ริยาจ หัวหิน รีสอร์ทของคนรักแมว

Home / โรงแรม ที่พัก / ริยาจ หัวหิน รีสอร์ทของคนรักแมว

วันนี้ทาง Travel MThai  ขอแนะนำสถานที่พัก รีสอร์ท ที่หัวหิน ที่ถูกใจคนรักแมวอย่างแน่นอน ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งชื่อว่า Riad (อ่านว่า ริยาจ) หัวหิน ตั้งอยู่ที่เขาตะเกียบซอยห้า หาไม่ยากนัก อาคารสีเหลืองสดห่างจากชายหาด 200 เมตร เป็นจุดเด่นสายตา

ริยาจ หัวหิน

ริยาจ ตกแต่งในสไตล์โมร็อคคัน ขนาดพื้นที่ไม่ใหญ่มาก แต่เพียงพอต่อห้องพักเพียง 12 ห้อง ที่แต่ละห้องแบ่งสัดส่วนได้กว้างขวาง ให้ความรู้สึกเงียบสงบเป็นกันเอง ทุกห้องโอบล้อมสระว่ายน้ำเหมือนเป็นวิลล่าส่วนตัว ชื่อห้องแต่ละห้องก็สุดแสนจะน่ารัก  ไม่ว่าจะเป็น ห้องแมวยืน มี 4 ห้อง 2 แบบ มีระเบียงทุกห้องเตียง King size และ Queen size ให้เลือกพัก พื้นที่ใช้สอยภายในห้องกำลังพอดี ห้องน้ำมีขนาดกระทัดรัด มีระเบียงมองเห็นสระว่ายน้ำ

ริยาจ หัวหิน

ห้องแมวนั่ง มี 6 ห้อง 3 แบบ มีระเบียงเพียง 4 ห้อง เตียง King size 6 ฟุต พื้นที่ใช้สอยภายในห้องกำลังพอดี ห้องน้ำมีขนาดกระทัดรัด มีพื้นที่ทางเดินก่อนเข้าห้องนอนและมีเก้าอี้นั่งเล่นเล็กๆ อยู่ตรงมุม มีระเบียงมองเห็นสระว่ายน้ำ เตียง Queen size 5 ฟุต พื้นที่ใช้สอยภายในห้องกว้าง ห้องน้ำใหญ่ มีพื้นที่ทางเดินก่อนเข้าห้องนอน และมีเก้าอี้นั่งเล่นเล็กๆ อยู่ตรงมุม มีระเบียงมองเห็นสระว่ายน้ำ

ริยาจ หัวหิน

หรือแบบไม่มีระเบียงเลย แต่เป็นเตียง King size 6 ฟุต พื้นที่ใช้สอยภายในห้องกำลังพอดี มี Daybed ให้นั่งเล่น และสามารถทำเป็นที่นอนเสริมได้ ห้องน้ำใหญ่แยกส่วนของฝักบัวและอ่างน้ำ ไม่มีระเบียง มีหน้าต่างกระจกสีแต่ไม่สามารถเปิดหรือห้องแมวนอน มี 2 ห้อง เป็นห้องติดสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นสระรวม ภายในห้องมีลักษณะ เตียง King size 6 ฟุต ห้องน้ำแยกส่วนของฝักบัวและมีอ่างจากุซซี่ให้แช่ตัว

ริยาจ หัวหิน

ภายในห้องพักมีโทรทัศน์, กล่องสัญญาณจานดาวเทียม PSI, เครื่องเล่นดีวีดี (มีแผ่นหนังดีวีดีให้ยืม), ตู้เย็น (มินิบาร์), กาต้มน้ำร้อน, ไดร์เป่าผม, ตู้นิรภัย, ฟรีสัญญาณ WiFi

ริยาจ หัวหิน

ถ้ามาคนเดียวไม่ต้องกลัวว่าจะเหงา เพราะเหล่าแมวเหมียวที่พามาพักด้วยจะช่วยเพิ่มความสุขให้งอกเงย หรือใครที่ไม่มีน้องแมวมาก็ลูบๆ คลำๆ นอนเกาพุงให้บรรดาพนักงาน 7 ตัวของ ริยาจ หัวหิน ได้ แต่อาจต้องมองหากันสักหน่อย เพราะน้องเหมียวชอบเดินไปเดินมา หรือยึดครองพื้นที่สาธารณะรอให้คุณเอนกายลูบไล้ พื้นที่ส่วนรวม รวมไปถึงเป็นห้องอาหารยามเช้า มุมอ่านหนังสือ เตียงยาวที่อยู่ข้างสระว่ายน้ำเชื้อเชิญให้อยากหย่อนกายนอนเพลินไปกับเหล่า บรรดาแมวเหมียว เสียงดนตรีเบาๆ แนวบอสซ่าขับกล่อมตลอดวัน พักแล้วเพลินดีจริงๆ

ริยาจ หัวหินริยาจ หัวหิน

หรือตกเย็นใครที่อยากเดินชมวิวชายทะเลเขาตะเกียบ หรือปั่นจักรยานเรียกเหงื่อ ที่นี่มีจักรยานให้ยืมฟรี ให้คุณได้ออกกำลังกายที่เขาตะเกียบ ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารซีฟู๊ด ที่ครบทั้งความสด รสชาติ และบรรยากาศ จะลองเมนูเนื้อปูสดๆ ที่ร้านอาหารบ้านปูเป็นแม่ว่าจะเป็นส้มตำปูม้า แกงส้มปูทะเลไข่หน่อไม้ดองที่รสชาติเด็ดแล้วค่อยไปตบท้ายเมนูของหวานอร่อยๆ ที่ร้านวิไลวรรณ เบเกอรี่บ้านไม้อเมริกันสีขาวน่ารัก กับสมูทตี้ และเค้กส้มสดสักชิ้นสดชื่นดีไม่น้อย

ริยาจ หัวหิน

มาเที่ยวพักผ่อนที่หัวหิน พบกับน้องเหมียวแสนน่ารักที่รอต้อนรับคุณอยู่ที่นี่ ในแบบบรรยากาศที่สงบ  กันที่ ริยาจ หัวหิน สวรรค์ของน้องเหมียว กันครับ 🙂

ริยาจ หัวหิน

แผ่นที่ ริยาจ หัวหิน

ที่อยู่ : 75 อาคาร หมู่บ้านหัวดอน ถนนเขาตะเกียบ-หัวหิน ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
เบอร์โทรศัพท์ : 0898997979,032536954,
เบอร์แฟกซ์ : 032536827,
อีเมล์ : reservation@riadhuahin.com
เว็บไซต์ : www.riadhuahin.com

***ไม่อนุญาตินำน้องเหมียวข้างนอก เข้ามายัง ริยาจ หัวหินได้ และในภาพเป็นแมวที่ทาง ริยาจ หัวหิน ได้เลี้ยงไว้ในสถานที่นี้อยู่ก่อนแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถไปสัมผัสและเล่นกับน้องเหมียวกันได้***

ริยาจ หัวหิน


View Larger Map

ริยาจ หัวหิน ถนนเขาตะเกียบ-หัวหิน ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : TigerNutch / edtguide.com
เรียบเรียงโดย Travel Mthai