ทีลอซู ที่เที่ยวตาก น้ำตกทีลอซู

น้ำตกทีลอซู ประกาศปิด 4 เดือน เส้นทางเดินรถเข้า-ออก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / น้ำตกทีลอซู ประกาศปิด 4 เดือน เส้นทางเดินรถเข้า-ออก

เขตรักษาพันธุ์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ประกาศปิดเส้นทางเดินรถยนต์ จากหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนองหลวง ถึงน้ำตกทีลอซู รวมระยะทาง 25 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2561 เป็นเวลา 4 เดือน แล้วจะเปิดเส้นทางเดินรถ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2561

น้ำตกทีลอซู ประกาศปิด 4 เดือน เส้นทางเดินรถเข้า-ออก

เนื่องจากอยู่ในฤดูฝน การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก อีกทั้งยังเป็นการพักฟื้นธรรมชาติ และให้สัตว์ป่าออกหากินและขยายพันธุ์โดยไม่ถูกรบกวน ทาง เขตรักษาพันธุ์ป่าอุ้มผาง จึงจำต้องปิดเส้นทางเดินรถยนต์ โดยให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน คือ

เส้นทางที่ 1 ล่องเรือยางจาก อ.อุ้มผาง ขึ้นที่ท่าทราย เดินเท้าต่อไปยังน้ำตกทีลอซู ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

เส้นทางที่ 2 เดินเท้าตามเส้นทางรถจากห้วยหนองหลวงถึงน้ำตกทีลอซู ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้าไปในช่วงเวลาดังกล่าว ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางก่อนทุกครั้ง

น้ำตกทีลอซู มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ สูงถึง 300 เมตร ลำน้ำทั้งสายตกลดหลั่นลงมาจากหน้าผาสูง ผ่านโขดเขาหินปูนและดงไม้เขียวขจี มีความงดงามจนได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หากใครปีนขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณน้ำตกชั้นบนสุดในเวลาช่วงเช้าก็จะพบว่า มีพลังแห่งแสงที่สาดส่องผ่านละอองน้ำที่ฟุ้งกระจาย เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำพาดผ่านอย่างน่าอัศจรรย์

ขอบคุณข้อมูลจาก : TAT TAK