มิวเซียมสยามเปิดบ้าน จัดนิทรรศการคริสต์มาสฟินแลนด์ในไทย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มิวเซียมสยามเปิดบ้าน จัดนิทรรศการคริสต์มาสฟินแลนด์ในไทย

มิวเซียมสยามเปิดบ้าน จัดนิทรรศการคริสต์มาสฟินแลนด์ในไทย

 

image

image

 

      มิวเซียมสยาม ร่วมกับเอกอัครราชทูตประเทศฟินแลนด์ จัดนิทรรศการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม พร้อมเผยแพร่ประเพณีส่งความสุขแบบฟินแลนด์ กับช่วงเทศกาลรื่นเริงในช่วงส่งท้ายปี
       
       มิวเชียมสยาม โดย สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ประเทศฟินแลนด์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพิพิธพาเพลิน ตอน ส.ค.ส. (และเทศกาลคริสต์มาสฟินแลนด์) เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการส่งความสุขในวัฒนธรรมฟินแลนด์และวัฒนธรรมตะวันตก ซึ่งเข้ามามีบทบาทในสังคมไทยมากขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมให้พบปะและทักทายกับ ซานตาคอส จากประเทศฟินแลนด์ในทุกๆวันอาทิตย์ตลอดเดือน พ.ย.53 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก ในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอันหลายหลายที่ได้จากกิจกรรมที่ทำร่วมกัน
       กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-28 พ.ย. 53 โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการและทำกิจกรรมในทุกๆวันอาทิตย์ ที่ 7, 14, 21, 28 พ.ย. 53 ภายในงานจะมีกิจกรรม อาทิ สอนทำการ์ดป๊อปอัพที่สร้างสรรค์ด้วยตนเอง , ทำการ์ดคริสต์มาสกับ Mrs. Riitta , ห่อของขวัญสุดหรรษาด้วยวิธีแปลกไม่ซ้ำใคร , การแสดงละครหุ่น Snowman and the Presents โดยคณะ Sytkyt , ทำคุกกี้คริสต์มาสต้นตำรับจากฟินแลนด์กับ Mrs. Riitta , ทำคุกกี้แบบไทย “ขนมกลีบลำดวน” ,ทำการ์ดคริสต์มาสกับ Mrs. Riitta , ทำหุ่นมือจากวัสดุเหลือใช้ โดยทีมงานจาก “เจ้าขุนทอง” ชมการแสดงละครหุ่น “ไปรษณีย์หนูส่งความสุข” โดยคณะเจ้าขุนทอง , และปิดท้ายด้วยการแสดงร้องเพลงประสานเสียงของน้องๆ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
       
       นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการย่อยที่เปิดให้ชมได้ทุกวัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันของกิจกรรมส่งความสุข “เล่าเรื่องผ่านการ์ด – คริสต์มาสในฟินแลนด์” ที่จัดให้ชมโปสการ์ด Private Collection ตั้งแต่ปี 1950 – 2010 ที่ส่งตรงจากประเทศฟินแลนด์ มากกว่า 100 แบบ บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจได้อย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังมีบ้านซานตาคอส ที่ให้ร่วมสัมผัสบรรยากาศแบบบ้านซานตาคอส พร้อมกวางเรนเดียร์และหมู่เอลฟ์กับภูริตัวน้อย ที่มิวเซียมสยามได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มความสนุกสนานและมีสีสันแห่งคริสต์มาสให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด