งานประจำปี ที่เที่ยวสระบุรี เที่ยวสระบุรี เที่ยวแก่งคอย แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2

เที่ยวแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2 รำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2 รำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์

มาย้อนรำลึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของโลกและความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชาวแก่งคอย ในงาน แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประจำปี 2562″ ระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน 2562 ณ บริเวณวัดแก่งคอยริมแม่น้ำป่าสัก ตลาดแก่งคอย และถนนเลียบสันติสุขหลังสถานนีรถไฟแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

เที่ยวแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2
รำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์

บรรยากาศงานปี 2561

ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ.2482 ญี่ปุ่นได้ขอเดินทัพผ่านแดนไทย ซึ่งขณะนั้นเมืองแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เป็นเมืองท่าที่ใช้ขนส่งสินค้าผ่านทางแม่น้ำป่าสัก ทั้งยังมีเส้นทางรถไฟมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างสะดวก จึงนับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ จนถึงช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2488 เมืองแก่งคอยถูกกองทัพพันธมิตรฝ่ายตรงข้ามนำเครื่องบินรบมาทิ้งระเบิดใส่ ส่งผลให้สถานที่ราชการ ตลาด วัด บ้านเรือน ทหาร ประชาชน บาดเจ็บล้มตาย กันเป็นจำนวนมาก บรรดาญาติพี่น้องได้รวบรวมอัฐิของผู้เสียชีวิต ไปบรรจุไว้ที่อนุสาวรีย์ในบริเวณวัดแก่งคอย และนับจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมา ก็ถือเอาวันที่ 2 เมษายนของทุกปี จัดงานรำลึกถึงผู้ประสบภัยทางอากาศในในสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือที่เรียกกันว่า สงครามมหาเอเชียบูรพา

สำหรับปีนี้งานจัดขึ้น วันที่ 2-4 เมษายน 2562 พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงแสงสีเสียง เรื่องราว “เมืองแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2”, การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าพื้นเมือง อาหารคาวหวานแบบโบราณ, การประกวดธิดาย้อนยุคเมืองแก่งคอย, การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศภายในงาน

บรรยากาศงานปี 2561

ขอบคุณรูปภาพจาก : เราฮักสระบุรี