เดอะเรียวกังคอลเลคชั่น โรดโชว์ 2015, กรุงเทพ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เดอะเรียวกังคอลเลคชั่น โรดโชว์ 2015, กรุงเทพ

เดอะ เรียวกัง คอลเลคชั่น สมาคมการตลาดของที่พักเรียวกังและ โรงแรมที่พักหรูขนาดเล็กแห่งแรกของญี่ปุ่นซึ่งก่อตั้งในปี 2004 เป็นเจ้าภาพร่วมเชิญสื่อมวลชนของไทยร่วมงานโรดโชว์ของ สมาคม ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2015 ที่โรงแรม โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ โดยภายในงานจะประกอบด้วย นาย ฮิโรกิ ฟูกูนากะ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเดอะ เรียวกัง คอลเลคชั่น ประธานใน พิธี รวมทั้งเจ้าของ ผู้ประกอบการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงของเรียวกังชั้นน าและโรงแรมที่พักหรูขนาดเล็ก อาทิ เรียวกั ง คูราชิกิ (คูราชิกิ , โอกายามา) , โลเทล ดู แลค (นากายามา, ชิกะ), คิฟู โน ซาโต (ยูโนโกะ, โอกายามา) และนากาโนโบะ ซูเอ็น (อาริมา, เฮียวโก ) ที่จะร่วมงานพบปะกับสื่อมวลชนภายในงาน

ryokan-collection-launch
บรรยากาศงานแถลงข่าว The Ryokan Collection

ธุรกิจเรียวกังถูกสร้างขึ้นด้วยจิตวิญญาณของโอโมเทนาชิ หัวใจของการต้อนรับแบบญี่ปุ่นแท้ๆ โอโมเทนาชิ คือ วิถีแห่งการปฎิบัติต่อแขกผู้มาเยือนด้วยความอบอุ่นและความเคารพ ประเพณีนี้เกิดขึ้นย้อนไปกว่า 1,300 ปี และนี่ คือวิสัยทัศน์ของเดอะ เรียวกัง คอลเลคชั่น ที่จะมอบให้แก่แขกผู้มาเยือน ทุกท่านจะได้สัมผัสถึงจิตวิญญาณของโอโมเทนาชิ เพื่อความทรงจ าอันน่าประทับใจที่จะไม่มีวันลืมเลือนตลอดการเยือนประเทศญี่ปุ่น

กว่า 12 ปี ที่ เดอะ เรียวกัง คอลเลคชั่น ได้ด าเนินการขยายกิจการอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแบบลักซ์ชัวรี่ โดยมีสมาชิกสถานประกอบการ 32 แห่ง ซึ่งในไตรมาส 3 ของปี 2015 มีสมาชิกเข้ารับบริการถึง 22,000 ราย ท าให้ธุรกิจมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2014 คิดเป็นร้อยละ 22 และในปีที่ผ่านมา สมาคมได้ต้อนรับแขกผู้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์โอโมเทนาชิจากสมาชิกผู้ประกอบการทั่วประเทศญีปุ่นจ านวนกว่า 10,700 ราย


room.04

ภารกิจต่อไปของสมาคมคือการแนะนำ วิถีโอโมเทนาชิให้กับนักท่ องเที่ยวจากทุกภาคส่วนของโลกได้รับรู้ โดย คุณ ฟูกูนากะ จะแถลงการณ์เปิดตัวแนวคิดริเริ่มหลัก 3 ประการ และให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัวเว็บไซท์ที่จะเกิดขึ้นในงานสิงคโปร์โรดโชว์ที่จะมาถึง ซึ่งในแนวคิดริเริ่ม 3 ประการประกอบด้วย

