็นความเก๋าระดับตำนานมาจนถึงทุกวันนี้

กิจกรรม Night at the Museum ครั้งที่ 8 ตอน Night Club จะเนรมิต มิวเซียมสยาม ให้กลายเป็นบางกอกยุคซิกส์ตี้ (ทศวรรษที่ 1960) ต้นกำเนิดความโก้เก๋ที่ป๊อบมาจนถึงปัจจุบัน ย้อนเวลาสัมผัสสีสันความทันสมัยและความเจริญของประเทศไทยที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตก พร้อมชมพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน และสนุกสนานแบบได้สาระผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ

  • โซนบางกอกยุคซิกส์ตี้ สัมผัสสีสันตะวันตก กับการเนรมิตพื้นที่ให้เป็นบ้านเมืองบางกอกยุค 60’s ทั้งคาเฟ่ ร้านทำผม และอีกมากมาย
  • ฟลอร์เต้นรำไนท์คลับ เนรมิตลานคนกบแดงให้กลายเป็นฟลอร์เต้นรำขนาดใหญ่ พร้อมดนตรีสดร่วมบรรเลง รอขาโจ๋เท้าไฟมาโชว์ลีลาสเตปทวิสต์ และคลาสพิเศษสอนเต้นสไตล์ซิกส์ตี้จากมืออาชีพ
  • เสวนาประสาซิกส์ตี้ พูดคุยกับทุกเรื่องเด็ดดวงยุค 60’s ที่กลายเป็นไอค่อนจนถึงทุกวันนี้ ทั้งแฟชั่นสุดเปรี้ยว รถยนต์คันโก้ หรือภาพยนตร์ระดับตำนาน ฯลฯ กับกูรูที่จะมาเล่าให้ฟังแบบถึงใจ
  • หนังกลางแปลง ภาพยนตร์จากยุค 60’s ที่จะนำมาฉายให้ชมกันในงาน
  • แปลงโฉมสุดเริ่ดสะแมนแตน บริการร้านเช่าชุดและจัดแต่งทรงผม แปลงโฉมให้เข้าสู่บรรยากาศยุคซิกส์ตี้ ร้านตัดผม ที่มีบริการตัดจริงสำหรับคุณผู้ชาย (ทรงที่กำหนด) และบริการเซ็ตผมสำหรับคุณผู้หญิง ในราคาย่อมเยา
  • ฟู๊ดทรักส์ยุคซิกส์ตี้ ที่พาเหรดคาราวานอาหารมาให้คุณอิ่มอร่อยกัน ทั้งข้าวผัดอเมริกัน, มิลค์เชค และอีกหลากหลายเมนูจากยุค 60’s

พบกันโดยพร้อมเพรียง วันที่ 14-16 ธันวาคม 2561 ณ มิวเซียมสยาม (ท่าเตียน) ไม่เสียค่าใช้จ่าย!

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : Museum Siam