อีสาน ฟู้ด แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล 2009

Home / ข่าวท่องเที่ยว / อีสาน ฟู้ด แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล 2009

อีสาน ฟู้ด แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล 2009

 

วันที่ : 23 – 25 ตุลาคม 2552 
เวลา : 16.00 – 24.00 น.
สถานที่ : บริเวณสวนสาธารณะ (ประตูเมือง) จังหวัดขอนแก่น

 

จังหวัดขอนแก่น ได้จัดงาน อีสาน ฟู้ด แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล 2009 งานมหกรรมอาหารและดนตรีอีสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งแรกของภาค เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นและภาคอีสาน ในวันที่ 23 – 25 ตุลาคมนี้ ณ บริเวณลานหน้าประตูเมืองขอนแก่น

 

 

 

 

 

ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการรวมคนไทยอีสาน ซึ่งหากพูดถึงอีสานแล้ว คนทั่วไปจะนึกถึง อาหารรสแซ่บ อาทิ ข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่าง ซุปหน่อไม้ ลาบ น้ำตก ฯลฯ และ ดนตรีที่มีจังหวะสนุกสนาน เพราะนั้นคือเอกลักษณ์เฉพาะของภาคอีสาน จึงได้มีการจัดงาน อีสาน ฟู๊ด แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล 2009 เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอีสาน อีกทั้งยังให้ลูกหลานข้าวเหนียวรักและห่วงแหนในวัฒนธรรมท้องถิ่น และสืบทอดความโดดเด่นของ อีสาน ต่อไป

 

 

  

 

 

ทั้งนี้การจัดงานยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น และเป็นการดึงดูดการท่องเที่ยวโดยภายในงานจะได้พบกับ การจัดแสดงและจำหน่ายอาหารอีสาน ไม่ต่ำกว่า 100 เมนู พร้อมทั้งสุดยอดของฝากเลื่องชื่อ ไม่ว่าจะเป็น หมูหยอง กุนเชียง หมูยอ ถั่วตัด ไส้กรอกอีสาน หม่ำหมู หม่ำเนื้อ ไก่ย่างเขาสวนกวาง แจ่วบอง ปลาร้าทรงเครื่อง ข้าวจี่ เป็นต้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาลิ้มลองรสชาติ , การประกวดส้มตำอาหารประจำภาคอีสาน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ส้มตำครีเอทีฟ และ อีสานฟิวชั่นส์ , การประกวดดนตรีที่ผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นอีสาน , การจัดแสดงโชว์การสาธิตทำอาหารอีสานอย่างง่าย และเมนูอีสานประยุกต์ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวปั้นน้ำตก, ไก่ย่างสมุนไพร, ไข่ปิ้งอนามัย, ปลาร้าไฮโซ อีกทั้งยังมีการแสดงชุดม่วนแซ่บโชว์ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างโชว์การทำอาหารอีสานร่วมกับการแสดงดนตรีอีสานที่มีที่ขอนแก่นแห่งเดียวในโลก

 

 

  

 

 

นอกจากนี้ยังมีบรรดาศิลปิน – ดาราลูกอีสานอีกมากมายที่พร้อมจะมาสร้างสีสันในงานครั้งนี้ อาทิเช่น เวียร์ ศุกลวัฒน์ , โฬม พัชฎะ , รุจ เดอะสตาร์ , จุ้มจิ้ม AF1 (กิตติลักษณ์ จุลลัษเฐียร) , เจี๊ยบ วรรธนา และ DJ. ปาล์ม ฐิตวินน์ คำเจริญ ที่จะมาโชว์อาหารสูตรเด็ดของตัวเองให้ผู้เข้าชมงานได้ชิมกันอย่างใกล้ชิด ร่วมด้วยศิลปินดัง อาทิ แสตมป์ วงเซเว่นซีน , สาวมาด เมกกะแดนซ์ , ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ , สุนารี ราชสีมา

 

 

ขอขอบคุณข่าวสารและรูปภาพจาก:

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

http://www.lasallechote.ac.th/weblink/std_behaviour/show/story1/allnews.php?page=2
http://www.postemart.com/shop/detail.php?id=SH0008-FR001-2&&shop_id=SH0008&&favorite_id=FR001
http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=115107