เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ฉลองครบ 1 ปี สุดยิ่งใหญ่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ฉลองครบ 1 ปี สุดยิ่งใหญ่

เซ็นทรัลเอ็มบาสซี” ฉลองครบ 1 ปี สุดยิ่งใหญ่
ดึงศิลปินระดับโลก “FriendsWithYou” เนรมิตอาณาจักรแห่งสีสัน

สร้างปรากฏการณ์ความสุขกลางศูนย์การค้า ครั้งแรกในเซาท์อีสต์เอเชีย!!

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ร่วมกับ “บัตรเซ็นทรัล เครดิตคาร์ด” เตรียมจัดงาน “Central Embassy 1 Year Anniversary : Birthday Bashฉลองครบ 1 ปี การเปิดให้บริการอย่างยิ่งใหญ่ ดึงศิลปินชื่อดังระดับโลก  “เฟรนด์วิธยู” (FriendsWithYou) เนรมิตงานศิลป์พองลมหลากสีสันให้กลายเป็นธีมพาร์ค สร้างปรากฎการณ์ความสุขหรรษากลางศูนย์การค้าครั้งแรกในเซาท์อีสต์เอเชีย เนรมิตบรรยากาศแห่งความอบอุ่นดุจบ้านหลังที่ 2 เปิดต้อนรับทุกคน พร้อมกิจกรรมสร้างสีสันความสนุก ตลอดจนชวนทำบุญช่วยเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน ผ่าน “มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา” และโปรโมชั่นเด็ด ลุ้นบินฟรีทั่วโลก 28 พ.ค.-30 มิ.ย.นี้

central-embassy-002

 บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

 บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดเผยว่า “ในโอกาสพิเศษนี้ เราได้เตรียมจัดงานฉลองครบ 1 ปี เพื่อมอบความสุขแทนคำขอบคุณลูกค้าที่ให้ความอุปการคุณ ด้วยการจับมือกับ FriendsWithYou กลุ่มศิลปินชาวอเมริกัน ที่มีชื่อเสียงจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจนโด่งดั่งไปทั่วโลก นับเป็นการจัดแสดงผลงานครั้งแรกในเซาท์อีสต์เอเชีย โดยจะนำ Balloon Art Installation ขนาดยักษ์ มาตกแต่งเป็นธีมพาร์คภายในศูนย์การค้า ซึ่งคอนเซ็ปต์ในการจัดงาน เราต้องการให้เป็น Rainbow City อาณาจักรแห่งสีสันเชื่อมมิตรภาพ สานสัมพันธ์ ทั้งครอบครัว และแก๊งเพื่อนมาสนุกสนานกัน” บรมกล่าว

central-embassy-010

ตัวอย่างผลงานที่เคยจัดแสดงในประเทศต่างๆ

สำหรับผลงานที่นำมาแสดงในครั้งนี้ FriendsWithYou ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบประติมากรรมแบบบอลลูนที่เคลื่อนไหวได้  ซึ่งชิ้นงานอันโดดเด่นที่เตรียมต้อนรับผู้มาเยือน ได้แก่ มาสคอตสุดน่ารักสีสันสดใส อาทิ ปาป้า แพนด้า (Papa Panda) ซึ่งออกแบบมาพิเศษเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดแก่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี, เรนโบว์ คิง (Rainbow King) และบัดดี้ ชับ (Buddy Chubb)

central-embassy-006central-embassy-007

 

และเพื่อกระตุ้นความสนใจให้ผู้คนที่รับชมผลงานรู้สึกตื่นตัวอยากค้นหาและสร้างจินตนาการ ยังมีโครงสร้างในแต่ละชิ้นงานที่มีความเรียบง่าย ปรับความสวยงามในลักษณะรูปทรงของเล่น เน้นแบบตึกสูงกว่าแขกที่เข้าชม แต่ละชิ้นมีความสูงตั้งแต่ 10-40 ฟุต โดยหนึ่งในไฮไลท์ คือ ชิ้นงานทรงแท่งสูงที่พ่นควันได้ ซึ่งเปรียบเสมือนอนุสาวรีย์ขนาดยักษ์ที่จะทำให้ผู้มาชมงานต้องตะลึง และยังมีชิ้นงานขนาดใหญ่ที่ทุกคนสามารถเข้าไปเล่นสนุกกันได้เต็มที่ ถือเป็นการจัดแสดงผลงานที่สะท้อนทั้งศิลปะ วัฒนธรรม และความสนุก เสมือนเป็นโอกาสในการสร้างมิตรภาพที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้

นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับผลงานศิลปะสีสันสดใสแล้ว ในวันเปิดงาน ยังมีไฮไลท์สุดเซอร์ไพรส์จากศิลปินเกาหลีชื่อดัง CL สมาชิกวง 2NE1 ที่มาร่วมเป็นเจ้าบ้านให้การต้อนรับตลอดจน  ยูน จากแบรนด์แอมบุช (Yoon from Ambush brand) ดีเจ.สาวแห่งแดนกิมจิ จะมาเปิดเพลงสร้างบรรยากาศคึกคักในงาน รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไทยวงแทตทูคัลเลอร์ (28 พ.ค.) แสตมป์-อภิวัฒน์ (29 พ.ค.) จีน กษิดิศ (30 พ.ค.) และ เจ็ทเซ็ตเตอร์ (31 พ.ค.) ที่มาร่วมสร้างความสุขอย่างเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังหรรษาไปกับขบวนแฟชั่นที่อยู่ในชุดสุดชิค และตื่นเต้นกับกำแพงเสียง หรือ Voice Box จากคนดังทั่วโลก อาทิ จอห์น วาร์วาโทส (John Varvatos) ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกที่สามารถฟังถ้อยคำอวยพรจากเขา และที่ขาดไม่ได้สำหรับวาระแห่งการเฉลิมฉลองคืออาหารคาวหวานสุดสร้างสรรค์ซึ่งจะทำให้ผู้ร่วมงานไม่พลาดที่จะลิ้มลอง

central-embassy-010central-embassy-003

พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นของรางวัลที่ทุกคนเห็นแล้วต้องว้าว รวมถึงกิจกรรมถ่ายภาพที่กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบของรางวัลแบบง่ายๆ และยังมี เวิร์กช็อปเก๋ๆ จากร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์การค้าทุกสุดสัปดาห์ ตลอดเดือน มิ.ย. อาทิ กิจกรรม  เพ้นท์กระเป๋า ณ บริเวณชั้น L4 เซ็นทรัลเอ็มบาสซี นอกจากนี้ทุกร้านค้ายังได้จัดกิจกรรมภายในร้านร่วมเฉลิมฉลองวาระสำคัญนี้อีกด้วย

และในโอกาสนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังจัดกิจกรรมการกุศล “Sharing is the Ultimate of Happiness” เพื่อสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ผ่าน “มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา” ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยการเชิญชวนให้ทุกคนถ่ายภาพของคุณหรือกับเพื่อนในท่าจับมือ แล้วแท็กอินสตาแกรมหรือเฟซบุ๊ก ส่งต่อไปยังเพื่อน โดยใส่แฮ็ชแท็ก #Friendswith @ชื่อเพื่อนคนที่ 1 @ชื่อเพื่อนคนที่ 2 และ #CEbirthday1#CentralEmbassy ซึ่งทุก 1 ภาพที่แชร์ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี จะบริจาค 10 บาท โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นเหมือนการเชิญชวนเพื่อนให้ทำบุญด้วยกัน ซึ่งเซ็นทรัลเอ็มบาสซี คือเพื่อนของทุกคนที่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งต่อมิตรภาพที่ทุกคนสามารถทำได้ระหว่างวันที่ 18 พ.ค.- 24 พ.ค. 58

central-embassy-017

เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่อลังการ และความพิเศษสุดเซอร์ไพรส์ได้ในงาน “Central Embassy 1 Year Anniversary : Birthday Bash” 28 พ.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี พร้อมกันนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลอง โดยเมื่อช้อปฯ ตามเงื่อนไขที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม รับสิทธิ์บินฟรี ทั่วโลก ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยสายการบินไทย ชั้น First Class ตลอดระยะเวลา 1 ปี และแลกรับของรางวัลกว่า 5,000 ชิ้นฟรี !  อาทิ บัตรรับประทานอาหาร , Central Gift Card และของที่ระลึกลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งออกแบบโดยศิลปิน FriendsWithYou ฯลฯ

