งานวันเด็ก 2562 ที่เที่ยววันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ สถานที่จัดงานวันเด็ก 2562

รวม ที่เที่ยววันเด็ก 2562 ต่างจังหวัด พร้อมรับของขวัญแจกฟรี!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวม ที่เที่ยววันเด็ก 2562 ต่างจังหวัด พร้อมรับของขวัญแจกฟรี!

กิจกรรม และ ที่เที่ยววันเด็ก 2562 นี้จัดในกรุงเทพฯ ก็เยอะแล้ว คราวนี้ Travel.MThai จะชวนไปเที่ยวนอกเมืองกรุงกันบ้าง เพราะมีอีกหลายแหล่งท่องเที่ยวที่จัดกิจกรรมวันเด็กได้น่าสนใจไม่น้อยเลย เด็กๆ จะได้สนุกสนานและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวอีกด้วย

 

รวม ที่เที่ยววันเด็ก 2562 ต่างจังหวัด
พร้อมรับของขวัญแจกฟรี!

1. ศูนย์ราชการนนทบุรี จ.นนทบุรี

เทศบาลนครนนทบุรี ขอเชิญชวนผู้ปกครองพาน้อง ๆ หนู ๆ เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 พบกับซุ้มกิจกรรม ของขวัญ ของรางวัล มากมาย ณ ศูนย์ราชการนนทบุรี ตั้งแต่ 08.00 น.เป็นต้นไป

Credit : เทศบาลนครนนทบุรี


2. พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เมล็ดพันธุ์ของพระราชา ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี

มาเรียนรู้ตามรอยพ่ออยู่อย่างพอเพียง ผ่านกิจกรรม Walk Rally วิถีเกษตร อาทิ เพาะพันธุ์กล้าข้าว ตามล่าหาเมล็ดพันธุ์ นาปาเป้า ประดิษฐ์ว่าว และอีกสารพัดกิจกรรมเกษตรน่ารู้ ชมการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ  ชมนิทรรศการในหลวงรักเรา  ตอดจนอิ่มอร่อยกับอาหาร เครื่องดื่ม จากผลผลิตทางการเกษตรมากมาย

Credit : พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ


3. เทศบาลตำบลเชียงรากน้อย
จ.พระนครศรีอยุธยา

เชิญชวนพ่อแม่และเด็ก ๆ เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ เทศบาลตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562

สนุกสนานไปกับซุ้มกิจกรรม เกม การละเล่น และเพลิดเพลินกับการแสดงของเด็กนักเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเชียงรากน้อย พร้อมรับอาหารและเครื่องดื่มฟรี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น.

Credit : chiengraknoy


4. เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ

วันเด็ก 2562 นี้ น้อง ๆ อายุไม่เกิน 15 ปี เที่ยวเมืองโบราณฟรี ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู (ค่าบริการรถราง 50 บาท และ ค่าบริการจักรยาน 50 บาท ) ห้ามพลาด 4 สถานที่ในเมืองโบราณต้องไปเยือน ได้แก่

ตลาดบก หรือตลาดโบราณ
เดินเล่นย้อนกาลเวลา พร้อมชิมของอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศตลาดในอดีต ทั้งแผนผังและอาคารบ้านเรือน ถือเป็นพื้นที่พบปะของผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ และแหล่งรวมสินค้าหลากประเภท

เรือสำเภา
ตื่นตาตื่นใจกับอดีตพาหนะที่เคยมีบทบาทสำคัญตั้งแต่สมัยอยุธยา ตัวเรือสำเภาที่จัดแสดงเมืองโบราณซื้อมาจาก “เรือสำเภาของจริง” จากจังหวัดชลบุรี แล้วนำมาดัดแปลงให้ยังคงรูปลักษณ์ของเรือสำเภาโบราณ

เขาพระสุเมรุ
เรียนรู้เรื่องคุณธรรม ผ่านสถานที่ที่รังสรรค์ตามความเชื่อเรื่องพุทธจักรวาล อย่างเขาพระเมรุมาศที่ลอยอยู่เหนือน้ำ โดยมีปลาอานนท์หนุนรอบ ๆ และมีเขาพระสุเมรุเป็นที่อยู่ของสิ่งมีวิญญาณในภพและภูมิต่าง ๆ แต่ละพวกจะแตกต่างกันตามระดับภูมิปัญญาและคุณธรรม

