ที่เที่ยวสงกรานต์ ประเพณีสงกรานต์ สงกรานต์ 2562 อัมรินทร์ พลาซ่า เที่ยวสงกรานต์

อัมรินทร์ พลาซ่า ร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดงาน ‘Songkran Splendors Festival 2019’

Home / ข่าวท่องเที่ยว / อัมรินทร์ พลาซ่า ร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดงาน ‘Songkran Splendors Festival 2019’

อัมรินทร์ พลาซ่า ร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดงาน ‘Songkran Splendors Festival 2019’ เนรมิตบรรยากาศใจกลางเมืองสู่กรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้นพร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตั้งแต่วันที่ 1 – 16 เมษายน 2562 ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

อัมรินทร์ พลาซ่า จัดงาน‘Songkran Splendors Festival 2019’

อัมรินทร์ พลาซ่า ศูนย์การค้าที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 30 ปี ร่วมอนุรักษ์และเผยแพร่ประเพณีไทย ผ่านการจัดงานสงกรานต์ประจำปี 2562 เพื่อสืบสานและถ่ายทอดความเป็นไทยให้แก่ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว โดยจำลองบรรยากาศความเป็นไทยในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมายตลอดงาน

อัมรินทร์ พลาซ่า เนรมิตงาน ‘Songkran Splendors Festival 2019’ ที่มาพร้อมกับบรรยากาศชวนให้หวนรำลึกถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า และวิจิตรงดงามในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ซึ่งได้ถูกถ่ายทอดผ่านศาลากลางน้ำที่ผสมผสานกับลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์แบบไทยอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีองค์พระพุทธชินราชจำลองเพื่อให้ผู้เข้าชมงานร่วมสรงน้ำเพื่อเป็นศิริมงคลในวันปีใหม่ไทย

โดยทางอัมรินทร์ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นไทยดั้งเดิมผ่านกิจกรรมสาธิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การแกะสลักหัวโขน, การปั้นเครื่องปั้นดินเผา, การแกะสลักไม้, การทำขนมไทย รวมถึงเพลิดเพลินไปกับการแสดงวิถีไทย อาทิ การแสดงเชิดหุ่นกระบอกไทย, การรำสักการะ, รำกลองยาว และการแสดงวงดนตรีไทย

นอกจากด้านวัฒนธรรมแล้วนั้น ภายในงานยังเต็มไปด้วยอาหารทั้งของคาวและของหวานนานาชนิด จากสูตรต้นตำรับสมัยโบราณที่หารับประทานได้ยากในปัจจุบัน อาทิ ขนมมงคลเก้าชนิด, ช่อผกากรอง,อาลัวกุหลาบ, สัมปันนี, ผัดไทยเส้นจันท์ เป็นต้น

งาน Songkran Splendors Festival 2019 จัดตั้งแต่วันที่ 1 – 16 เมษายน 2562 ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า พบกับไฮไลท์สุดพิเศษ การแสดงโขนชุดรามเกียรติ์ยกรบ ในวันที่ 14 เมษายน 2562 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/AmarinPlazaOfficial/