central-embassy-016

ตัวอย่างผลงานที่เคยจัดแสดงในประเทศต่างๆ

    สิทธิพิเศษเมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตชั้นนำ ทุกวันเสาร์ (เริ่ม เสาร์ที่ 30 พ.ค.58) รับคูปองแทนเงินสด, ส่วนลด และคะแนนสะสมเติมเต็มทุกความสุข ด้วยเงื่อนไขที่ดีที่สุด อาทิ บัตรเซ็นทรัล เครดิตคาร์ด 100 คนแรก ช้อป 2,500 บาท รับบัตรของขวัญมูลค่า 2,500 บาท ,บัตรเครดิต SCB 500 ท่านแรก รับบัตรของขวัญมูลค่า 1,000 บาท
 บัตรเครดิตกสิกร 100 ท่านแรก ช้อป 5,000 บาท รับคูปองเงินสด 5,000 บาท เป็นต้น
ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม  ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 30 มิ.ย. 2558

 เกี่ยวกับ FriendsWithYou

สำหรับกลุ่มศิลปิน FriendsWithYou เกิดจากการรวมตัวของสองศิลปินเพื่อนซี้ ซามูเอล อัลเบิร์ต บอร์กสัน (Samuel Albert Borkson)  ชาวอเมริกัน และ อาร์ตูโร แซนโดวอล ทรี (Arturo Sandoval III) ชาวคิวบา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมละมุน (Soft Sculpture) อาทิ งานศิลป์ผ้ากำมะหยี่ และของเล่นไม้ รวมถึงงานวิจิตรศิลป์ (Fine Art) โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือต้องการกระจายสัญลักษณ์เชิงบวกในแง่ Magic, Luck, Friendship จากผลงานหลากหลายแขนงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น จิตรกรรม ประติมากรรม งานศิลป์ขนาดใหญ่ที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ สนามเด็กเล่น สิ่งพิมพ์และการแสดงสด FriendsWithYou ซึ่งทั้งหมดนั้น ได้สะท้อนถึงจุดมุ่งหมายในการทำงานเพื่อสร้างวัฒนธรรมการมีปฏิสัมพันธ์ในช่วงเวลาแห่งความปีติยินดี

central-embassy-005

ซามูเอล อัลเบิร์ต บอร์กสัน และ อาร์ตูโร แซนโดวอล ทรี

ที่ผ่านมาพวกเขาเคยมีผลงานจัดแสดงที่ ไฮไลน์ (High Line) มหานครนิวยอร์ก (New York City), เทศกาลอาร์ต บาเซิล (Art Basel) ที่หาดไมอามี (Miami Beach), แกเลอรี เอ็มมานูเอล เพอโรติน (Galerie Emmanuel Perrotin) และยังมีผลงานจัดแสดงถาวรที่ พิพิธภัณฑ์แสดงงานคอนเท็มโพรารี่อาร์ตในนอร์ธไมอามี ผลงานที่โดดเด่น คือ สถาปัตยกรรม Art Installation ขนาดยักษ์ และสนามเด็กเล่น นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดัง ฟาร์เรล วิลเลียมส์ (Pharrell Williams) ในผลงาน Cloudy ซึ่งเป็น Video installation เผยแพร่ในช่องทาง Youtube ของ I am OTHER โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านคาแรกเตอร์ ก้อนเมฆ ที่มีการเคลื่อนไหวน่ารัก ประกอบเพลง เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข เสมือนได้ผจญภัยไปกับโลกจินตนาการ

นอกจากนี้ FriendsWithYou ยังมีผลงานร่วมกับซานริโอ (Sanrio) แบรนด์ดังของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยการสร้างสรรค์ออกแบบลายผลิตภัณฑ์ คอลเลกชั่น “Hello Kitty x Wish Come True” ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากการศึกษาความต้องการของกลุ่มวัยที่สูงขึ้นว่าต้องการความน่าตื่นเต้นในสายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แตกต่างจากซานริโอรูปแบบเดิม