โครงการไหว้พระ ๙ วัด กับ ขสมก. เขตการเดินรถที่ ๑ (อู่บางเขน)

Home / ข่าวท่องเที่ยว / โครงการไหว้พระ ๙ วัด กับ ขสมก. เขตการเดินรถที่ ๑ (อู่บางเขน)

โครงการไหว้พระ ๙ วัด กับ ขสมก. เขตการเดินรถที่ ๑ (อู่บางเขน)
แก้ไขล่าสุดวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๑

ตลอดปี ๒๕๔๙ และปี ๒๕๕๐ ที่ผ่านมานี้ทาง ขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้ให้บริการพาผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยว ไหว้พระ ทำบุญ วันละ ๙ วัด มาตลอดทั้งปี เริ่มจากปีใหม่ปี ๒๕๔๙ ที่ผ่านมา ก็ได้พาไปไหว้พระ ๙ วัดกรุงเทพฯ หลังจากนั้นก็มีโครงการพาผู้โดยสาร ที่เรียกกันใหม่ว่า ลูกทัวร์ ไปไหว้พระทำบุญวันละ ๙ วัด ตามต่างจังหวัด ที่สามารถ ไปเช้าเย็นกลับได้ โดยแต่ละเขตการเดินรถก็มี โปรแกรมท่องเที่ยว ไหว้พระ ทำบุญ ออกมาแตกต่างกันไป โดยเฉพาะเขตการเดินรถที่ ๑ ที่เรารู้จักกันในนาม อู่บางเขน ใกล้ๆ วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ได้มีโปรแกรมท่องเที่ยว ไหว้พระ ทำบุญ ๙ วัด ที่หลากหลาย มากกว่า ๑๐ โปรแกรม โดยแต่ละโปรแกรม จะมีทีมงานออกสำรวจเส้นทาง และติดต่อประสานงานวัดต่างๆ เพื่อความสะดวกสบายของลูกทัวร์ ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากวัดต่างๆ

ในแต่ละโปรแกรมจะผสมผสาน วัดดังๆ ที่เป็นที่รู้จัก ศรัทธาแก่ประชาชนทั่วไป กับ วัดที่ต้องการทุนทรัพย์ในการพัฒนา หรือ ปฏิสังขรณ์ ซึ่งจะทำให้ลูกทัวร์ได้มีโอกาสทำบุญได้อย่างเต็มที่ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ จะแทรกด้วยวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอโชคขอลาภ เช่น ศาลนางไม้ ศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง ซึ่งมีอยู่หลายวัด จนไปถึง ศาลคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งไทย

ด้านพนักงาน ทั้งผู้นำทาง พขร. พกส. อัธยาศรัยใจคอ ดีเยี่ยม เรียกว่าคัดมาเป็นพิเศษ ใครที่มีภาพลบเกี่ยวกับมารยาท ของพนักงาน ขสมก. มาไหว้พระ ๙ วัด ต้องเปลี่ยนความรู้สึกใหม่กันทุกคน จนถึงวันนี้ผมได้ร่วมเดินทางมา ๑๒ โปรแกรมแล้ว ก็ยังได้รับรอยยิ้ม การบริการ และคำพูดที่ไพเราะ เป็นกันเอง จากพนักงานทุกคน ทั้งคันที่ผมเดินทางไปด้วย และคันอื่นๆ ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน

นอกจากนี้ทาง ขสมก. ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพของรถที่นำมาให้บริการเป็นอย่างมาก รถทุกคันจะถูกตรวจสอบตั้งแต่วันศุกร์ ระบบน้ำมัน ระบบยาง และน้ำยาแอร์ จะถูกเปลี่ยนใหม่ก่อนให้บริการในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ รับประกันว่า แอร์เย็นสบายหายห่วง

และข่าวดีก็คือ โครงการไหว้พระ ๙ วัด นี้ ได้ต่อสัญญาอีกหนึ่งปี ขอแสดงควมยินดีเป็นอย่างยิ่ง ทั้งกับนักแสวงบุญที่ต้องการเดินทางไปไหว้พระ ทำบุญตามวัดต่างๆ และกับวัดร่วมร้อยกว่าวัดที่ มีโอกาส ได้ทุนทรัพย์ จากกำลังศรัทธาของนักแสวงบุญ ที่จะนำไปใช้ ในการบำรุงรักษา พัฒนา เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป และขอดีใจแทนชาวบ้านในชุมชนต่างๆ ที่จะมีรายได้จากกำลังซื้อของลูกทัวร์ไพว้พระ ๙ วัดของ ขสมก

