Mulberry Fest 2017 เทศกาลเก็บมัลเบอร์รี่ เที่ยวเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์ ไร่กำนันจุล

มาที่เดียวเที่ยวได้ครบ เทศกาลเก็บมัลเบอร์รี่ 2017 ที่ไร่กำนันจุล

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มาที่เดียวเที่ยวได้ครบ เทศกาลเก็บมัลเบอร์รี่ 2017 ที่ไร่กำนันจุล

เดินไปชิมไป เทศกาลเก็บมัลเบอร์รี่ 2017

ถึงเวลาเปิดฟาร์ม เที่ยวไร่ กับ เทศกาลเก็บมัลเบอร์รี่  ‘Mulberry Fest 2017’ ที่ไร่กำนันจุล ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ในคอนเซ็ปต์ “มาที่เดียวเที่ยวได้ครบ” ครบเครื่องเรื่องเที่ยวเพชรบูรณ์ กับ 6 ของที่ระลึกต้องซื้อ 7 เมนูอาหารต้องชิม และ 8 แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไป จัดเต็มฉลองรางวัลอันทรงเกียรติ รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (กินรี) ครั้งที่ 11 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดีเด่น

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีทีไร อีเวนท์รับลมหนาวผุดขึ้นมาเยอะมาก เลือกเดินไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่ถ้าใครมีแพลนมาเที่ยวเพชรบูรณ์ ต้องห้ามพลาดมางาน เทศกาลเก็บมัลเบอร์รี่ เก็บกันสดๆ ชิมแบบสดๆ อร่อยเพลินสนุกล้นตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม 60 -31 มกราคม 61 ณ ไร่กำนันจุลสาขา 2 ตำบลวังชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

พร้อมตะลุยไร่ผ่านกิจกรรม 3 ฟาร์มสุข ที่ยกมาให้เราได้ฟินกลางธรรมชาติสุดร่มรื่นและอากาศเย็นสบาย ได้แก่ ฟาร์มทัวร์ ฟาร์มอร่อย และฟาร์มสนุก

ฟาร์มทัวร์

นั่งรถรางชมธรรมชาติสองข้างทางภายในไร่ ไฮไลท์อยู่ที่ สถานีมัลเลอร์รี่ นักท่องเที่ยวจะได้ลอดอุโมงค์มัลเบอร์รี่ เก็บผลมัลเบอร์รีและชิมสดๆ จากต้น แบบไม่อั้น! จากนั้นสัมผัสวิถีเกษตรรุ่นใหม่ใน หมู่บ้านออร์แกนิกส์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นฟาร์มออร์แกนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย จำลองวิธีการทำเกษตรผสมผสานสไตล์ไร่กำนันจุล

สถานีสุดท้าย ผ่อนคลายใต้ต้นจามจุรี 9 ต้น บริเวณ ลานจามจุรี มีมุมพักผ่อน มุมถ่ายรูป อยู่แนบชิดลำธารเล็กๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น

ฟาร์มอร่อย

อร่อยกับ 7 เมนูอาหารที่ต้องชิม จากทั่วทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ เช่น ไก่ย่างวิเชียรบุรี ลืมกลืนนางั่ว ปิ้งไก่ข้าวเบือ ข้าวหลามพญาลืมแกงน้ำหนาว และตื่นตาตื่นใจไปกับร้านอาหารใหม่ 2 โลเคชั่น “Green House Cafe” และ “Green House Garden” บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ พร้อมเสิร์ฟพิซซ่าเตาถ่านแสนอร่อย ขนมปังโฮมเมด ไอศกรีมโฮมเมด ไวน์มัลเบอร์รี และเมนูที่ตั้งใจรังสรรค์อีกมากมาย

ฟาร์มสนุก

ชมความน่ารักของสัตว์เลี้ยงประจำไร่ในโซน “Mini Zoo” ต่อด้วยโซน บ้านหนอนไหม เรียนรู้การเลี้ยงไหมแบบสนุก ๆ จากตัวจริงเรื่องไหม ปิดท้ายวันดีๆ ด้วยการช้อปสินค้าเกษตรชุมชน และ 6 ของต้องซื้อ ที่ตลาดนัดในสวน

  • Minizoo

  • บ้านหนอนไหม

  • ตลาดนัดในสวน

อย่าลืมนะ หยุดว่างๆ เมื่อไหร่ มาสัมผัสลมหนาวที่ไร่กำนันจุล สาขา 2 ไปเก็บมัลเบอร์ลี่สดๆ เดินเล่นเที่ยวชมแปลงสวน ลิ้มรสอาหารแสนอร่อย ที่ปรุงร้อนๆ จากวัตถุดิบชั้นเลิศของทางไร่ ก่อนกลับบ้านแวะซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร หรือของที่ระลึกที่ร้านขายของฝาก ถูกใจผู้ให้ ประทับใจผู้รับ รับรองว่าใน 1 วัน จะได้อิ่มอกอิ่มใจ มีความสุขกันถ้วนหน้าทั้งครอบครัว

น้ำมัลเบอร์รี่ปั่น
อร่อยจนหยดสุดท้าย