สุดยอด น้ำตกคอนพะเพ็ง ที่ลาว

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / สุดยอด น้ำตกคอนพะเพ็ง ที่ลาว

ท่องไปในแดนลาวกันมา 2 แห่งกันแล้วกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ลาวใต้กัน จากที่แรก ที่พาไปเที่ยวชมกับ ปราสาทหินวัดภูปราสาทที่เก่าแก ที่สร้างขึ้นบนเนินเขา อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนที่ที่สองก็ น้ำตกตาดผาส้วมความงามของน้ำตกกับการได้เรียนรู้วัฒนธรรมลาว กับการได้ชมชนเผ่าลาวทั้งหมู่บ้านเลย เริ่ม Inside ลาวใต้กันบ้างหรือยัง นี่เลือกแต่ที่เที่ยวที่ฮอตฮิตติดกระแสมาให้ชมกันเลยทีเดียว เพื่อตามรอยหนังสะบายดีหลวงพระบางกันต่อ หลายๆคนคงได้ไปดูกันมาบ้างแล้ว คงจะประทับใจกับสถานที่ต่างๆ ที่คู่พระ – นางไปมา เราก็จะหยิบยกกันมาให้ดูกันอย่างละเอียดให้รู้ซึ้งถึงความเป็นมาว่าเป็นมาอย่างไร วันนี้เราจะไปลุยลาวใต้กันต่อ กับ ตามรอยหนัง”สะบายดีหลวงพระบาง” ตอนที่ 3เราจะไปกันที่ น้ำตกคอนพะเพ็ง ซึ่งลาวใต้มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สวยๆมากมายหลายที่แล้ว น้ำตกคอนพะเพ็งก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าไปเที่ยวและน่าสัมผัสกับธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์อยู่ในตัวโดยไม่ต้องแต่งเติมเลย

ก่อนที่ไปสัมผัสธรรมชาติเราก็ต้องมารู้จักความเป็นมากันก่อน ว่าเป็นมากันอย่างไร น้ำตกคอนพะเพ็ง นั้น หรือที่เรียกกันตามภาษาชาวบ้านคือ ตาดคอน เป็นน้ำตกลาวใต้ที่ใหญ่ที่สุด ในเขตแม่น้ำโขงตอนล่าง และมีกระแสน้ำที่มีพลังรุนแรงมหาศาล ขนาดที่ว่าสามารถทำลายล้างเรือเล็ก – ใหญ่ให้แตกกระจายได้ในพริบตาเดียว

ลักษณะของน้ำตกคอนพะเพ็งจะมีลักษณะเป็นแก่งหินขนาดใหญ่ขวางกั้นเส้นทางการไหลของแม่น้ำโขงที่มีความแรง จึงทำให้เกิดการปะทะกับหินแยกกันเป็นสายน้ำที่ถาโถมกระหน่ำลงมาจากชั้นหินอย่างดุดันและเกรี้ยวกราด สร้างความตื่นตาที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และธรรมชาติที่สวยงามก็สมกับคำร่ำรือจนได้ขนานนามและได้ตั้งชื่อให้เป็น น้ำตกไนเเองการ่า แห่งเอเชียที่ยิ่งใหญ่ และอลังการแห่งหนึ่งในนครจำปาสัก ปากเซ ณ ลาวใต้ นี่เอง ไม่ต้องไปไกล มาใกล้ๆ ณ ประเทศเพื่อนบ้านที่ลาว ก็สามารถสัมผัสน้ำตกไนเเองการ่าแห่งเอเชียได้แล้ว อิอิ แหมแต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเล่นน้ำในบริเวณนั้นได้เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า กระเเสน้ำที่มีความรุนแรงบวกกับโขดหนิแหลม ทีมีอยู่มากมายภายในบริเวณน้ำตกคอนพะเพ็ง และมีความเชื่อกันว่า บริเวณเกาะบนน้ำตกคอนพะเพ็ง จะมีพันธ์ไม้ชนิดหนึ่ง ชื่อว่า ต้นมณีโครต ซึ่งถ้าใครได้กินผลของต้นมณีโครตนั้นจะมีชีวิตยืนยาว แต่ด้วยความแรงของกระแสน้ำจึงไม่มีใครสามารถผ่านไปเด็ดผลที่เกาะบนน้ำตกคอนพะเพ็ง ได้เลย หุหุ แล้วใครจะกล้าไปเอาน้า

การเดินทางไป น้ำตกคอนพะเพ็ง
จาก จ.อบลราชธานี ในประเทศไทย ด่านตม. ตรงช่องเม็ก ข้ามสะพานญี่ปุ่น-ลาว ไปยังปากเซเป็นระยะทางประมาณ 40 กม. จากนั้นใช้เส้นทางหมายเลข 13 ให้เลี้ยวตรงหลักกม.ที่ 8 เพื่อไปทางน้ำตกคอนพะเพ็ง-หลี่ผี (เป็นทางลาดยางตลอด) ขับตรงมาตรงประมาณหลักกม.ที่ 157 จะมีป้ายบอกไปน้ำตกคอนพะเพ็ง ให้เลี้ยวขวา จากนั้นขับตามทางลาดยางมาประมาณอีก 3 กม. ก็จะถึงที่จอดรถ น้ำตกคอนพะเพ็ง เดินเท้าอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงจุดชม น้ำตกคอนพะเพ็ง การเดินทางไปชมธรรมชาติที่ลาวใต้ ไม่ยากเลยชะมะค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจเดินทางไปตามรอยหนังและอยากไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ลาวใต้ก็อย่าลืมศึกษาหาข้อมูลประเทศลาวก่อนเดินทางนะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องที่พัก ร้านอาหาร หรืออุณหภูมิอากาศ ต่าง จะได้เที่ยวอย่างสุดเหวี่ยงกันไปเลย ส่วนข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปอ่านที่ไหนลองเข้ามาอ่านกันได้ที่ ข้อมูลท่องเที่ยวประเทศลาว ที่นี่มีข้อมูลที่อยากรู้รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของลาวค่ะ ถ้าใครได้ไปเที่ยวลาวแล้ว อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างน้าหมู่เฮา