เปิดฉากเตรียมพร้อมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน กับโครงการ ASEAN Family Rally

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เปิดฉากเตรียมพร้อมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน กับโครงการ ASEAN Family Rally

    

กท.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดฉากเตรียมพร้อมให้ไทยเป็น
ศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน กับโครงการ ASEAN Family Rally

hugthai

บรรยากาศงานแถลงข่าว พร้อมผู้แทนประเทศอาเซียน

     เป็นที่ยอมรับกันดีว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” เป็นปัจจัยสำคัญที่นำมาซึ่งรายได้ของแต่ละประเทศอีกทั้งเป็นหัวใจสำคัญของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยในขณะนี้

    กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมแรลลี่ “กอดเมืองไทย” หรือ “Hug Thailand Grand Rally”ขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2553 เพื่อร่วมเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศบรูไน พม่า กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม รวมถึงตัวแทนผู้ประกอบการฯประเทศไทย โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคฯ ด้วยการจัดขบวนแรลลี่ ซึ่งในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2553 ได้รับเกียรติจากนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถ จากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปยังจังหวัดนครปฐม สมุทรสงคราม เพชรบุรี ชะอำ และสิ้นสุดการเดินทางที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดระยะทางผู้แข่งขันจะได้ร่วมกิจกรรมการถ่ายภาพในแนวคิด “ฮัก” (Hug) ที่สื่อด้วยการโอบกอด สัมผัสกับบรรยากาศความเป็นไทย ทิวทัศน์ที่สวยงาม และความงดงามวิจิตรของศิลปวัฒนธรรมไทย

    กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมแข่งขันจากกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างความมั่นใจให้กับประเทศเพื่อนบ้านให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาชาวต่างชาติต่อไป

hugthai4

 

ผู้เข้าร่วมโครงการถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก

 

hugthai1

กิจกรรมระหว่างการแรลลี่กอดเมืองไทย

 
 

hugthai2

 ภาพพิธีปิดงาน