แอร์เอเชีย ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ที่เนปาล

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ที่เนปาล

มูลนิธิแอร์เอเชียเดินหน้าจัดโครงการ “To Nepal With Love” เพื่อช่วยระดมเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล โดยในประเทศไทยจะได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 31 พฤษภาคม 2558 ทั้งนี้ผู้โดยสารของสายการบินแอร์เอเชียสามารถร่วมบริจาคได้ผ่านกล่องรับบริจาคบนทุกเที่ยวบินและสนามบินที่สายการบินฯ ให้บริการ นอกเหนือจากการให้การสนับสนุนเที่ยวบินเพื่อช่วยเหลือในการขนส่งบุคลากรและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการช่วยเหลือ นอกจากช่องทางดังกล่าวแล้วผู้สนใจยังสามารถร่วมบริจาคได้ผ่านเว็บไซต์ airasiafoundation.com/relieffund

แอร์เอเชีย ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ที่เนปาล
ผ่านโครงการ “To Nepal With Love”

ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

นายคามารูดิน เมอรานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ กล่าวว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ เรามีความจำเป็นที่จะต้องใช้เครือข่ายและทรัพยากรณ์ของเราให้เกิดประโยชน์ในการช่วยเหลืออย่างสูงสุดเท่าที่เราจะทำได้ โครงการช่วยเหลือดังกล่าวนี้จะเริ่มจากแอร์เอเชียที่มาเลเซีย และจะตามด้วยประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินเดีย

ทั้งนี้เงินที่ได้จากการบริจาคผ่านโครงการ To Nepal With Love นี้จะถูกส่งต่อไปยังองค์กรการกุศลได้แก่ Open Learning Exchange Nepal (OLE Nepal) ซึ่งเป็นองค์กรที่ดำเนินการเกี่ยวกับโรงเรียนและการศึกษาในพื้นที่ยากไร้และได้รับผลกระทบอย่างหนักทั่วเนปาล และสภากาชาดเนปาล (Nepal Red Cross Society) เพื่อใช้ในการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยในเนปาลต่อไป

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า “เนปาลเป็นหนึ่งในประเทศที่กลุ่มประชากรมีอายุน้อยที่สุดในในเอเชีย และเราเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะต้องระดมทุนเพื่อฟื้นฟูและสนับสนุนการประกอบอาชีพ กิจการ และองค์กรในท้องถิ่นต่างๆเพื่อให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพปรกติเร็วที่สุด และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยบทบาทที่เราทำได้ตรงนี้จะช่วยให้ชุมชนกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้ที่ผ่านมา แอร์เอเชียได้ดำเนินการช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวผ่านสนับสนุนตั๋วเครื่องบินเพื่อพาเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยงานให้ความช่วยเหลือต่างๆ สู่เนปาล ที่นั่งบนเที่ยวบินถูกจัดสรรให้เจ้าหน้าที่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมาตลอดตั้งแต่สายการบินกลับมาดำเนินการบินปรกติในวันที่ 3 พฤษภาคม หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว และจะยังให้การสนับสนุนที่นั่งฟรีนี้ไปจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 โดยที่ผ่านมามีหน่วยงานต่างๆเดินทางไปยังเนปาลเพื่อช่วยเหลือกู้ภัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งจากประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย

ที่ผ่านมาสายการบินแอร์เอเชีย ได้ร่วมระดมทุนจากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนเปิดรับบริจาคจากผู้โดยสารของสายการบินฯ เพื่อช่วยเหลือเหตุการณ์และภัยพิบัติต่างๆที่เคยเกิดขึ้น ทั้งเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนในฟิลิปปินส์เมื่อปี 2013 สึนามิในปี 2004 พายุนากีสในพม่าเมื่อปี 2008 ไต้ฝุ่น Nesat ในฟิลิปปินส์ปี 2011 เหตุการณ์แผ่นดินไหวในเมืองเสฉวน ประเทศจีนปี 2008 และเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ ณ เมือง ฟูกูชิมะ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในมาเลเซียเมื่อปี 2015 หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ระเบิดในบาหลีเมื่อปี 2005 โดยสายการบินฯ ได้ให้ที่นั่งโดยสารฟรีแก่ผู้ประสบเหตุและเจ้าหน้าที่กว่า 12,000 ที่นั่งเพื่อส่งความช่วยเหลือจากกรุงเทพฯ ประเทศไทย และกรุงกัวลาร์ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2008 เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว ณ เมืองปาดัง และ จาการ์ต้า เมื่อปี 2009