เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค สีสันสวรรค์ภาคกลาง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค สีสันสวรรค์ภาคกลาง

เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค สีสันสวรรค์ภาคกลาง

 

 

วันที่: 18 – 20 กันยายน 2552

สถานที่: ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน "เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค สีสันสวรรค์ภาคกลาง" โดยคัดสรรสุดยอดแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมการแสดงที่โดดเด่น และสินค้า อาหาร ผลไม้ พื้นเมือง มาจัดแสดงภายในงาน รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงหลากรูปแบบ ตลอดการจัดงาน ทั้งยังสามารถเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ภายในศูนย์ศิลปาชีพบางไทรได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ หมู่บ้าน 4 ภาค วังปลา สวนนก และ ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม

1. การสาธิตและจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกหนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล (OTOP) สินค้าหัตถกรรม ของดี Hi-Light ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด 76 จังหวัดทั่วประเทศ เช่น ผ้าบาติก – นราธิวาส / ร่มบ่อสร้าง – เชียงใหม่ เป็นต้น และการประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของแต่ละจังหวัดโดยจัดกิจกรรมภายในตัวอาคารศูนย์ฯ

2. การสาธิตและจำหน่ายอาหารพื้นบ้านหรือร้านอาหารเด่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงของจังหวัด ซึ่งสามารถนำมาเป็นภาพลักษณ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของท้องถิ่นได้ เช่น เนื้อโพนยางคำ-สกลนคร / แหนมเนือง-หนองคาย / ก๋วยเตี๋ยวเส้นจันทร์-จันทบุรี เป็นต้น โดยจัดกิจกรรมบริเวณรอบ สระพญานาค

3. การประชันกันชุดต่อชุดของสุดยอดวงดนตรีลูกทุ่ง เวทีชิงช้าสวรรค์โรงเรียนทุ่งเสลี่ยมชนูปถัมภ์กับแชมป์เวทีไทอย่าง มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา วงลูกทุ่งชื่อดังจากเมืองปากน้ำโพ ณ เวทีใหญ่กลางแจ้งในวันที่ 19 ก.ย. 2552

4. มหกรรมการแสดงนาฎศิลป์อิสาน ชมการแสดงจากวิทยาลัยนาฎศิลป์กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และนครราชสีมา ซึ่งจะมาขึ้นเวทีพร้อมกันทั้งสามสถาบัน และจะมาสร้างความบันเทิงภายในงานในวันที่ 20 ก.ย. 2552

5. การแสดงของศิลปินนักร้องนักแสดงชื่อดังทุกวัน เช่น สุรชัย สมบัติเจริญ / ธานินทร์  อิทรเทพ / พี สะเดิด / นกน้อย อุไรพร / กุ้ง สุธิราช / ตลกชวนชื่น / ลิเกคณะกระต่ายขาว เป็นต้น

6. การแสดงหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบประเพณีวัฒนธรรมทั่วไทย เช่น เพลงฉ่อย เพลงเรือ เพลงอีแซว หมอลำ และการแสดงร่วมสมัย เช่น อัลคาซ่าร์ ทิฟฟานีโชว์ การแสดงมายากล เป็นต้น ณ เวทีภายในอาคารจัดแสดงงาน

 

 

 

ภาพประกอบจาก http://www.unseentourthailand.com/pgallery/?module=gallery&action=info&cate_id=5&id=64&page=all 

 

รายการแสดงเทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค @ สีสันสวรรค์ภาคกลาง 

 

ณ เวทีใหญ่กลางแจ้ง วันที่ 18-20 กันยายน 2552

 

 

 

 

 

เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าชมงาน ททท. ได้จัดรถให้บริการรับ – ส่งจากสวนจตุจักร ไปยังศูนย์ศิลปาชีพบางไทร โดยจะให้บริการทุกครึ่งชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 16.30 น. และกลับจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร มายังสวนจตุจักรทุกครึ่งชั่วโมงตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น. รวมทั้งรถตู้ให้บริการรับ-ส่ง จากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลพระนครศรีอยุธยา (ตลาดเจ้าพรหม) ไปยังศูนย์ศิลปาชีพบางไทร วันละ 4 เที่ยว ขาไป เวลา 09.00 น. 13.00 น. 15.00 น. และ 21.00 น. ขากลับจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร มายังบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลพระนครศรีอยุธยา เวลา 12.00 น. 14.00 น. 16.00 น. และ 21.00 น.

 

 

 

ภาพประกอบจาก http://www.muangthai.com/communities/viewtopic.php?f=5&t=966 

 

 

นอกจากนี้ในช่วงเวลาเดียวกัน ยังมี "การแข่งเรือนานาชาติและเรือยาวประเพณีประเทศไทย" ซึ่งททท. ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด และหน่วยงานจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวควบคู่กับการอนุรักษ์การแข่งเรือยาวประเพณีของไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์และมรดกของไทยมายาวนาน และมีการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 ในทุก ๆ ปีจะได้รับความสนใจเข้าร่วมชมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งทีมแข่งขันจากประเทศต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TAT Call Center 1672

 

 

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย