วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรักไปสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ในอ.หัวหิน นั่นคือ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน (Hua Hin Artist Village) ซึ่งเป็นศูนย์รวมผลงานศิลปะ ทั้งแบบภาพเขียน งานปั้น งานแกะสลัก และศิลปะแขนงอื่นๆ อีกมากมาย หมู่บ้านศิลปิน เป็นเหมือนอาร์ตแกเลอรี่ที่สร้างงานศิลปะและจัดกิจกรรมทางศิลปะ ที่น่ามาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหัวหิน และน่าจะถูกใจคนรักศิลปะอย่างแน่นอน

วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน เป็นสถานที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะของเหล่า ศิลปินระดับประเทศ ศิลปินกลุ่มนี้ได้รังสรรค์ผลงานออกสู่สาธารณะชนอย่างสม่ำเสมอจนเป็นที่ รู้จักกันดีในนามกลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน ( HUAHIN ARTIST GROUP) ก่อตั้งเมื่อปี 2543 โดยนายชุมพล ดอนสกุล นักสะสมผลงานศิลปะร่วมกับเพื่อนศิลปิน คือ อาจารย์ทวี เกศางาม ทั้งสองคนได้ร่วมสานอุดมการณ์ที่มีต่องานศิลป์ จึงสร้างแกลเลอรี่ ศิลปะในป่าหัวหินฝั่งตะวันตก เน้นบรรยากาศที่เป็นกันเอง

วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หอศิลป์บ้านศิลปินหัวหิน ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นศูนย์รวมศิลปกรรมระดับประเทศ มีความหลากหลายในด้านรูปแบบทางศิลปกรรม มีคุณค่าหาชมได้ยากยิ่ง อีกทั้งยังเป็นสถานที่ผลัดเปลี่ยน หมุนเวียนจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะของเหล่าศิลปินระดับประเทศ ดังนั้นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จึงประกาศยกฐานะหมู่บ้านศิลปินหัวหินขึ้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางด้านศิลปวัฒนธรรมประจำจังหวัด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

ภายในหมู่บ้านศิลปินจะพบกับห้องแสดงงานศิลปะต่างๆมากมาย แต่ละห้องมีทางเดินเชื่อมต่อกัน โดยมีทั้งงานแสดงภาพวาด งานปั้น งานออกแบบ และวันนี้เรายังได้เห็นการทำงานของศิลปินที่กำลังสร้างงานศิลปะด้วย นอกจาก จะได้ชมผลงานที่สวยงามแล้ว ยังสามารถเลือกซื้อภาพ และของที่ระลึกกลับไปด้วยแถมที่นี่ยังมีกิจกรรมสอนศิลปะหลายๆ แขนงให้แก่ เยาวชน และผู้สนใจทั่วไป

วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน ศิลปะวนาสถาน ประกอบด้วย

  • หอศิลป์แสดงผลงานศิลปะ จัดแสดงผลงานศิลปินชั้นครู ที่หาชมได้ยากยิ่ง และส่วนศิลปะร่วมสมัยของศิลปินปัจจุบัน
  • ที่พำนัก และสตูดิโอสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ของเหล่าศิลปินกลุ่มเมืองหัวหิน
  • บ้านดินแสดงผลงานประติมากรรมดินเผา โดยนายดี และแม่องุ่น
  • บ้านวาดเขียน สอนวาดภาพสร้างสุขในใจได้ทั้งครอบครัว โดยครูนาง

วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน ที่ตั้ง : เลขที่ 81 หมู่ 14 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110 เปิด-ปิด อังคาร ถึงอาทิตย์ 10.00 – 17.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
ติดต่อ 032-534830, 087-1673895 อีเมล์ baansillapinhuahin@yahoo.co.th
***เข้าชมฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน วันหยุดนี้ ไปชมศิลปะที่ หมู่บ้านศิลปินหัวหิน


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : Hua Hin Artist Village / flickr.com / huahinartistvillage.wordpress.com/
เรียบเรียงโดย Travel MThai