งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ชมดอกไม้ ที่เที่ยวกรุงเทพ สวนสาธารณะ สวนหลวง ร.9 เที่ยวกรุงเทพ

“งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9” แชะภาพดอกไม้สวยในเมืองกรุง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / “งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9” แชะภาพดอกไม้สวยในเมืองกรุง

เที่ยวกรุงเทพ ชมดอกไม้บานสะพรั่งต้อนรับสายลมหนาว กับ งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม 2561 บริเวณศาลาพุฒจันทร์ และสวนรมณีย์ ภายในสวนหลวง ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

“งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9”
แชะภาพดอกไม้สวยในเมืองกรุง

ภายใน งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 มีการปลูกไม้ดอกหลายสายพันธุ์ ไว้อย่างสวยงามทั่วทั้งสวน ไม่ว่าจะเป็น พิทูเนีย เทียนฝรั่ง เวอร์บีน่า แซลเวีย แพงพวย ฮอลลีฮ็อค บานชื่น ดาวเรือง ดาวกระจาย ฯลฯ และสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ดังนี้

1. กิจกรรมตลาดชาววัง จำลองบรรยากาศตลาดย้อนยุคแบบวิถีชาววังในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ โดยจัดให้มีการสาธิต พร้อมทั้งจำหน่ายอาหาร และงานหัตถศิลป์ในแบบฉบับราชสำนัก

2. กิจกรรมตลาดชาวบ้านและตลาดน้ำ จำลองบรรยากาศตลาดและวิถีชีวิตของชาวบ้านในสมัยโบราณ มีการสาธิตและจำหน่ายหัตถกรรมพื้นบ้าน อาหารพื้นบ้าน ทั้งบนบกและในน้ำ

3. การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงร่วมสมั ยอาทิ การแสดงในราชสำนัก การแสดงโขน การแสดงลิเก การแสดงละครนอก การแสดงเพลงพื้นบ้าน การละเล่นพื้นบ้านแบบไทย (ทางบก/ทางน้ำ) และการแสดงดนตรีไทยร่วมสมัย

4. การจัดกิจกรรม DIY ในพื้นที่ตลาดชาววังและตลาดชาวบ้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถนำกลับไปเป็นของที่ระลึก

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าจำหน่ายต้นไม้รวมทั้งอุปกรณ์จัดสวน การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การสอยกัลปพฤกษ์ชิงรางวัล การพยากรณ์โชคชะตา พร้อมชมการแสดงดนตรี 4 เหล่าทัพ วงดนตรีของกรุงเทพมหานคร และนิทรรศการต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เช่น ทรรศการด้านวิทยาศาสตร์, นิทรรศการพืชสมุนไพร, นิทรรศการของ กปร. เป็นต้น

แม้สวนหลวง ร.9 จะเป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่กว้างใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 500 ไร่ แต่ไม่ต้องกังวลว่าเดินไม่ไหว เพราะเขามีบริการรถกอล์ฟ และรถรางพาชมรอบสวน หรือจะถีบเรือหงส์เล่นในบึงน้ำใหญ่ใจกลางสวน ก็สนุกสนาน

วันและเวลาจัดงาน :

วันธรรมดา วันที่ 3, 4, 6, 7 ธันวาคม 2561 จำนวน 4 วัน เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 12.00 – 19.00 น

วันหยุดราชการ วันที่ 1, 2, 5, 8, 9, 10 ธันวาคม 2561 จำนวน 6 วัน เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา10.00 – 19.00 น

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยThailand Festival