คาเฟ่ ที่เที่ยวถ่ายรูป ที่เที่ยวเพชรบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ นาเกลือ บ้านแหลม ยุ้งเกลือ บ้านแหลม ร้านอาหาร เที่ยวเพชรบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ เพชรบุรี

“ยุ้งเกลือ บ้านแหลม” คาเฟ่สุดฮิป นั่งชิลล์ชมวิวนาเกลือ จ.เพชรบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / “ยุ้งเกลือ บ้านแหลม” คาเฟ่สุดฮิป นั่งชิลล์ชมวิวนาเกลือ จ.เพชรบุรี

ยุ้งเกลือ บ้านแหลม แลนด์มาร์คและจุดแวะพักแห่งใหม่ บนถนนสายนาเกลือ อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี โดดเด่นด้วยวิวนาเกลือที่มองเห็นได้แบบพาโนรามา

“ยุ้งเกลือ บ้านแหลม” คาเฟ่สุดฮิป
นั่งชิลล์ชมวิวนาเกลือ จ.เพชรบุรี

จากถนนพระราม 2 ใช้ถนนเลียบชายทะเลเส้น คลองโคลน-บ้านแหลม ข้ามสะพานแม่น้ำบางตะบูน ตรงไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะเจอร้าน “ยุ้งเกลือ บ้านแหลม”

โดยเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟที่ได้ดัดแปลงมาจากยุ้งเกลือเก่า ให้บริการทั้งอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวแช่ ของคาว ของหวาน บราวนี่ น้ำแข็งไส ชา กาแฟ และน้ำโซดาต่าง ๆ 

สามารถเลือกนั่งชิลล์ได้ทั้งโซน Indoor ร่ม ๆ ไม่ร้อน เพราะมีหน้าต่างเปิดรับลมเย็น ๆ ตลอดเวลา มองออกไปก็เห็นวิถีชีวิตคนทำนาเกลือ กับโซน Outdoor นั่งริมนาเกลือ ชมวิวไป 180 องศา

นอกจากอาหาร ขนมอร่อย ๆ แล้ว ไฮไลท์ทีเด็ดอีกอย่างของยุ้งเกลือนี้ ก็คือ บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยนาเกลือกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา แต่เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงหน้าฝน (ประมาณเดือนมิถุนายน ถึง ปลายเดือนกรกฎาคม) เลยไม่สามารถทำนาเกลือได้)

ซึ่งนั่นหมายความว่ามุมถ่ายรูป ทั้งกังหันยักษ์ สะพานไม้ไผ่ และชิงช้า มีพร้อมไว้ให้เราไปรัวชัตเตอร์ แชะๆๆ รับรองว่ามีรูปเก๋ ๆ ไว้เปลี่ยนโปรไฟล์กันแน่นอน

แถมยังมีแผ่นไม้ให้เขียนข้อความแล้วเอาไปแขวนกับราวสะพาน เหมือนที่เกาหลีเลยจ้า

สำหรับใครอยากรู้ขั้นตอนการทำนาเกลือ เกลือมีกี่แบบ เกลือแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร ทางร้านเค้าก็จัดมุมนิทรรศการเล็ก ๆ ชื่อ มหาวิทยาลัยนาเกลือ ให้ศึกษากันด้วย

เวลาเปิด-ปิด : 7.00-18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
ที่ตั้ง : ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : ShareLOMA : Eat Sleep Travel Repeat