งานปีใหม่ ปีใหม่ 2019 ปีใหม่ 2562 ปีใหม่ ในไทย รวมสถานที่เคาท์ดาวน์ รวมสถานที่เคาท์ดาวน์ทั่วไทย สถานที่ countdown สถานที่ countdown ทั่วประเทศ เทศกาลปีใหม่ เทศกาลเฉลิมฉลอง เที่ยวปีใหม่

รวม สถานที่เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2562 ทั่วไทย ชมพลุ ดอกไม้ไฟ แสงสีเสียง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวม สถานที่เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2562 ทั่วไทย ชมพลุ ดอกไม้ไฟ แสงสีเสียง

เวลาผ่านไปไว้เหมือนโกหก อีกไม่นานก็ใกล้ถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันอีกแล้ว หลายคนวางแผนไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง ต่างประเทศบ้าง ส่วนใครที่อยากเฉลิมฉลอง ไปชมพลุ ดูดอกไม้ไฟ แสงสีเสียง พร้อมนับถอยหลัง 5 4 3 2 1 ดังกึกก้อง วันนี้ Travel MThai ก็ได้รวบรวม สถานที่เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2562  มาให้เลือกกันจาก 15 แห่ง ทั่วประเทศไทย  รับรองว่าสวยงามอลังการแบบไม่มีใครยอมใคร สะดวกที่ไหน ก็เชิญไปได้เลยค่า

รวม สถานที่เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2562 ทั่วไทย

1. ศูนย์การค้า Central World
กรุงเทพ

จัดงานเป็นประจำทุกปี สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล สถานที่เคาท์ดาวน์สำหรับคนกรุงเทพฯ พบกับกิจกรรมนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ การแสดงดนตรีและกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ พร้อมการแสดงพลุและดอกไม้ไฟ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ย่านราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร


2. Asiatique Thailand Countdown 2019
เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์, กรุงเทพ

เครื่องดื่มตราช้าง พรีเซนต์ “Asiatique Thailand Countdown 2019” เนรมิตการจัดงานเคาท์ดาวน์ระดับประเทศ ภายใต้ธีม The Tomorrow Port ตื่นตาไปกับพลุไฟสุดตระการตา กลางแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์ที่จัดเต็มแบบไม่ยั้ง จากศิลปิน ดารายอดนิยม ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ประตูเปิดห้าโมงเย็นเป็นต้นไป


3. Mega Countdown 2019
เมกาบางนา, จ.สมุทรปราการ

งานมหกรรม Mega Countdown 2019 ปีนี้ขนทัพศิลปินชั้นนำมาส่งความสุขท้ายปีกันแบบจัดหนักจัดเต็ม ทั้ง ปาล์มมี่, The Toys, Room 39, Modern Dog, Paradox, Big Ass, โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และ ป๊อบ-ปองกูล ร่วมด้วยทีมดีเจที่จะปลุกเสต็ปแดนซ์ในตัวคุณให้สนุกสุดเหวี่ยงกับแสงสีเสียงบนเวที พร้อมนับถอยหลังข้ามปีไปด้วยกัน ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ที่ห้างสรรพสินค้า เมกาบางนา จังหวัดสมุทรปราการ


4. ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์
รังสิต, จ.ปทุมธานี

งาน FUTURE PARK & ZPELL COUNTDOWN 2019 พบกับทัพศิลปินชื่อดัง โอปอ ประพุทธ์, Tabasco, Yes’sir Days, หนุ่ม กะลา, Room39, Slot Matchine ร่วมด้วยนักแสดงสุดหล่ออย่าง ปั้นจั่น ปรมะ และ เคน ภูภูมิ ที่จะพาเราก้าวข้ามปีไปพร้อมกัน อีกทั้งยังได้ช้อป ชิม ชิลล์ จากร้านค้าสุดชิค และเมนูอร่อยจาก Food Truck รวมถึงบูธอาหารมากมาย ที่มีให้เลือกอิ่มแบบไม่อั้น ในกิจกรรม Countdown Market วันที่ 31 ธ.ค. 61 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป บริเวณลานจอดด้านหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

ทางด้านศูนย์การค้า Zpell ก็ต้อนรับนักท่องเที่ยวงาน Winter Backyard At Zpell เทศกาลชิว ๆ กลางสายลมหนาว ที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และดนตรีจากศิลปินดัง อาทิ Jetset’er, Clash, สงกรานต์ รังสรรค์ ฯลฯ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 1 ม.ค. 62 ลานเปิดให้บริการ 17.00 น. – 24.00 น.


