แข่งขันแบกภรรยาวิ่ง ครั้งแรกในประเทศไทย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แข่งขันแบกภรรยาวิ่ง ครั้งแรกในประเทศไทย

 

พัทยา – 14 กุมภาพันธ์ 2552 — พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not! (ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท) บริหารและดำเนินงานโดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคกลาง เขต 3 และเมืองพัทยา จัดงานแข่งขันแบกภรรยาวิ่งพิสูจน์ “รักแท้…ไม่แพ้ระยะทาง” (Wife Carrying Contest) พร้อมร่วมฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ผู้ชนะรับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมรับใบประกาศนียบัตรทองคำแท้ 99.99% จากพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ และบัตรห้องพัก 3 วัน 2 คืน ณ อนันทรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน

 

สำหรับในการแข่งขันแบกภรรยาวิ่งนี้ ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ความรักของคู่สามี ภรรยา ที่ต่างก็ร่วมมือร่วมใจกันคว้าชัยชนะ โดยกติกาในการแข่งขันกำหนดให้ทั้งคู่ต้องสวมชุดแต่งงาน และภรรยาเป็นฝ่ายเริ่มออกวิ่งก่อน ที่ระยะทาง 500 เมตรแรก เมื่อวิ่งมาพบสามีที่จุดนัดพบพร้อมช่อดอกไม้ที่มอบให้ภรรยาของตนถือไว้ สามีจะแบกหรืออุ้มภรรยาก็ได้แล้ววิ่งเข้าเส้นชัย โดยไม่ให้เท้าของภรรยาถึงพื้น เป็นระยะทางที่ต้องแบก 300 เมตร คู่ที่เข้าเส้นชัยเป็นคู่แรก ถือเป็นคู่ชนะเลิศ ทั้งนี้ รางวัลชนะเลิศ ทางริบลีส์ได้มอบประกาศนียบัตรทองคำแท้ 99.99% การันตีความทนทานของความรัก พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และบัตรที่พักอนันทรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน 3 วัน 2 คืน สำหรับผู้เข้าเส้นชัยอันดับสอง รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมบัตรห้องพักอนันทรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน 3 วัน 2 คืน และสำหรับ ผู้เข้าเส้นชัยอันดับสาม รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมบัตรห้องพักอนันทรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน 3 วัน 2 คืน นอกจากนี้ ทุกคู่รักได้เข้าร่วมฉลองวันแห่งความรักด้วยกัน ณ ศูนย์อาหารนานาชาติฟู้ดเวฟ ริมระเบียงทะเล ท่ามกลางไอรักของความรักและความสุข และจะเป็นงานปาร์ตี้ที่ประทับอยู่ในใจทุกคู่รักตลอดไป

 

สำหรับการแข่งขันแบกภรรยาวิ่ง “รักแท้…ไม่แพ้ระยะทาง” ในครั้งนี้ได้จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe it or Not! (ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท) ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า ถนนเลียบชายหาด พัทยาใต้ เมืองพัทยา ในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 เมื่อเวลาประมาณ 12.00 – 16.00 น. โดยได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลาง เขต 3 พร้อมทั้งเมืองพัทยา, อนันทรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน, โสภณเคเบิ้ลทีวี, พัทยาเมลล์, รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา และศูนย์อาหารนานาชาติฟู้ดเวฟ

ผู้ที่ชนะในการแข่งขัน แบกภรรยาวิ่ง
ที่1 คุณกิตติพันธ์  สุทธายน  คุณจิตรกร สุทธายน ในเวลา 6.19 นาที