1) Loyalty Programme : เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน / ธันวาคม 2015
รอยัลตี้ โปรแกรมนี้เป็นแนวคิดที่ให้รางวัลแก่แขกผู้เข้าพักเป็นประจ าในสถานที่ของสมาชิกผู้ประกอบการ โดย แขกผู้เข้าพักจะได้รับสิทธิ์พักฟรี 1 คืนเมื่อเข้าพัก 10 คืนในที่พักสามแห่งหรือมากกว่าภายในระยะเวลาสองปี โดยแขกผู้เข้าพักยังขยายสิทธิประโยชน์ภายใต้ เอ็กซ์คูลซีฟ โปรแกรม รวมถึงส่วนลดในการซื้อสินค้าที่ผลิตจากผู้ ประกอบการ เช่น สาเก และงานศิลปหัตถกรรม โดยสมาคมก าหนดเป้าหมายที่จะรับสมัครสมาชิกให้ได้จำนวน 100,000 คน ภายในปี 2020

2) Premium Items : เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน / ธันวาคม 2015
เพื่อเติมเต็มประสบการณ์โอโมเทนาชิให้มากขึ้น ด้วยของพรีเมี่ยมหัตถศิลป์โดยช่างฝีมือท้องถิ่นที่มีทักษะและได้รับสืบทอดการฝึกฝนในงานฝีมือแบบดั้งเดิม คัดสรรมาอย่างดี อาทิ งานเคลือบแลคเกอร์ , เครื่องเคลือบดินเผา และอุปกรณ์ที่ใช้ในการรับประทานอาหาร; ยูกะตะ (เสื้อผ้าล าลองคล้ายกิโมโน ท าจากฝ้ายหรือใยสังเคราะห์ ) สาเกพื้นเมือง โดยแขกผู้เข้าพักสามารถซื้อของพรีเมี่ยมและยังมีโอกาสได้ทำความคุ้นเคยกับเจ้าของและเรียนรู้เรื่องราวที่น่าสนใจของเขา

3) Experience Programme : เปิดตัวในเดือน พฤศจิกายน / ธันวาคม 2015
โปรแกรมที่เติมเต็มประสบการณ์ให้กับแขกผู้ที่มาพักอย่างแท้จริง ภายใต้โครงการนี้แขกผู้เข้าพักจะมีสิทธิพิเศษเหนือกว่าระดับวีไอพี สามารถเข้าชมแกเลอรี่ อาร์ต รวมทั้งการแนะน าเข้าพบศิลปินท้องถิ่นแบบตัวต่อตัว, ชมโรงบ่มสาเกพื้นบ้านเป็นการส่วนตัวโดยไกด์ที่ได้ รับการคัดสรร, ลิ้มรสอาหารญีปุ่นแบบไคเซกิ (ศิลปะการจัดอาหารชั้นสูง) ในบรรยากาศแบบเป็นกันเองในเรียวกัง, เรียวเทอิ (ภัตตาคาร) หรือแม้กระทั่งในวัด อาหารจะเสิร์ฟมาในภาชนะเซรามิคที่เป็นหัตถศิลป์ฝีมือช่างพื้นบ้านจากสตูดิโอเครื่องปั้นท้องถิ่นที่ไม่เพียงแต่คงคุณค่าทางสุนทรีย หากแต่เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอยครบครัน

experience-ryokan1 experience-ryokan2

นอกจากนี้แขกผู้เข้าพักจะมีโอกาสที่ได้ค้นพบความแตกต่างของวิถีชีวิต ผ่านมุมมองของ คนในพื้นที่ ผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่จะช่วยให้ท่าน ได้ซาบซึ้งกับจิตวิญญาณของ โอโมเทนาชิ 30 ประสบการณ์พิเศษนี้ จะพบได้เฉพาะจากสมาชิกผู้ประกอบการที่พักของสมาคมฯ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

เกี่ยวกับ เดอะ เรียวกัง คอลเลคชั่น
เดอะ เรียวกัง คอลเลคชั่น เป็นสมาคมทางการตลาดของที่พักเรียวกังและโรงแรมที่พักหรูขนาดเล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 โดยมีพันธกิจที่จะอนุรักษ์วิถีของโอโมเทนาชิ หัวใจของการต้อนรับขับสู้มีไมตรีจิตที่ เพาะบ่มมากว่า 1,300 ปี โดยสมาชิกผู้ประกอบการแต่ละแห่งจะต้องผ่านการประเมินผลอย่างละเอียดถี่ถ้วนซึ่งจะดำเนินการปีละครั้ง สถานประกอบการที่ภายใต้สมาคมจะถูกแบ่งเป็น 3 หมวดหมู่ที่แตกต่างอย่างชัดเจน ได้แก่ กลุ่มเชิงมรดก, กลุ่มเชิงประเพณี , และกลุ่มเชิงร่วมสมัย โดยทุกกลุ่มจะน าเสนอมุมมองของโอโมเทนาชิที่ต่างกันไป เพื่อสร้างความจดจำอันน่าประทับใจในการต้อนรับแบบญี่ปุ่นขนานแท้

สมาชิกของ เดอะ เรียวกัง คอลเลคชั่น ผู้เข้าร่วมโรดโชว์ 2015

โลเตล ดู  แลค

L'hotel du lac1
Ryokan L’hotel Du Lac

ตั้งอยู่ท่ามกลางความเขียวชอุ่มของป่า บนชายฝั่งของทะเลสาบ บิวะ โลเตล ดู แลค ต้อนรับแขกผู้มาพักสู่ความเป็นธรรมชาติ ด้วยทัศนียภาพของทะเลสาบอันสวยงาม และเกาะกลางน้ าอันสงบเงียบ ในฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระที่ผลิบานตลอดแนวถนนด้านหน้าโรงแรมช่วยสร้างบรรยากาศให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในการชมดอกซากุระในญีปุ่น โรงแรมโลเตล ดูแลค ได้ชื่อ ว่าเป็นจุดหมายปลายทางของการรับประทานอาหารระดับพรีเมี่ยมด้วยไวน์เซลล่าร์ชั้นเลิศ (คัดสรรโดย ชินยะ ทาซากิ Sommelier มือรางวัล) พร้อมเมนูวิจิตรของอาหารฝรั่งเศส
หรือจะเป็น เมนูฟิวชั่น ฝรั่งเศส-ญี่ปุ่นให้เลือกทาน โลเตล ดู แลด ยังมีหน้าหาดส่วนตัวพร้อมอำนวยความสะดวกด้วยกีฬาทางน้ าสารพัน อาทิ แล่นเรือ, ว่ายน้ า หรือตกปลา บริเวณโดยรอบยังเต็มไปด้วยความงามของธรรมชาติ หลากหลายด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์รวมทั้งปราสาทโบราณและสนามรบในอดีต ไม่ไกลจาก โอกุ -บิวาโกะ ปาร์คเวย์ ที่คงความงามตลอดทั้งปี เกาะชิกุบุอันงดงามซึ่งสามารถมองเห็นได้จากโรงแรมและไม่ไกลจากการไปเยือนเพียงนั่งเรือเฟอร์รี่จากท่าเรืออิมาซุ

L'hotel du lac2
L'hotel du lac3

L'hotel du lac4

 