5. Mono29 Pattaya Countdown 2019
พัทยา, จ.ชลบุรี

เมืองพัทยา ร่วมกับ ช่องโมโนทเวนตี้ไนน์ ฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรีส์ดังมากที่สุด ชวนคุณมาร่วมเฉลิมฉลอง นับถอยหลังสู่ปี 2019 อย่างยิ่งใหญ่ ในงาน “Mono29 Pattaya Countdown 2019 : Universe of Entertainment สนุกสุดขอบจักรวาล” เตรียมพบความสนุก และความบันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น CONCERT จากทัพศิลปินชื่อดัง ให้คุณได้มันส์กันสุดเหวี่ยง อาทิ RETROSPECT, ป้าง นครินทร์ , เอ๊ะ จิรากร , สแตมป์ อภิวัฒน์ , เบน ชลาทิศ , ROOM39 , สิงโต นำโชค , ศิลปินจาก MONO MUSIC ฯลฯ พร้อมการแสดงพลุไฟ ประกอบแสง สี เสียง สุดตระการตา ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป หรือชมการถ่ายทอดสดทางช่อง Mono29


6. อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ 2562
จ.สมุทรสงคราม

สัมผัสบรรยากาศแบบถวิลหาอดีตที่อัมพวา กับงาน “อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ 2562” ร่วมลีลาศ รำวง และรับฟังบทเพลงไพเราะของสุนทราภรณ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป จากนั้นก็เริ่มนับถอยหลัง ร้องเพลง สวัสดีปีใหม่ แบบต้นฉบับ พร้อมชมการแสดงพลุ ดอกไม้ไฟฉลองวันขึ้นปีใหม่ และเริ่มกิจกรรมวันแรกของปี ในเช้าวันที่ 1 มกราคม  2562 ด้วยการทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปี 2562 บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม


7. Amazing Thailand Countdown 2019
จ.นครพนม

ร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ โดยมี Landmark เป็นหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ พร้อมรับชมการจุดพลุสวยงามริมแม่น้ำโขง พบกับการ การแสดงจากศิลปิน วงดนตรีในพื้นที่ / ขบวนพาเหรดโบโซ่ / พลุเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ และกิจกรรมมากมายบนเวที


8. ไอคอนสยาม, กรุงเทพ

ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บริเวณคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร ณ ไอคอนสยาม ชมการแสดงจากศิลปินไทย/จีน พร้อมชมการจุดพลุสุดอลังการความยาวกว่า 1,400 เมตร จำนวน 5 องค์ องค์ละ 6 นาที รวมทั้งสิ้น 30 นาที


9. เทศกาลเคาท์ดาวน์เชียงใหม่ 2562
จ.เชียงใหม่

ประตูท่าแพ สถานที่จัดงานปีใหม่ชื่อดังแห่งเมืองเหนือ นช่วงสัปดาห์ของเทศกาลจะมีการออกร้านค้าสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน ร้าน OTOP และร้านอาหารท้องถิ่นอร่อย ๆ มากมาย นอกจากนั้นก็จะมีการแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา การแสดงของนักร้องชื่อดังต่าง ๆ และในคืนวันสุดท้ายแห่งปีก็จะมีการจุดพลุไฟเฉลิมฉลองอีกด้วย