ตลาดน้ำ
เปลี่ยนบรรยากาศไปย้อนเวลาในตลาดน้ำเย็นใจ ที่สะท้อนสภาพชุมชนเมืองลุ่มแม่น้ำแถบภาคกลางของไทยในอดีต บางหลังเป็นเรือนแพที่เคลื่อนย้ายได้ ผู้คนใช้เรือพายเป็นพาหนะหลัก นอกจากจะเป็นสถานที่ซื้อขายแลกเปลี่ยน ยังเป็นสถานที่พบปะของผู้คนต่างถิ่น จึงมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

Credit : เมืองโบราณ สมุทรปราการ


5. สวนหลวงราชินี (19ไร่) หัวหิน
จ.ประจวบคีรีขันธ์

ไปสนุกสนานกับกิจกรรมวันเด็ก ณ สวนหลวงราชินี (19 ไร่) หัวหิน ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 20.00 น. ร่วมเล่นเกมตามเต็นท์ของหน่วยงานต่าง ๆ และมีบริการเลี้ยงอาหาร ขนม เครื่องดื่ม แก่ผู้ร่วมงานทุกคน


6. เทศบาลเมืองเขารูปช้าง จ.สงขลา

เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ณ เทศบาลเมืองเขารูปช้าง จังหวัดสงขลา ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 โดยเนรมิต สำนักงานเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ให้เป็นสนามเด็กเล่น พบกับกิจกรรมมากมาย ดังนี้

  • กิจกรรมสำหรับเด็ก อาทิ หมวกกระดาษรูปสัตว์ ตัดปะใบหน้า  ตอบปัญหาค่านิยม 12 ประการ ตอบปัญหาอาเซียน
  • กิจกรรมนันทนาการ โยนโบว์ลิ่ง ปาโป่ง
  • การแสดงบนเวที อาทิ การตอบคำถาม การแสดงของน้องๆ เก้าอี้ดนตรี เต้นประกอบเพลง เป่าลูกโป่ง เป็นต้น
  • เยี่ยมชมห้องนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง
  • โชว์รถที่ใช้ในการปฏิบัติงานและร่วมนั่งและทดลองขับโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล

Credit : เทศบาลเมืองเขาช้าง


7. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น
จ.ขอนแก่น

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น ขอเชิญร่วมงานวันเด็ก ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที ซุ้มกิจกรรมวิชาการ กิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล และเข้าชมพิพิธภัณฑ์ฟรี! ตลอดวัน

Credit : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น


8. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอนแก่น
จ.ขอนแก่น

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอนแก่น จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 13.30 น. โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่

  • นิทรรศการท่องแดนปิโตรเลียม
  • นิทรรศการดาราศาสตร์และอวกาศ
  • นิทรรศการพลังงานเพื่อชีวิต
  • กิจกรรมหน่วยงานเครือข่าย
  • ภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ 3 มิติ
  • วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
  • การประกวดการแสดงความสามารถ
  • การประกวดปั้นดินน้ำมัน (ระดับอนุบาล)
  • การแข่งขันฟุตบอล (อายุไม่เกิน 12 ปี)
  • ซุ้มถ่ายภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Credit : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอนแก่น


9. โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง จ.ระยอง

โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง จัดงาน “Amazing Children’s Day 15th มหัศจรรย์วันเด็ก ปีที่ 15 ตอน…ผจญภัยสนามเด็กศิลป์ ART venture” ตั้งแต่เวลา เวลา 8.00 – 12.00 น. ณ ลานกิจกรรมชั้น 1

ลุ้นชิงโชคสอยดาว กว่า 5,000 รางวัล พร้อมชมการแสดงโชว์ โดยสุดยอดนักแสดงมายากลมืออาชีพของเมืองไทย ละกิจกรรมสุดหรรษามากมาย อาทิ บ้านลมสไลเดอร์ , ตู้คีบตุ๊กตาเด็กดี , ประดิษฐ์มงกุฎแฟนซี , ระบายสีน้ำ ,เพ้นท์หน้าแฟนซี , กระถางปั้นดินเกาหลี เป็นต้น

Credit : โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง


10. ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ จ.ระยอง

ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ จัดกิจกรรม “Power Nature รวมพลังเด็กสนุก รู้ รักษ์ธรรมชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00น.-16.00น.

เด็ก ๆ จะได้สนุกไปกับกิจกรรม เกมเรียนรู้มากมายหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น โซน หนูน้อย Power Fun (เวทีแสดงความสามารถ), โซน Nature หรรษา (เกมเรียนรู้สิ่งแวดล้อม) และ โซน Nature crafts (ปลูกต้นไม้ลงกระถางและตกแต่งด้วยตัวเอง) นอกจากนี้ยังมีอาหารและเครื่องดื่ม บริการฟรีตลอดงาน

Credit : ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ โดยสถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท.


11. สวนสัตว์นครราชสีมา จ.นครราชสีมา

วันเด็ก 12 มกราคม 2562 เด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าเที่ยวชมสวนสัตว์ ฟรี! มาร่วมสนุก รับของขวัญ ของรางวัลมากมาย พร้อมทั้งกิจกรรมบันเทิงตลอดวัน ณ สวนสัตว์นครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

Credit : สวนสัตว์นครราชสีมา Nakhonratchasima Zoo


12. ดรีมเวิลล์ จ.ปทุมธานี

ดรีมเวิลด์ ชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาฉลองวันเด็ก ในวันเสาร์ ที่ 12 มกราคม 2562 กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ บัตรผ่านประตู เพียง 80 บาท เท่านั้น จากราคาปกติ 200 บาท (เด็กสูงไม่เกิน 145 ซม.) และเมืองหิมะเพียง 99 บาท จากราคาปกติ 130 บาท

และข่าวดี! สำหรับ คนที่เกิด 12 มกราคม เตรียมบัตรประชาชน/ สูติบัตร มาแสดง รับทันที บัตรดรีมเวิลด์วีซ่า ฟรี!! ให้ไปสนุกกับเครื่องเล่นไม่จำกัดรอบตลอดทั้งวัน

Credit : Dream World


13. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จ.ปราจีนบุรี

เสาร์ 12 มกราคม 2562 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี ขอเชิญชวนน้อง ๆ ทุกคนมาสนุกสนานในงาน “วันเด็กเพลิดเพลิน เดินดูพิพิธภัณฑ์” มีกิจกรรมมากมาย อาทิ เล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล, วาดภาพโบราณวัตถุที่หนูชอบ, แต้มสี เติมเส้น สารพัดสัตว์โบราณ, Mini Walk Rally in the Museum ฯลฯ เรียกว่าเที่ยวฟรี เล่นฟรี อิ่มฟรี พร้อมทั้งลุ้นรับของรางวัลภายในงานอีกเพียบ

Credit : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี


14. อุทยานธรรมชาติวิทยาสีรีรุกขชาติ
มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม

อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ จัดกิจกรรม “นักพฤกษศาสตร์น้อยปี 2” ในวันเด็กแห่งชาติ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 8.30-15.30 น. ซึ่งจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่

1. กิจกรรมสมุดทำมือหลากสี เพื่อให้เด็กรู้จักวิธีการประดิษฐ์สมุดอย่างง่ายด้วยตนเอง และตกแต่งหน้าปกโดยใช้สีจากธรรมชาติ ได้แก่ ดอกกรรณิการ์ ดอกอัญชัน แก่นฝาง และผลพิลังกาสา

2. กิจกรรมแผงจิ๋วทำดอกไม้แห้งแต่งลาย เด็ก ๆ จะได้รับแจกแผงจิ๋วสำหรับอัดดอกไม้ใบไม้แห้ง พร้อมทั้งมาตกแต่งเป็นหน้าปกแผงจิ๋วของตนเอง

3. กิจกรรมยาดมสมุนไพร สูตรเฉพาะหนูทำเอง เด็ก ๆ จะได้รู้จักสมุนไพรแห้งที่มีกลิ่นหอม และปรุงยาดมจากสมุนไพรให้เป็นกลิ่นเฉพาะตามความชอบของแต่ละบุคคล ทดลองทำยาดมด้วยสูตรที่ตนชอบกลับไปให้คนที่รัก

4. กิจกรรมเพาะชำสมุนไพรเพื่อใช้ประโยชน์ เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้วิธีเพาะชำต้นกล้าสมุนไพร และนำกลับไปใช้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพ

5. กิจกรรมดูนกริมน้ำ เป็นการพาเด็กๆ ได้รู้จักกับนกชนิดต่างๆ และได้เรียนรู้ลักษณะของ สี เสียงร้องของนก

6. กิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล ทายปริศนาชื่อสมุนไพรจากภาพ ชิงรางวัล เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้รู้จักสมุนไพรที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

7. กิจกรรมชมนิทรรศการ “สมุนไพร ภูมิปัญญาไทยสู่สากล” เป็นการเข้าชมนิทรรศการโดยมีวิทยากรบรรยาย แนะนำการใช้วิดีทัศน์และเกมส์ต่างๆ

เด็ก ๆ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/forms/yocrzolqRpQp5Seh2 หรือ สแกน QR code

เด็ก ๆ ที่นำ กระติกน้ำ + ข้าวกล่อง มาในงาน สามารถรับของที่ระลึก ฟรี ที่หน้างานกันไปเลยจ้า (รณรงค์ลดขยะเหลือศูนย์ Zero Waste)

Credit : Sireepark


15. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ
จ.ปทุมธานี

ขอเชิญน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมสนุกกับงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ในธีม “ไดโนเสาร์ไทยผจญภัยงานวัด” พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังมีสินค้าโอทอปมาให้เลือกช้อปและชิมกันจนเต็มอิ่ม งานนี้เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี เพลิดเพลินกันทั้งครอบครัว

Credit : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ


16. กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
จ.นนทบุรี

ชวนเที่ยว “วันเด็ก กฟผ. 2562” วันที่ 12 มกราคม 2562 ในพื้นที่สำนักงานกลาง ปีนี้จัดเต็มความสนุกสนานให้น้อง ๆ หนู ๆ ถึง 3 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ พบกับกิจกรรมมากมาย เช่น

– รับของรางวัลสุดน่ารัก
– ตรวจสุขภาพฟรี
– แต่งหน้าเค้กสุดหรรษา
– โชว์บินโดรนเหินเวหา

พิกัด : https://goo.gl/maps/vEViwX9tbW42

จุดที่ 2 โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ เช่น

– เปิดบ้านโรงเหนือ ให้น้องๆ ได้เข้าไปดูในโรงไฟฟ้า
– ระบายสีถุงผ้า
– เล่นกิจกรรมชิงรางวัล

พิกัด : https://goo.gl/maps/QzvcrMhPfVu

จุดที่ 3 ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง พบกับกิจกรรมเปิดโลกสุดล้ำ เช่น

– ชมนิทรรศการไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
– เสริมจินตนาการวาดภาพ-ระบายสี
– รับลูกโป่งสุดน่ารัก
– กระทบไหล่กับพี่ ENGY

พิกัด : https://goo.gl/maps/Rrpt6uBGaJN2

Credit : ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง


17. Boomerang Festival Presents The Powerpuff Girls
เซ็นทรัล พลาซ่า รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี

ช่องบูมเมอแรง 89 (Boomerang 89) ร่วมกับ บริษัท ไฟว์สตาร์ เอเจนซี่ ขอเชิญชวนคุณหนูๆ มาร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษฉลองวันเด็ก ในงาน Boomerang Festival Presents The Powerpuff Girls ตอน “สปอร์ตเดย์” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 ม.ค. 62 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัตนาธิเบศร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น.

ภายในงานน้อง ๆ จะได้ชม แสดงชุดพิเศษจาก 3 สาว พาวเวอร์พัฟฟ์ เกิล์ส ตอน “สปอร์ตเดย์” ครั้งแรกในเมืองไทย ที่มาแสดงให้ชมกันอย่างใกล้ชิด วันละ 3 รอบเวลา 12.00/ 14.30/ 17.00 น.  และยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ดังนี้

– ลุ้นและเชียร์ไปกับกีฬาท้าดวลสุดมันส์ กับเหล่าตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ “เบ็นเท็น” BEN 10 และ “โมโจ โจโจ้” กับการแข่งขันชักกะเย่อ และวิ่งแข่ง เป็นต้น

– Meet & Greet ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับ 3 สาวพาวเวอร์พัฟฟ์ เกิล์ส วันละ 3 รอบเวลา 13.30/ 16.00/ 18.30 น.

– เพลิดเพลินไปกับห้องถ่ายภาพ 3 มิติสุดหรรษา 4 แบบ 4 สไตล์ และพิเศษสำหรับ 100 คนแรกต่อวัน รับรูปปริ้นท์ได้ฟรีทันที!!!

– สนุกไปกับกิจกรรม DIY เวิร์คช็อป “พู่เชียร์ แสนสนุก” ให้น้องๆ หนูๆ ได้ร่วมกันประดิษฐ์ และนำมาใช้เชียร์ตัวการ์ตูนสุดประทับใจกันภายในงาน

– แฟนคลับขาช้อปพลาดไม่ได้ กับการออกบูธจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แท้ ของพาวเวอร์ พัฟฟ์ เกิล์ส ที่มีมาให้เลือกมากมายในราคาพิเศษสุด ๆ

Credit : Boomerang Festival presents PowerPuff Girl