ร่วมสืบสานงานประเพณีวิ่งควาย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ร่วมสืบสานงานประเพณีวิ่งควาย

ร่วมสืบสานงานประเพณีวิ่งควาย

 

วันที่: 28  กันยายน  –  4  ตุลาคม  2552 

สถานที่:  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

 

 

  

 

จังหวัดชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เทศบาลเมืองชลบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ขอเชิญร่วมเป็นหนึ่งในการเฉลิมฉลอง "งานประเพณีวิ่งควาย จังหวัดชลบุรี" ประจำปี 2552 ครั้งที่ 138 ระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 4 ตุลาคม 2552 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี โดยในวันที่ 3 ตุลาคม 2552 เป็นการแข่งขันวิ่งควาย เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดชลบุรี ให้คงอยู่คู่กับจังหวัดชลบุรีอย่างแท้จริง

 

 

  

 

การจัดกิจกรรมดังกล่าว  เป็นกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี  พร้อมทั้งเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ประเพณีท้องถิ่นของชาวจังหวัดชลบุรี ออกไปยังนักการท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น "ประเพณีวิ่งควาย" เป็นการสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 138 จึงขอเชิญร่วมเป็นหนึ่งในการสืบสานประเพณีของชาวจังหวัดชลบุรี

 

ภายในงานจะพบกับกิจกรรมมากมาย และร่วมระทึกใจกับไฮไลท์ของงานประเพณีวิ่งควาย คือ การแข่งขันวิ่งควายรุ่นจิ๋ว, รุ่นเล็ก, รุ่นใหญ่ (วันที่ 3 ตุลาคม 2552) และชมการประกวดตกแต่งควาย ประเภทสวยงามและตลกขบขัน การประกวดสุขภาพควาย และควายงาม พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ร่วมตัดสินการแข่งขันแกะหอยแมลงภู่ การประกวดน้องนางบ้านนา การประกวดสาว (เหลือ) น้อยบ้านนา การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และชมการแห่ริ้วขบวนเกวียนกัณฑ์ ขบวนคำขวัญของจังหวัดชลบุรี ขบวนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของแต่ละอำเภอและหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมสนุกสนานกับการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแข่งขันทายโจ๊กปริศนา การปีนเสาน้ำมัน ตะกร้อลอดห่วง ชกมวยไทย ยิงเป้าโดยหนังสติ๊ก และอื่น ๆ อีกมายมาย

 

 

   

 

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:

จังหวัดชลบุรี โทร. 0 3827 4441
เทศบาลเมืองชลบุรี โทร. 0 3828 7035
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา โทร. 0 3842 8750, 0 3842 7667
หรือ http://www.tourismthailand.org/pattaya

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก:

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ททท. สำนักงานพัทยา

http://aca.cpy.ac.th/student/4/central.html
http://www.rpst-digital.org/forum/showthread.php?t=16500
http://www.sns.ac.th/www521/407/20.html