street art Street Art เกาะสมุย สตรีทอาร์ต เกาะสมุย เที่ยวสมุย

6 จุดเช็คอิน Street Art บนเกาะสมุย แลนด์มาร์คสุดฮิปแห่งใหม่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 6 จุดเช็คอิน Street Art บนเกาะสมุย แลนด์มาร์คสุดฮิปแห่งใหม่

เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างแลนด์มาร์คความสุขแห่งใหม่บนเกาะสมุย กับ โครงการ SAMUI, THE ISLAND OF HAPPINESS ตอน STREET ART FESTIVAL หรือ ‘สุข-ฟิน อินสมุย’ โดยเชิญกลุ่มศิลปินนักวาดภาพ อิลลัสเตรทและแนว Street Art ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและระดับประเทศ จานวน 6 ท่าน มาสร้างสรรค์ผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE ISLAND OF HAPPINESS” ตามสถานที่ท่องเที่ยวและจุดศูนย์รวมสาคัญของชุมชน ทั้งหมด 6 จุดบนเกาะสมุย ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามเราไปดูกันเลย

6 จุดเช็คอิน Street Art บนเกาะสมุย แลนด์มาร์คสุดฮิปแห่งใหม่

1. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย

ภาพวาดชิ้นนี้เป็นผลงานของ Baron Ueda (บารอน อุเอดะ) ศิลปินชาวญี่ปุ่น เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของเพื่อน ๆ ที่เคยมาเที่ยวสมุย เลยถ่ายทอดออกมาเป็นรูปการ์ตูนเด็กผู้หญิงที่กำลังเที่ยวอยู่บนเกาะสมุยนั่นเอง

2. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย

จุดต่อไปเป็นผลงานของ Shinichiro Kitai (ชินอิจิโร คิไต) ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้สร้างคาแรกเตอร์การ์ตูน “โท-ฟุ” หรือเต้าหู้ ที่แสนจะน่ารักและโด่งดังไปทั่วโลก

สำหรัภบภาพนี้ เป็นภาพของคาแร็กเตอร์เต้าหู้และผองเพื่อนมาเยือนเกาะสมุย ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มมีความสุข ร่าเริงสนุกสนาน เป็นการถ่ายทอดความรู้สึกดี ๆ ที่เขามีต่อเมืองไทย คนไทย และเกาะสมุย ในแบบตรงไปตรงมา

3. โรงแรมโคซี่ สมุย เฉวง บีช

มาต่อกันที่ผลงานของ ธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด โมเดิร์นด็อก เหตุผลที่วาดภาพลิงเพราะเขามองว่าลิงเป็นตัวแทนของความสนุก และเป็นพระเอกของเกาะสมุย แรงบันดาลใจมาจากการได้เห็นคนสมุยฝึกลิงให้เก็บมะพร้าว

4. หอกาญจนาภิเษก

ภาพวาดนี้อยู่บริเวณ หอกาญจนาภิเศก เป็นผลงานของ เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์กุล (Rearngsak Boonyavanishkul) ศิลปินชาวไทย มีผลงานการวาดรูปที่โด่งดังในหลายประเทศทั่วโลก

ในภาพนี้เป็นภาพม้าคู่ท่องเกาะสมุย ที่วาดอย่างวิจิตรบรรจง บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนเกาะสมุย เพราะม้าเป็นสัญญลักษณ์ของความมีอิสระ การก้าวไปข้างหน้า และความรักความผูกพัน เปรียบได้กับความสุขที่ผู้มาเยี่ยมเยือนจะได้รับจากความมีไมตรีจิตจากคนบนเกาะสมุย

5. ถนนสายกลางชุมชนหน้าทอน

Patricio Oliver (ปาทริซิโอ โอลิเวอร์) ศิลปินชาวอาร์เจนตินา รู้จักกันในชื่อว่า PO! เขาโด่งดังจากการออกแบบลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ให้กับ Cartoon Network

ภาพวาดของ PO จะอยู่ที่ถนนสายกลางชุมชนหน้าทอน เป็นภาพของธรรมชาติที่เขามองว่าล้วนมีชีวิต ทุกสิ่งมีใบหน้าและท่าทางที่มีความสุข เมื่อได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะสมุย

6. ศาลเจ้ากวนอู เกาะสมุย

จุดเช็คอินสุดท้ายเป็นภาพวาดของ ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังและทรงอิทธิพลของไทย ที่แฟนๆ รู้จักกันในชื่อ “Alex Face” เจ้าของคาแร็คเตอร์เด็กน้อยสามตา

เขาวาดภาพ “มาร์ดี” ว่ายน้ำมาขึ้นฝั่งที่เกาะสมุย พร้อมยกมือไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลเจ้ากวนอูเกาะสมุย ด้วยความเคารพ และอีกนัยนึงยังเป็นการขอพรให้ทุกคนได้พบกับความสุขอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : CentralFestival Samui