ช่วยชีวิตคนลำปางและคนเหนือ ร่วมงานคอนเสิร์ตเปิดสวิตช์หัวใจ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ช่วยชีวิตคนลำปางและคนเหนือ ร่วมงานคอนเสิร์ตเปิดสวิตช์หัวใจ

 ช่วยชีวิตคนลำปางและคนเหนือ ร่วมงานคอนเสิร์ตเปิดสวิตช์หัวใจ

 

image

 

ทราบหรือไม่ว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดวันละ 60 คน แต่ที่ลำปางกลับมีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงถึงวันละ 3 คน

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

สาเหตุเกิดจากโรงพยาบาลในลำปางไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับผ่าตัดช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ป่วยต้องไปรอคิวรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชในเชียงใหม่ และบางครั้งต้องใช้เวลารอคิวรักษาร่วม 2 ปี!

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ผู้ป่วยหลายรายต้องมาเสียชีวิตก่อนได้รับการรักษา และบางรายทนความเจ็บปวดทรมานจากโรคร้ายไม่ไหว ด่วนจบชีวิตตนเองจากโลกนี้ไป เป็นความสะเทือนใจอย่างมากแก่ทีมงานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีฝีมือในการรักษาโรค หากแต่ขาดงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องมือ

โรงพยาบาลลำปางจึงร่วมกับโรตารีภาค 3360 จัดทำโครงการเปิดสวิตช์หัวใจ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2552 ซึ่งโครงการชื่อน่ารัก ๆ นี้มีเพื่อรณรงค์จัดหาเงินทุน 94 ล้านบาท ในการสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลลำปางเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เพื่อบริการผู้ป่วยในลำปางและจัดหวัดใกล้เคียง

มาปีนี้ สมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปางร่วมมือกับโรงพยาบาลจัดคอนเสิร์ตการกุศลเปิดสวิตช์หัวใจ โดยได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ คุณชรินทร์ นันทนาคร เพื่อหารายได้สมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพิ่ม

คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2553 นี้ โดยแทรกสอดอยู่ในงานลำปางเซรามิกแฟร์อย่างลงตัว เริ่มบรรเลงดนตรีขับกล่อมกันตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ใครสนใจร่วมทำบุญ ฟังบทเพลงดี ๆ และร่วมรับประทานอาหารโต๊ะจีนกันได้ในงาน บัตรจำหน่ายในราคา 500 และ 1,000 บาท

ขอเชิญร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้เพื่อช่วยชีวิตคนลำปางและพ่อแม่พี่น้องชาวเหนือทุกคน แล้วพบกันในงานครับ