จรัส Light Fest ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวถ่ายรูป นิทรรศการ นิทรรศการศิลปะ พลังงานสงอาทิตย์ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ หอศิลป์กรุงเทพ เทศกาลศิลปะแสง เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง เที่ยวกรุงเทพ

จรัส Light Fest : เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง เจิดจรัสด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / จรัส Light Fest : เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง เจิดจรัสด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ชวนไปถ่ายรูปเช็คอินแบบชิค ๆ ที่งาน “จรัส Light Fest : เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2563

จรัส Light Fest
เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง

“จรัส Light Fest : เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง” เป็นนิทรรศการที่นำเสนอประติมากรรมแสงและศิลปะติดตั้งแสงจากพลังงานโซล่าร์อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย ด้วยวัตถุประสงค์ที่อยากให้ผู้คนหันมาสนใจเรื่องพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อนที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่

ภายในงานมีผลงานทั้งหมดจำนวน 12 ชิ้น จัดวางบริเวณลานหน้าหอศิลปกรุงเทพฯ และที่บริเวณชั้น 3 ทางเชื่อมสู่สถานีรถไฟฟ้า ความเจ๋งคือผลงานทุกชิ้นใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงโซลาร์เซลล์ สำหรับให้แสงสว่างและขับเคลื่อนกลไก

ยกตัวอย่างผลงานที่ได้รับความสนใจไม่น้อย เช่น ‘red heart ใจกลางเมือง’ ผลงานของศิลปิน กฤช งามสม เป็นประติมากรรมรูปหัวใจติดปีกที่ทำจากไฟท้ายรถยนต์รีไซเคิล สื่อถึงวิถีชีวิตคนกรุงเทพฯ กับปริมาณรถที่ค่อนข้างเยอะบนท้องถนนเมืองไทย ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็ลองแวะเข้ามาเที่ยวชมกันได้ ฟรี! ไม่มีใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ – 2 กุมภาพันธ์ 2563 (ปิดบริการทุกวันจันทร์)

ขอบคุณรูปภาพจาก : หลงไปด้วยกัน