ดังนั้นตราบที่ยังมีโอกาสอยู่ผมขอเชิญชวนผู้สนใจได้เดินทางไปทำบุญ ไหว้พระ ๙ วัดกับ ขสมก. เขต ๑ อู่บางเขน

โปรแกรมท่องเที่ยวไหว้พระ ๙ วัด กับ ขสมก. โดย เขตการเดินรถที่ ๑ (อู่บางเขน) แบ่งออกเป็น โปรแกรมของวันเสาร์ และโปรแกรมวันอาทิตย์ ดังนี้

รายละเอียดวัดที่จัดท่องเที่ยว ไหว้พระ ทำบุญ ในวันเสาร์
จังหวัด (ราคา) รายชื่อวัด และสถานที่ท่องเที่ยว

สามชุก – อ่างทอง

(429 บาท)
วัดชุมพล วัดนิเวศธรรมประวัติ วัดลาดระโหง วัดเกตุ วัดโคก วัดป่าโมก วัดจันทรังสี วัดม่วง วัดบ้านกร่าง ตลาดร้อยปีสามชุก

ฉะเชิงเทรา
(429 บาท)
 
วัดบางพลีใหญ่ใน วัดศิริเสาธง วัดเขาดิน วัดโพธิ์บางคล้า วัดเมือง วัดอุภัยภาติการาม วัดหลวงพ่อโสธร วัดพยัคฆอินทราราม วัดถวิลศิลามงคล

กาญจนบุรี
(429 บาท)
 
วัดจันทราราม วัดไร่แตงทอง วัดพระแท่นดงรัง วัดตระคร้ำเอน วัดวังขนาย วัดถ้ำเสือ วัดถ้ำแฝด วัดหนองโรง วัดนางโน วัดบ้านไร่จิตศรัทธาธรรม

อยุธยา
(359 บาท)
วัดราชประดิษฐาน วัดใหญ่ไชยมงคล วัดพนัญเชิง วัดหน้าพระเมรุ วัดคลองตะเคียน วัดท่าการ้อง วัดตูม วัดธรรมมิกราช พักทานอาหารบริเวณ วิหารมงคลบพิตร

นครนายก
(429 บาท)
วัดคีรีวัน วัดประสิทธิเวส วัดช้าง วัดสันตยาราม ชมเขื่อนขุนด่าน วัดพรามมณี วัดถ้ำสาริกา วัดโพธิงาม วัดธรรมปัญญา วัดอุดมธานี วัดสุวรรณ(ลอดโบสถ์)

แม่กลอง
(429 บาท)
วัดเพชรสมุทร (หลวงพ่อบ้านแหลม) วัดบางไผ่เตี้ย วัดภุมรินทร์ วัดจุฬามณี วัดแคน้อย วัดท้องคุ้ง วัดจันทร์เจริญสุข วัดบางกุ้ง วัดอัมพวัน(ชมตลาดน้ำอัมพวายามเย็น)

สระบุรี
(429 บาท)
วัดนครหลวง วัดใหม่ชุมพล วัดสะตือ วัดสมุหราชประดิษฐาน วัดถ้ำศิวิไล วัดพระพุทธบาท วัดสูง วัดพะเยาว์ วัดพระพุทธฉาย แวะโอทอป หมู่บ้านอรัญญิก ชมการตีมีด

เพชรบุรี
(429 บาท)
วัดวังมะนาว วัดเขาย้อย วัดกำแพงแลง วัดถ้ำเขาหลวง วัดมหาธาตุ วัดเขาตะเครา วัดเขาบันไดอิฐ วัดพระนอน วัดเพชรพลี
รายละเอียดวัดที่จัดท่องเที่ยว ไหว้พระ ทำบุญ ในวันอาทิตย์
จังหวัด (ราคา) รายชื่อวัด และสถานที่ท่องเที่ยว

ลพบุรี
(429)
 
