ที่เที่ยวเลย ภูเรือ ลานต้นคริสต์มาส เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ เที่ยวภูเรือ เที่ยวเลย

เที่ยวเลย เหมือนไปเมืองนอก กับ เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 7

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวเลย เหมือนไปเมืองนอก กับ เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 7

ชวนเพื่อน อ้อนแฟน พาครอบครอบครัว ไปสัมผัสลมหนาวและบรรยากาศสุดโรแมนติก กับ เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 7 ณ  ลานต้นคริสต์มาส ภูเรือ จังหวัดเลย ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ถึง 31 มกราคม 2562

เที่ยวเลย เหมือนไปเมืองนอก กับ
เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 7

อำเภอภูเรือ มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ภูลมโล ภูบักได ภูป่าเปาะ แก่งคุดคู้ และยอดภูเรือ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกไม้ประดับตามฤดูกาลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

โดยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จนถึงปลายเดือนมกราคม ของทุกปี ที่ลานต้นคริสต์มาส บริเวณถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ จะถูกประดับประดาตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาส จนกลายเป็นทุ่งคริสต์มาสแดงสด ละลานตาบนพื้นที่กว่า 5 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถไปชมและถ่ายรูปกันได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น

จุดถ่ายภาพที่นิยมมากที่สุดของนักท่องเที่ยวก็คือ ลานกังหันสูงใหญ่ ที่โอบล้อมไปด้วยทุ่งดอกคริสต์มาสแดงสะพรั่ง แบ็คกราวด์เป็นต้นไม้และภูเขา ท่ามกลางลมหนาวพัดผ่าน บอกเลยว่าไม่ต้องไปถึงเมืองนอก แค่เมืองเลยก็ฟินแล้ว!!

สำหรับ เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 7 นอกจากการจัดแต่งสวนด้วยต้นคริสต์มาสแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรม สาธิตการเพาะพันธุ์ไม้, การปลูกไม้ดอกไม้ประดับและพันธุ์ไม้หายาก, การประกวดดนตรีโฟล์คซอง, การจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด และพืชผักเมืองหนาว, ชมต้นไม้เรืองแสงตอนค่ำ, เลือกซื้อสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอภูเรือ แถมด้วยถนนอาหาร ดนตรี ศิลปะ ให้ได้สนุกสนานเพลิดเพลิด ทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตลอดระยะเวลาจัดงาน

โดยจะมีพิธีเปิดงานคริสต์มาสภูเรือ พร้อมชมหุ่นละครเล็ก (โจหลุย) คีตกวี ดนตรี 4 ภาค ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

ขอบคุณรูปภาพจาก :  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย กรมประชาสัมพันธ์OTOP นวัตวิถี อำเภอภูเรือ