เทศกาลผสมสี ดนตรีเพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 1

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลผสมสี ดนตรีเพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 1

 

เทศกาลผสมสี ดนตรีเพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 1


     เทศกาลผสมสี ดนตรีเพื่อสันติภาพ  ครั้งที่ 1  (Colorful Love & Peace Concest)  นี้ จะมีขึ้นใน วันที่ 16-17 กรกฎาคม 2553 ณ ลานสยามดิสคัพเวอรี่ ตั้งแต่เวลาเที่ยงวัน ถึงเที่ยงคืน

     “เทศกาลผสมสี ดนตรีเพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 1″ เกิดขึ้นจาก การรวมตัวของกลุ่มศิลปิน ค่ายเพลงอิสระ S Club สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัพเวอร์รี่ ที่เล็งเห็นถึงความสงบและสันติภาพของประเทศไทย และเพื่อส่งเสริม กระตุ้นเตือนจิตสำนึกของแนวคิดการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข ระหว่างบุคคลที่ “คิด ต่าง มองต่าง” ซึ่งจะเป็นตัวอย่างให้สังคมได้เห็นว่า “เรา” สามารถอยู่รวมกันได้ภายใต้จุดประสงค์เดียว คือ “สันติภาพของประเทศ ”

     เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพื่อใช้พลังเสียงของวงการดนตรีและศิลปะของคน รุ่น ใหม่มาจุดประกายให้หน่วยงาน และองค์กรอื่นๆ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้าง “สันติภาพ” ด้วยการแสดง “ฟรี คอนเสิร์ต” จากศิลปินหลากหลายค่าย อาทิ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้ออมรสุข 25Hrs, Abuse The Youth, ArtFloor, Lomosonic Rashomon, Overme, The Why Oh Oh และศิลปินจาก S Club เป็นต้น

     นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็น “Free Hug” กอดการกุศล , การขายซีดี รวมเพลงพิเศษของเหล่าศิลปิน ,การจำหน่ายเสื้อยืดที่ระลึก เพื่อหารายได้นำเงินไปสบทบทุน “กองทุนคนไทยไม่ทิ้งกัน” รวมถึงการเปิดพื้นที่ให้ ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมไปเขียนบนป้ายเพื่อแสดงสื่อถึงสันติภาพมุมมองของตัว เอง และยังมีพื้นที่โซนศิลปะ ในรูปแบบของ Poster Art, Interactive Installation และที่พิเศษสุด คือการฉาย 3D Building Projector ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สันติภาพ” อีกด้วย

ที่มา : http://talk.edtguide.com