ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ ที่พักมัลดีฟส์ สิงห์ เอสเตท เที่ยวมัลดีฟส์

ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ ไลฟ์สไตล์ครบวงจร ขนาดใหญ่ที่สุด แห่งแรกในมัลดีฟส์

Home / โรงแรม ที่พัก / ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ ไลฟ์สไตล์ครบวงจร ขนาดใหญ่ที่สุด แห่งแรกในมัลดีฟส์

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเทศมัลดีฟส์มียอดตัวเลขนักท่องเที่ยวภายในครึ่งปีแรกแตะหนึ่งล้านคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี2553 ตัวเลขนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของประเทศที่เต็มไปด้วยเกาะสวรรค์แห่งนี้ ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ‘ครอสโร้ดส์’ (CROSSROADS) โครงการสำหรับการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์ครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกในมัลดีฟส์ จะเป็นตัวช่วยสร้างจุดยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักเดินทางกลุ่มใหม่ๆ ทั้งในและนอกประเทศ

ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ ไลฟ์สไตล์ครบวงจร ขนาดใหญ่ที่สุด แห่งแรกในมัลดีฟส์

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) คือผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเมกะโปรเจ็กท์ ‘ครอสโร้ดส์’ โครงการฯ นี้นับเป็นการลงทุนในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท ใช้งบลงทุนรวมในเฟสแรก(2 รีสอร์ต และ เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์) มากกว่า 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โครงการฯ ตั้งอยู่ ณ บริเวณเอ็มบูดู ลากูน ห่างจากสนามบินนานาชาติมาเลและเมืองหลวงเพียง15 นาทีเมื่อเดินทางด้วยสปีดโบ้ท ในวันนี้ ‘ครอสโร้ดส์’พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกและมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในมัลดีฟส์

เกาะแรกจะเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางโครงการฯ พื้นที่สำหรับความบันเทิงและร้านค้าปลีกขนาด 11,000 ตารางเมตร ภายใต้ชื่อ “เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์”(The Marina @ CROSSROADS) ด้วยระยะทางที่ใกล้กับเมืองหลวง แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้จะกลายเป็นจุดแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างชนชาวเกาะและผู้มาเยือน ดั่งที่มัลดีฟส์เคยเป็นในอดีต โดยจะมีทั้งโซนช้อปปิ้งหลากหลายแบรนด์ ร้านอาหารสุดหรู ศูนย์ประชุมอันทันสมัย และกีฬาทางน้ำและศูนย์ดำน้ำภายใต้หลักสูตรของPADI ในส่วนของ โรงแรมซาย ลากูน มัลดีฟส์ คูริโอ คอลเล็กชั่น บาย ฮิลตัน(SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton) จะเน้นให้ความสะดวกสบายแก่นักเดินทางระยะสั้นที่รอเปลี่ยนเครื่อง ให้ได้มาใช้บริการพื้นที่ส่วนกลางของโครงการฯ ก่อนออกเดินทางต่อ นอกจากนี้ เกาะแรกของ‘ครอสโร้ดส์’ยังเป็นที่ตั้งของ Maldives Discovery Centreศูนย์เรียนรู้เชิงวัฒนธรรม ที่จะมีพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ งานฝีมือ และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ พร้อมโซนเล่นเกมแบบอินเตอร์แอคทีฟสำหรับเด็ก และ Marine Discovery Centreศูนย์อนุรักษ์ปะการัง เพื่อสนับสนุนงานวิจัยของนักชีววิทยาทางทะเลเกี่ยวกับการปลูกปะการัง และการทำแปลงอนุบาลปะการังในพื้นที่ทางทะเลที่ครอบคลุมบริเวณกว่า 64,000 ตารางเมตร 

เกาะที่สองเป็นที่ตั้งของ โรงแรมฮาร์ด ร็อค โฮเทล มัลดีฟส์(Hard Rock Hotel Maldives)พัฒนาและดูแลโดย เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (S Hotels & Resorts) พร้อมมอบประสบการณ์ซิกเนเจอร์ของ ฮาร์ด ร็อค ด้วยบรรยากาศการพักผ่อนเคล้าดนตรีที่สามารถจดจำสไตล์ของแขกที่มาพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับทุกวัย โรงแรมฮาร์ด ร็อค โฮเทล มัลดีฟส์ ยังถือเป็นสาขาแรกที่มัลดีฟส์ของแบรนด์ ฮาร์ด ร็อค อีกด้วย

ด้วยสโลแกน “CROSSROADS: Where Cultures Meet”‘ครอสโร้ดส์’ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเป็นจุดบรรจบกันของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกบนเส้นทางสายไหมทางทะเลในอดีต ผ่านการผสานกันระหว่างดีไซน์สไตล์ฝรั่งเศสยุคโบราณ และคอนเซ็ปต์การออกแบบจากโปรตุเกส จีน และอังกฤษ 

ภายในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังได้รับเกียรติจาก ฟายซาล นาซีม รองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ร่วมเป็นสักขีพยาน  นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “คนไทยกำลังสร้างประวัติศาสตร์ไปกับ‘ครอสโร้ดส์’ตัวโครงการฯ ถือได้ว่าเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราทุกคน ทุกอย่างสำเร็จได้จากความร่วมมือระดับนานาชาติ ทั้งทีมงานคนไทย มัลดีฟส์ และชาติอื่นๆ ในวันนี้เราได้บรรลุเป้าหมายสำคัญ ซึ่งคือการเปิดตัวจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนและสันทนาการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกในมัลดีฟส์ที่จะเป็นตัวดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีการเติบโตสูงอย่าง จีน อินเดีย และตะวันออกกลาง รวมทั้งนักเดินทางกลุ่มครอบครัวและคนท้องถิ่นให้มาเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ เป็นการสร้างนิยามใหม่ของการพักผ่อนในประเทศมัลดีฟส์และภูมิภาคในแถบมหาสมุทรอินเดีย โดยที่เราไม่ละทิ้งความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการอนุรักษ์ซึ่งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ของประเทศมัลดีฟส์”

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่านอกเหนือจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศมัลดีฟส์แล้ว‘ครอสโร้ดส์’ยังยึดมั่นในปรัชญาการดำเนินงานที่เน้นการ ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และสร้างความสมดุลระหว่างธุรกิจ ชุมชนและสิ่งแวดล้อม  “ตลอดการก่อสร้างโครงการ เราดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมรอบข้างให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ความสมดุลทางธรรมชาติคือหัวใจสำคัญและการคงไว้ซึ่งความสมดุลคือเป้าหมายหลักของ สิงห์ เอสเตท โครงการฯ สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ทั้งหมดถูกทำขึ้นที่ประเทศไทยและใส่ตู้คอนเทนเนอร์ยักษ์โดยเรือมายังมัลดีฟส์ เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับปะการังและสัตว์น้ำ นอกจากนี้ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังมี 8 สิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำของมัลดีฟส์ให้ผู้มาเยือนได้ชม อาทิ หมู่บ้านปะการัง รูปปั้นแกะสลักปลาทูน่า จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก และหุบเขาเอ็มบูดู เป็นต้น” นายนริศกล่าว