ที่พัก พนมเปญ เสียมราฐ โรงแรม โรงแรม กัมพูชา โรงแรม เอฟซีซี อังกอร์ โรงแรมสวย

โรงแรม เอฟซีซี อังกอร์ มรดกเสียมราฐ ยุคโคโลเนียล กับเสน่ห์สไตล์โมเดิร์น

Home / โรงแรม ที่พัก / โรงแรม เอฟซีซี อังกอร์ มรดกเสียมราฐ ยุคโคโลเนียล กับเสน่ห์สไตล์โมเดิร์น

หลังจากการเปลี่ยนโฉมอาคารโคโลเนียลที่ล้ำค่าที่สุดแห่งหนึ่งของเสียมราฐ อาคารเอฟซีซี แมนชั่น ได้เปิดให้บริการอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ เอฟซีซี อังกอร์ แมนเนจ บาย อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (FCC Angkor managed by Avani Hotels & Resorts) FCC Angkor by Avani

เอฟซีซี อังกอร์ มรดกเสียมราฐยุคโคโลเนียล กับเสน่ห์สไตล์โมเดิร์น

โรงแรมเอฟซีซี อังกอร์ ตั้งอยู่ตรงข้ามอุทยาน Royal Independence Gardens และ Royal Residence ในอดีตอาคารนี้เคยเป็นคฤหาสน์หรูของผู้ว่าการอาณานิคมฝรั่งเศส และเป็นที่รู้จักในนามคลับของผู้สื่อข่าวต่างประเทศ หรือ Foreign Correspondent’s Club รวมถึงนักเดินทางจากทั่วโลก

เอฟซีซี อังกอร์ คือสถานที่ที่สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนส่วนตัว โรงแรมล้อมรอบด้วยต้นไม้สูงอายุเก่าแก่หลายสิบปี มีบรรยากาศเขียวชอุ่มปกคลุมไปด้วยพืชเขตร้อน ภายในโรงแรมมีร้านอาหารที่ชื่อว่า Mansion Restaurant และ Scribe บาร์สไตล์โคโลเนียลพร้อมห้องพักและห้องสวีทจำนวน 80 ห้อง ซึ่งได้รับการเปลี่ยนโฉม โดยการผสมผสานความทันสมัยสไตล์ทรอปิคอล กับเรื่องราวประวัติศาสตร์อาณานิคมฝรั่งเศสไว้ได้อย่างลงตัว

อาคาร The Mansion ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของรีสอร์ทแห่งนี้ ทั้งในด้านรูปลักษณ์และบรรยากาศเมื่อครั้งอดีต ตั้งแต่บานเกล็ด ระเบียงทางเดินสีขาว ไปจนถึงศิลปะเขมร รวมถึงบริเวณที่เปิดโล่ง สามารถมองเห็นสวนด้านนอกที่ความสวยงาม ทุกองค์ประกอบของโครงสร้างมีความโดดเด่น สง่างาม เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์และเรื่องราวประวัติศาสตร์อันเก่าแก่

คอนเซ็ปต์ในการออกแบบ ได้รับอิทธิพลจากภูมิทัศน์และประวัติของสถานที่ ระเบียงปกคลุมไปด้วยร่มไม้ เชื่อมพื้นที่สีเขียวโดยรอบกับห้องพักและห้องสวีท ภายในห้องพักที่เอฟซีซี ตกแต่งด้วยของเก่า ของสะสมโบราณหลายชิ้นทั้ง เครื่องพิมพ์ดีดวินเทจ กรอบรูปหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นหน้าหนึ่ง นาฬิกาโบราณ โทรศัพท์แบบหมุน ผลงานแกะสลักแบบเขมร กระเบื้องเก่าแก่ รวมถึงหม้อดินโบราณ ให้บรรยากาศอันคลาสสิกของยุคอดีต

นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักยังสามารถพักผ่อนโดยใช้บริการทรีตเมนต์ที่ Visaya Spa ว่ายน้ำในสระน้ำเกลือ หรือเพลิดเพลินไปกับอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติจานโปรดที่ห้องอาหาร The Mansion ได้อีกด้วย

เอฟซีซี อังกอร์ ซึ่งบริหารโดย อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Preferred Hotels&Resorts เปิดให้บริการในฐานะโรงแรมแห่งแรกในเครือเอฟซีซี ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งในขณะนี้ โรงแรมเอฟซีซี พนมเปญอยู่ในระหว่างการปรับปรุงและคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2563