เรียวกัง คูราชิกิ

Ryokan Kurashiki1
Ryokan Kurashiki

คูราชิกิ ตั้งอยู่ริมฝั่งคลองที่เต็มไปด้วยต้นหลิวขนาบสองข้างทาง สามารถมองเห็นวิว สะพานนาบาชิ สะพานที่เป็นศูนย์กลางของย่านประวัติศาสตร์ บิกัน ด้วยความที่ตั้งอยู่กลางระหว่างคลองและถนนของเมืองคูราชิกิ ย่านอนุรักษ์เรียวกัง คูราชิกิจึงเป็นโอเอซิสอันสงบสง่างามท่ามกลางความคึกคักของย่านประวัติศาสตร์ เดิมเรียวกังนี้เป็นบ้านของเศรษฐีค้าน้ าตาลที่หลงใหลในการตกแต่งบ้านที่สะท้อนรสนิยมทางศิลปะด้วยโบราณวัตถุและงานหัตถศิลป์ ประกอบด้วยหลายอาคารเรียงรายรวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วย Old Kura (อาคารคลังสินค้าแบบดั้งเดิมใน คูราชิกิ )ประกอบเข้ ากับโครงสร้างใหม่ พื้นที่ใกล้เคียงเรียวกังรายล้อมด้วยพิพิธภัณฑ์ชั้นน าหลากหลาย อาทิ พิพิธภัณฑ์ ศิลปะโอฮาร่า (พิพิธภัณฑ์ศิลปะตะวันตกแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งและบริจาคให้เป็นสาธารณะสมบัติโดย มาโกซาโบรุ โอฮาร่า นักธุรกิจท้องถิ่นใจบุญของคูราชิกิ ), พิพิธภัณฑ์ศิลปะพื้นบ้านของคูราชิกิ , พิพิธภัณฑ์ศิลปะ คาเกะ, พิพิธภัณฑ์ของเล่นพื้นบ้านของญี่ปุ่น ที่เรียวกัง คูราชิกิ คุณจะค้นพบกับประสบการณ์ตื่นตาในย่านบิกัน และบริเวณใกล้เคียง หรือเลือกที่จะพักผ่อนง่ายๆสบายๆในเรียวกังพร้อมปล่อยให้ โอกามิ (เจ้าของโรงแรมหญิงชาวญีปุ่น) และพนักงานที่เป็นมิตรได้แสดงความเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่เป็นวิถีแห่งการต้อนรับในแบบฉบับโอโมเทนาชิ

Ryokan Kurashiki2 Ryokan Kurashiki3 Ryokan Kurashiki4

 

คิฟู โน ซาโต

kifu no sato1
kifu no sato เรียวกัง

จากรุ่นสู่รุ่น คิฟู -โน-ซาโต้ได้กลายเป็นเสมือนสถาบันในยูโนโกะ เมืองโอกายามาอย่างเป็นทางการ ทาเคชิ ซาซากิ ผู้ก่อตั้ง มีความหลงใหลในดอกไม้เช่นเดียวกับศิลปะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมของเอกิบาน่าซึ่งจะเห็นได้จากการตกแต่งภายในเรียวกัง ดอกไม้หลากหลายถูกจัดแต่งอย่างสวยสง่าตามทางเดินและในห้อง ความงามระยับที่ปรา กฎเสมือนหนึ่งเชื่อมต่อสู่โลกธรรมชาติ พื้นที่ภายในห้องรวมทั้งโถงทางเดินปูด้ว ยเสื่อตาตามิ สร้างบรรยากาศให้ดูสงบและ ผ่อนคลาย การออกแบบตกแต่งภายในเป็นไปอย่างเรียบง่ายและลงตัว สะท้อนความงามของดอกไม้และการผ่านไปของฤดูกาล ปัจจุบันคิฟู -โน-ซาโต้ บริหารงานโดยทายาทรุ่นที่ 4 ตระกูลซาซากิมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้สถานที่ของเขาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน จึงไม่แปลกที่การตกแต่งภายในจึงเต็มไปด้วยงานศิลปะและงานฝีมือ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ และอาหารสร้างสรรค์โดยศิลปินและช่างฝีมือท้องถิ่น คิฟู -โน-ซาโต้ตั้งอยู่ในย่านประวัติศาสตร์ของยูโนโกะที่มีประวัติอันน่าสนใจ ที่ซึ่งเคยเป็นอาณาเขตโบราณของบิเซน บ้านเกิดของมิยาโมโต้มุซาชิ ซามูไรที่เลื่องชื่อ ปัจจุบันบริเวณนี้เป็นแหล่งสร้างงานฝีมือแบบดั้งเดิมของช่างฝีมือพื้นบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูวิธีการแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

kifu no sato2 kifu no sato3 kifu no sato4

 