วัดสระเกษ วัดไลย์ วัดเชิงท่า วัดเกษไชโย วัดเกริ่นกฐิน วัดกาวิศราราม วัดตองปุ วัดมหานาม ศาลพระกาฬ วัดโคกแก้ว
กรุงเทพฯ (359 บาท)
วัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) วัดเบญจมบพิตร วัดราชนัดดา วัดเทพธิดา วัดสุทัศน์ วัดชนะสงคราม วัดกัลยาณมิตรฯ วัดโพธิ์ วัดพระแก้ว วัดมหาธาตุ พุทธมณฑล วัดดอนหวาย (ตลาดน้ำ)

ราชบุรี
(429 บาท)
ตลาดน้ำดำเนิน วัดสุน วัดโชติทายการาม วัดโคกบำรุง วัดมหาธาตุ วัดอรัญญิกาวาส วัดหนองหอย วัดถ้ำน้ำ วัดขนอน วัดศรีอารย์

อยุธยา
(359 บาท)
วัดราชประดิษฐาน วัดใหญ่ไชยมงคล วัดพนัญเชิง วัดหน้าพระเมรุ วัดคลองตะเคียน วัดท่าการ้อง วัดตูม วัดธรรมมิกราช พักทานอาหารบริเวณ วิหารมงคลบพิตร

สิงห์บุรี
(429 บาท)
วัดอัมพวัน(หลวงพ่อจรัญ) วัดพระนอนจักรสีห์ วัดพิกุลทอง(หลวงพ่อแพ) วัดโพธิ์เก้าต้น วัดโบสถ์ วัดพระปรางค์มุนี วัดประโชติการาม วัดสะเดา วัดเสถียรวัฒนดิษฐ์

แม่กลอง
(429 บาท)
วัดเพชรสมุทร (หลวงพ่อบ้านแหลม) วัดบางไผ่เตี้ย วัดภุมรินทร์ วัดจุฬามณี วัดแคน้อย วัดแคใหญ่ วัดจันทร์เจริญสุข วัดบางกุ้ง วัดอัมพวัน(ชมตลาดน้ำอัมพวายามเย็น)

นครปฐม
(389 บาท)
วัดดอนหวาย วัดกลางบางพระ วัดไร่ขิง วัดไผ่ล้อม วัดกลางคูเวียง วัดพะเนียงแตก วัดพระปฐมเจดีย์ วัดศรีมหาโพธิ์ วัดศรีษะทอง

สุพรรณบุรี
(429 บาท)
วัดไผ่โรงวัว วัดท่าเจดีย์ วัดทับกระดาน วัดบางซอ วัดป่าเลไลย์ วัดพระศรีมหาธาตุ วัดแค วัดสองพี่น้อง วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

***ทาง ขสมก. ขอสงวนสิทธิในการปรับปรุงรายการเพื่อความเหมาะสม

ทุกรายการทั้งในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ รถออกเวลา ๘.๐๐ น. (แปดโมงตรง) แต่ควรมาก่อน ๗.๓๐ น. เพราะจะได้มา ซื้อตั๋วที่นั่ง เพราะทาง ขสมก. ไม่รับจองทางโทรศัพท์ ครับ ทางที่ดีมาประมาณ เจ็ดโมงเช้าแหละครับ กำลังดี จะได้เลือกที่นั่งได้ และมั่นใจได้ว่ามีที่นั่งแน่นอน เพราะงานนี้ไม่มีตั๋วยืนครับ ๑ คัน รับลูกทัวร์เพียง ๓๕ ท่านเท่านั้น หากรถเสริมคันหลังสุด มีผู้โดยสารไม่ถึง ๒๐ ท่าน ก็ไม่จ่ายตั๋วครับ ทางที่ดีมาแต่เช้าจะดีกว่าครับ หากมีเวลาเหลือ ก็เดินไปรับประทานอาหารเช้า หรือไปไหว้พระที่ วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ก่อนก็ได้

และพิเศษสุดสำหรับผู้เดินทางไปทำบุญไหว้พระ ๙ วัด ในปี ๒๕๕๑ คุณอาจเป็นผู้โชคดีได้รับพระสมเด็จ หลังยันต์หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งหลวงพ่อได้นั่งแผ่เมตตา อธิษฐานจิต สู่พระสมเด็จด้วยตัวท่านเอง

สนใจติดต่อ การเดินรถเขต 1 อู่บางเขน โทรศัพท์ 02 552 0885-6 และ 02 551 2492 เวลา 08.30 น. – 16.30 น. ในวันราชการ

 

 

 

 

 

 

ที่มา : www.polyboon.com