งานมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาท

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาท


วันที่ 10 – 19 กุมภาพันธ์ 2551
ณ บริเวณศาลากลางและเขื่อนเรียงหิน อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท

จังหวัดชัยนาทเป็นเมืองที่มีทรัพยากรทางน้ำที่อุดมสมบูรณ์ และมีพื้นที่ที่เอื้ออำนวยต่อการประกอบอาชีพเกษตรกรรมการทำนาข้าว และการทำสวนส้มโอ ซึ่งเป็นสินค้าหลักของจังหวัด ในแต่ละปีหลังการเก็บเกี่ยวผลิตผลทางการเกษตรจาการทำนาข้าวทุกครั้ง จะมีฟางข้าวที่หลงเหลือจากการ ใช้ประโยชน์จากการเกษตร ชาวบ้านจึงนำฟางข้าวเหล่านั้นมาประดิษฐ์เป็นตัวนกนานาชนิดมาประดับตกแต่ง ในที่ต่าง ๆ ซึ่งในช่วงนั้นทางจังหวัด
ได้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด จึงได้จัดงานมหกรรมหุ่นฟางนก ขึ้นครั้งแรกปี พ.ศ.2529 จนถึงปัจจุบัน


กิจกรรม

การจัดประกวดหุ่นฟางนก จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชนท้องถิ่น , ขบวนแห่หลวงปู่สุข , ขบวนแห่หุ่นฟางนก , การประกวดพระเครื่อง , การประกวดนกเขา นกหัวจุก พันธุ์ปลาสวยงาม กล้วยไม้ , การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ , การจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน จากอำเภอต่างๆ
 


นอกจากนี้  นักท่องเที่ยวทุกท่านสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน ละแวกใกล้เคียงกัน ในช่วงวันเวลาดังกล่าวได้ อาทิ สวนนกชัยนาท ซึ่งภายในมีนกนานาชนิดที่ถูกปล่อยอยู่แบบธรรมชาติภายในกรงนกขนาดใหญ่ที่สุด ในเอเชีย จากนั้นยังชมเขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดไปทางอำเภอสรรพยาเพียง 8 กิโลเมตร

 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท โทร. 0 5642 1317 , 0 5647 6617
ททท. สำนักงานลพบุรี โทร. 0 3642 2768-9

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

รูปจาก http://www.pantip.com/cafe/gallery/topic/G2758402/G2758402.html