นากาโนโบะ ซุยเอ็น

nakanobo zuien1
Nakanobo Zuien เรียวกัง

จากประวัติศาสตร์อันยาวนานย้อนหลังไปถึงศตวรรษที่ 8 ณ เมืองเล็กๆ ของอาริม่า ออนเซ็นแห่งนี้ได้ต้อนรับผู้คนจากหลากหลายช่วงชีวิต ตั้งแต่คนสามัญจนถึงจักรพรรดิ หลั่งไหลมาด้วยชื่อเสียงในการรักษาสุขภาพจากบ่อน้าร้อนของที่นี่ โทโยโตมิ ฮิเดโยชิ ไดเมียวผู้ยิ่งใหญ่ (ต าแหน่งในระบบศักดินา) ผู้รวมญี่ปุ่นให้เป็นหนึ่งได้หลงรักดินแดนแห่งนี้เป็นพิเศษด้วยการเดินทางมาเยี่ยมเยืยนบ่อยครั้ง อาริม่าตั้งอยู่ใกล้เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโกะด้านข้างของภูเขาโระโกะ อะริมาเป็นประตูสู่การพักผ่อนในวันหยุดที่ได้รับความนิยมจากชาวเมืองโกเบ, เกียวโตและ โอซาก้ามานานกว่าพันปี ในฐานะที่เป็นออนเซ็นรีสอร์ทที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และจากตำนานที่ควรค่าแก่การยกย่อง เรียวกัง นากาโนโบะ ซุยเอ็น จึงมีโอกาสได้ต้อนรับ ผู้มาเยือน มานานกว่า 150 ปี ด้วยบริการที่ไม่มีใครเทียบ จากอาหารเลิศรสเช่นเดียวกับ คุณภาพของการอาบน้ า นากาโนโบะ ซุยเอ็น จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ทุกคนใฝ่หาด้วยการให้บริการในทุกตามความต้องการของแขกผู้มาพัก นากาโนโบะ ซุยเอ็น ให้การบริการอย่างเป็นมิตรส าหรับคนสูงวัย รวมทั้งแขกต่างชาติด้วยพนักงานที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษานากาโนโบะ สัมผัสความงดงามของประเพณี ประสบการณ์อันประณีตเช่นเดียวกับ การต้อนรับที่เหนือระดับทั้งหมดออกแบบมาเพื่อช่วยให้ท่านผ่อนคลาย สะดวกสบาย และเข้าถึงความสงบสุขกับการใช้ชีวิตในออนเซ็น

nakanobo zuien2 nakanobo zuien3 nakanobo zuien4

ที่อยู่ : 808 อาริมาโช, คิตา-คุ , โกเบ, ฮิโอโกะ 651-1401
การเดินทาง : รถประจำทาง : 1 ชั่วโมงจาก โอซาก้าไปยัง อาริม่า ออนเซน และนั่งรถรับส่งของเรียวกังจากสถานีรถประจำทางไปยังที่พักใช้เวลาประมาณ 5 นาที
รถยนต์ : 1 ชั่วโมงจาก โอซาก้า
จำนวนห้อง : 52 ห้อง
สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการ :  น้าพุร้อนธรรมชาติ, ห้องน้ำส่วนตัว, ห้องน้ าชา, บาร์, คาราโอเกะ, สปา, ห้องประชุม,ห้องจัดเลี้ยง, อาหารเช้าแบบตะวันตกตามสั่ง
อาหาร : Full-course ญี่ปุ่นในแบบไกเซกิเสริฟในห้องพัก หรือห้องอาหารตามความต้องการ
สิ่งที่น่าสนใจ : ที่นาโกโนโบะ ทุกที่คุณจะสัมผัสได้ถึงความงดงามของประเพณีประสบการณ์อันปราณีตเช่นเดียวกับ การต้อนรับที่เหนือระดับทั้งหมดออกแบบมาเพื่อช่วย ให้ท่านผ่อนคลาย สะดวกสบาย และเข้าถึงความสงบสุขกับการใช้ชีวิตในออนเซน