THAILAND PHOTO CHAMPIONSHIP CHALLENGE 2010

Home / ข่าวท่องเที่ยว / THAILAND PHOTO CHAMPIONSHIP CHALLENGE 2010


THAILAND  PHOTO  CHAMPIONSHIP  CHALLENGE  2010
เดือนพฤษภาคม–เดือนกันยายน 2553


     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือกับ PHOTOTECH นิตยสารถ่ายภาพชั้นนำของเมืองไทย และสมาพันธ์สมาคมการถ่ายภาพแห่งประเทศไทย, การรถไฟแห่งประเทศไทย, แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด ( มหาชน ) ร่วมกันจัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายรูปแบบพิเศษ ประจำปี 2553 ในโครงการ THAILAND PHOTO CHAMPIONSHIP CHALLENGE 2010 ระหว่าง เดือนพฤษภาคม–เดือนกันยายน 2553 เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทย และส่งภาพเข้าประกวดชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า  500,000 บาท

    นายอิสสระพงษ์  แทนศิริ  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมการประกวดภาพครั้งนี้ จะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันสนามละ 100 คน ( 50 ทีม ) โดยจัดแข่งขันสนามคัดเลือกรวม 3 สนาม คือ สนามที่ 1 กาญจนบุรี, สนามที่ 2 เพชรบุรี, และสนามที่ 3 ลพบุรี และนำผู้ชนะเลิศในแต่ละสนามๆละ 20 คน รวม 60 คนไปแข่งขันรอบแชมป์ชิงแชมป์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ภายใต้หัวข้อการประกวด” Amazing Thai  Amazing Frame ”หรือ มหัศจรรย์ภาพฝัน  มหัศจรรย์แห่งไทย  เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศฯ และเสื้อสามารถของนักถ่ายภาพ

   การจัดกิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยวถ่ายภาพในโครงการดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยว สวยงามตามจังหวัดต่างๆ และส่งภาพเข้าประกวดภายในเวลา 1 วัน เพื่อเลือกเฟ้นหาผู้ชนะเข้าสู่รอบชนะเลิศ และจะนำภาพที่ชนะการประกวดแต่ละสนามมาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองไทย ต่อไป

    การแข่งขันแมทซ์ Thailand Photo Championship Challenge 2010 ครั้งนี้ จะเป็นการนำร่องให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยอย่างมีคุณภาพ สามารถถ่ายทอดมุมมองสวยๆในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะจังหวัดกาญจนบุรี จะมีการประกวดภาพถ่าย และนำภาพถ่ายเหล่านั้นมาสื่อสารในสังคมออนไลน์ไปทั่วโลก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์มุมมองสวยๆของเมืองไทยอีกทางหนึ่ง และในโอกาสต่อไปทางคณะกรรมการจัดงาน จะมีการเชิญนักถ่ายภาพต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้  ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์มุมมองเมืองไทยในสายตาชาวต่างชาติที่มีต่อเมืองไทย

   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงขอเชิญชวนคนไทย และนักถ่ายภาพ เข้าร่วมการแข่งขันการเดินทางท่องเที่ยวประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้ เพื่อประกาศศักดิ์ศรีมุมมองของคนไทยให้ทั่วโลกได้รับรู้ และเป็นแรงบันดาลใจให้นักถ่ายภาพต่างชาติเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:  สำนักงานนิตยสาร PHOTOTECH     โทรศัพท์  02-721-4417 โทรสาร 02-721-5516  หรือทางเว็บไซท์  www.phototech-mag.com

ที่มา : http://thai.tourismthailand.org/festival-event/content-7639.html