นักท่องเที่ยวแห่ชมตะวันตกดินที่เชียงคาน – ห้องพักเต็มถึงต้นปีหน้า

Home / ข่าวท่องเที่ยว / นักท่องเที่ยวแห่ชมตะวันตกดินที่เชียงคาน – ห้องพักเต็มถึงต้นปีหน้า

นักท่องเที่ยวแห่ชมตะวันตกดินที่เชียงคาน – ห้องพักเต็มถึงต้นปีหน้า

 

image

 

 เชียงคานคึกคัก นักท่องเที่ยวทั่วไทยแห่สัมผัสบรรยากาศไอหนาว ชมตะวันตกดินที่ถนนริมน้ำโขง ผอ.ททท.เลย ระบุนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ขณะที่ห้องพักเต็มหมดจนถึงมกราคมปีหน้า คาดเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่สูงเกือบวันละล้านบาท

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย จำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงตอนเย็นของทุกวัน ชาวเชียงคาน จะมีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม สามารถชมวิวดังกล่าวได้บริเวณถนนสายชายโขง และบริเวณริมแม่น้ำโขงที่สวยงามมาก

 

 ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะนิยมปั่นจักรยาน ไปตามเส้นถนนชายโขง และถนนเลียบโขง ที่สวยงาม ส่วนช่วงหลังจากพระอาทิตย์ตกแล้ว นักท่องเที่ยวนิยมออกไปจับจ่ายซื้อของฝาก ตามร้านติดกับถนนชายโขง และรับประทานอาหารพื้นบ้านในแบบต่างๆ ที่มีไว้บริการ

 

 นางอัจฉพรรณ บุญเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย กล่าวว่า ปลายปีนี้ อ.เชียงคาน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ประมาณ 3 เท่าตัว ที่พักที่ 500-700 ห้องของอำเภอเชียงคานนั้นเต็มตลอดทุกวัน ไปจนถึงมกราคมปีหน้า จากกระแสความนิยมของนักท่องเที่ยว ที่มักเดินทางมาสัมผัสไอหนาวในหลายอำเภอของ จ.เลย ทั้ง อ.ภูเรือ อ.ด่านซ้าย

 

 โปรแกรมการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวใน จ.เลย 3 วัน 2 คืนนั้น นักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำหนดที่พัก 1 คืนไว้ที่ อ.เชียงคาน ด้วย ส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาก ทั้งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่มีเม็ดเงินสะพัดขึ้นหลายเท่าตัว เบื้องต้นน่าจะมีเงินหมุนเวียนที่อ.เชียงคานนับล้านต่อวัน