ที่เที่ยวสวรรคโลก ที่เที่ยวสุโขทัย ศิลปะบนกำแพง สตรีทอาร์ต สตรีทอาร์ต สวรรคโลก เที่ยวสวรรคโลก เที่ยวสุโขทัย

เดินเล่นเมืองเก่า ถ่ายรูปฮิปๆ กับ สตรีทอาร์ต สวรรคโลก จ.สุโขทัย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เดินเล่นเมืองเก่า ถ่ายรูปฮิปๆ กับ สตรีทอาร์ต สวรรคโลก จ.สุโขทัย

สตรีทอาร์ต สวรรคโลก จุดเช็คอินแห่งใหม่ในจังหวัดสุโขทัย ถ่ายรูปชิคๆ คูลๆ กับภาพวาดฝาผนังตามบ้านเรือนในย่านชุมชนเก่า ที่ถูกสร้างสรรค์โดยศิลปินสตรีทอาร์ทชั้นนำของเมืองไทยและต่างชาติ

ถ่ายรูปฮิปๆ กับ สตรีทอาร์ต สวรรคโลก จ.สุโขทัย

ชื่อภาพ “Black&White”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท Assajan Collective จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ-วัฒนธรรม ภายใต้กิจกรรม “Experiencing Asain Pop Couture” นำเสนอผ่านวัฒนธรรมสมัยนิยม (Pop Culture)  เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวอาเซียน  โดยมี 3 เมืองรองของประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือก คือ จังหวัดสุโขทัย, จังหวัดเชียงราย และจังหวัดตราด

ชื่อภาพ “นักสู้” ผลงานของ Hell I am JK ศิลปินจากประเทศไทย

สำหรับ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่ได้ศิลปินจากประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และกัมพูชา มาร่วมสร้างสรรค์ภาพวาดศิลปะลงบนผนังตึกเก่า ทั้งหมด 7 จุด ในบริเวณย่านชุมชนเก่าชาวจีน ใจกลางอำเภอสวรรคโลก

สตรีทอาร์ต สวรรคโลก ถ่ายทอดผ่านสีสันแฝงด้วยเสน่ห์ของเมืองสวรรคโลก เชื่อมโยงเรื่องของอาหาร แฟชั่น ศิลปะ วรรณกรรม ดนตรี กีฬา สื่อ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ให้มีภาพลักษณ์ การท่องเที่ยว ที่สนุกสนานและมีคุณค่าด้านวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของประเทศไทย

ชื่อภาพ “สาวน้อยผู้มาไกลจากต่างแดน” ผลงานของ Kenji ศิลปินจากประเทศมาเลเซีย
ชื่อภาพ “๙” ผลงานของเยาวชน จากประเทศไทย

พิกัด : ถนนกลางเมือง ย่านการค้าเก่า อำเภอสวรรคโลก (ซอยข้างธนาคารกสิกรไทย ตรงข้ามสถานีรถไฟ)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก :TAT Sukhothai fanpage