10. ปีใหม่สากลชุมชนทุกเผ่า ชาวแม่ฮ่องสอน
จ.แม่ฮ่องสอน

เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ในรูปแบบที่เป็นสากลของชนเผ่า บนพื้นฐานของความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณีความเชื่อของผู้คนในท้องถิ่น ภายในงานจัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของแต่ละชนเผ่า การจำหน่ายสินค้าของชนเผ่า เช่น กะเหรี่ยง ม้ง มูเซอ ลีซอ ไทใหญ่ ปะโอ ลัวะ และจีนยูนนาน โดยจะมีการจุดพลุฉลองปีศักราชใหม่ จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 1 มกราคม 2562 จะมีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์จำนวน 99 รูป


11.  Khon Kaen Countdown 2019
จ.ขอนแก่น

Khon Kaen Countdown 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ขอนแก่นมหานครแห่งสีสัน (Khon Kaen Colorful of Light 2019 ) ระหว่างวันที่ 25 – 31 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2562 ณ สวนประตูเมืองและบริเวณถนนศรีจันทร์ (ช่วงทางเข้าประตูเมือง) โดยเนรมิตพื้นที่ของสวนเรืองแสงให้เป็น Dome of Lighting  ซึ่งสามารถกระจายแสงระยิบระยับ ด้วยระบบไฟดิจิตอล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย มหกรรมอาหารรสเลิศ และการจำหน่ายสินค้า DIY


12. งานปาร์ตี้ปีใหม่เกาะพะงัน
จ.สุราษฎร์ธานี

งานปาร์ตี้ปีใหม่เกาะพะงัน หรือ Full Moon Party จัดขึ้นที่หาดริ้น เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎ์ธานี โดยในทุกปีจะเริ่มจัดปาร์ตี้กันตั้งแต่วันคริสต์มาสและยาวไปจนถึงวันขึ้นปีใหม่ ขณะเดียวกันก็จะมีการแสดงดนตรี การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด การแข่งขันซ็อกเกอร์ การประกวดชุดบิกินี่  การแสดงต่าง ๆ บนชายหาด อย่างโชว์ควงกระบองไฟ ควงโซ่ไฟ กระโดดเชือกไฟ สไลเดอร์ผ่านห่วงไฟ ฯลฯ ก่อนจะปิดท้ายลาปีเก่ากันด้วยพลุไฟปีใหม่ และแดนซ์กระจายกันทั้งคืน


13. Happy City Happy Countdown Suratthani 2019
จ.สุราษฎร์ธานี

Happy City Happy Countdown Suratthani 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ณ ศาลหลักเมือง ริมเขื่อน แม่น้ำตาปี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายในงานมีกิจกรรม สวดมนต์ข้ามปี, ทำบุญตักบาตร, จำหน่ายสินค้าทำมือ, กิจกรรม ถนนคนกิน ถนน คนเดิน และอย่างพลาดกิจกรรม Countdown นับถอยหลังสู่ปีใหม่


14. เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม
จ.อุบลราชธานี

ชมแสงอาทิตย์แรกของปี ก่อนใครในสยาม จากจุดที่เป็นตะวันออกสุดของประเทศ ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมร่วมพิธีต่อแสงตะวัน บริเวณลานผาแต้ม พิธีทำบุญตักบาตรรับปีใหม่บนผาชะนะได ท่องเที่ยวเส้นทางพระอาทิตย์ขึ้น และพิธีบวชต้นไม้ ณ ป่าดงนาทาม ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562


15. งานส่งตะวันและภูเก็ตเคาท์ดาวน์ 2562
จ.ภูเก็ต

ร่วมกันนับถอยหลังเพื่อส่งแสงพระอาทิตย์สุดท้ายของปี จากปลายแหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้ายของประเทศที่เห็นพระอาทิตย์ตกดิน และยังมีกิจกรรมบันเทิง นิทรรศการ วงดนตรีต่าง ๆ ให้ได้สนุกกันอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : thaifestMegabangna ShoppingcenterAsiatique The Riverfront (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์),  Victoria Nimman HotelNik CyclistFuture Park SocietyZpell


บทความที่เกี่ยวข้อง

7 จุดถ่ายรูป ดูไฟ ปีใหม่ 2019 ในกรุงเทพฯ

งานประดับไฟ Central World 2018

ไปถ่ายหมี ดูไฟ ที่เอ็มควอเทียร์ งาน Winter Wonderland 2019