ที่เที่ยวลำปาง ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวเหนือ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เที่ยวลำปาง แม่เมาะ โรงไฟฟ้า

เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ชมทุ่งบัวตอง สวยสะพรั่งท้าลมหนาว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ชมทุ่งบัวตอง สวยสะพรั่งท้าลมหนาว

“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14” กิจกรรมไฮไลท์ในช่วงฤดูหนาวของจังหวัดลำปาง ที่มีสีสันครบรส ทั้งความสนุกสนาน ความบันเทิง และสาระความรู้ สำหรับปี 2561 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แสงสว่างแห่งความสุขสบายที่ถูกจุดประกายจากความคิดถึง” ระหว่างวันที่  9 – 11 พฤศจิกายน 2561

เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14
ชมทุ่งบัวตอง สวยสะพรั่งท้าลมหนาว

เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14

นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย ธรรมชาติบริสุทธิ์ ทะเลหมอกยามเช้าที่ปกคลุมจนมิดภูเขา และชมทุ่งบัวตอง กว่า 500 ไร่ บนภูเขาเทียม บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กฟผ. แม่เมาะ ซึ่งจะบานสะพรั่งช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม ของทุกปี แต่ก่อนถึงเวลานั้น ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นอย่าง ทุ่งปอเทือง กำลังชูช่อเหลืองอร่าม ให้เราเข้าไปถ่ายภาพแบบใกล้ชิด โดยเดินไปตามสะพานขัวแตะ ที่ทอดยาวในลักษณะคดโค้งไปมา

กิจกรรมภายในงาน สนุกสุดเหวี่ยงไปกับเครื่องเล่นท้องถิ่น เช่น รถดอยท้าซิ่ง ชิงช้าพาม่วน ว่าวไทย  และที่พลาดไม่ได้เลยคือ แม่เมาะสไลเดอร์ นักท่องเที่ยวสามารถนำกล่องหรือแผ่นรองสไลด์ลงตามลานพื้นหญ้า ตลอดจนชิม ช้อป สินค้าคุณภาพจากชุมชนกว่า 100 ร้านค้า

พร้อมจัดเต็มความบันเทิงต่าง ๆ ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินดารา นักร้องชื่อดังของเมืองไทย การแสดงตีก๋องปู่จา การแสดงฟ้อนเล็บ การแสดง Line Dance การแข่งขันโฟล์คซอง และการแข่งขันปั่นจักรยาน

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) ได้จัดเตรียมรถบัสบริการรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมงาน ฟรี โดยรถบัสจะจอดรอรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณสะพานลอยหน้าห้างบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาลำปาง เพื่อจะพานักท่องเที่ยวเข้าสู่งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.30 น. และจะบริการรับนักท่องเที่ยวกลับเข้าสู่เมืองลำปาง ตั้งแต่เวลา 14.30 – 24.00 น. ทุกวัน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : egat, nwnt.prdเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ, TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง, Lampang24hrs – Page.