เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 4

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 4

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 4

 

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 4 และกีฬา ดิน น้ำ ลม ไฟ จังหวัดนครนายก “เฉลิมพระเกียรติฯ” 5 ธันวามหาราช  
วันที่  2 – 6 ธันวาคม 2553    ณ  เขื่อนขุนด่านปราการชล  อำเภอเมือง  จังหวัดนครนายก
           

 

image

 

สัปดาห์แห่งความตื่นเต้น  ความบันเทิง  ความสนุกสนาน  และการเรียนรู้ท่ามกลางขุนเขาผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ มรดกโลก   ณ  เขื่อนขุนด่านปราการชล  จังหวัดนครนายก

.

นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก  เปิดเผยว่า  จังหวัดนครนายก  ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  และบริษัท Earth, Wind & Fire จำกัด  กำหนดจัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย   ครั้งที่ 4   และกีฬา ดิน น้ำ ลม ไฟ  จังหวัดนครนายก “เฉลิมพระเกียรติฯ 5 ธันวามหาราช”” ในวันที่  2-6  ธันวาคม  2553   ณ  บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล  อำเภอเมือง  จังหวัดนครนายก  เพื่อเผยแพร่เขื่อนขุนด่านปราการชล  หนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และกีฬาผจญภัยใน 4 เส้นทาง ได้แก่ กีฬาทางบก  กีฬาทางน้ำ  กีฬาทางอากาศ  และกีฬาที่มีอุปกรณ์เกี่ยวกับความร้อน

.

ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬามากกว่า   15 ชนิด  สามารถเลือกสรรความบันเทิง   หรือมีส่วนร่วมโดยแสดงความสามารถของตน  หรือร่วมแข่งขัน  มาเรียนรู้ทักษะเทคนิคในการกีฬาประเภทต่างๆ  

.

กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ
– ดิน / กีฬามอเตอร์ สปอต, ไต่เขา, เดินป่า, วิ่ง, รถ ATV
– น้ำ / ล่องแก่ง, เรือแคนู, เรือคยัก, เจ็ตสกี
– ลม / พาราไกดิ๊ง, พารามอเตอร์, ว่าว
– ไฟ / บอลลูนอากาศร้อน, การแสดงแสง สี เสียง ของบอลลูนประกอบการจุดพลุสวยงาม
– ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  “5 ธันวามหาราช”     จุดเทียนชัยถวายพระพรในวันที่  5  ธันวาคม  2553 
– ชมและเรียนรู้  พร้อมทดลองเล่นกับกีฬาพื้นบ้านและวัฒนธรรมพื้นถิ่น  “หมู่บ้านวัฒนธรรมนครนายก”

.

image

 

นางอธิชา  โรจนสุวรรณ  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก ที่สามารถเลือกเดินทางท่องเที่ยวที่มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางมาได้ตลอดทั้งปี  ส่งผลให้จังหวัดนครนายก  มีกิจกรรมที่จัดสนับสนุนและสร้างกระแสการเดินทาง  อย่างเช่นในช่วงฤดูหนาวนี้  “เทศกาลบอลลูนนานาชาติ”  จึงเป็นงานใหญ่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมและทดสอบฝีมือกับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่จัดสรรรวมตัวพบได้ในงานเดียว

.

ททท.สำนักงานนครนายก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเดินทางมาพักผ่อนและเข้าชมร่วมแสดงความสามารถและเรียนรู้ร่วมกันภายในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 4 และกีฬา ดิน น้ำ ลม ไฟ จังหวัดนครนายก  จัดเวลาสร้างโปรแกรมการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดนครนายก     พร้อมนอนพัก  รับประทานอาหารอร่อยๆ  และเล่นกิจกรรมนานาชนิด  ก่อนเดินทางกลับบ้านด้วยความสุขใจสุขกาย

.

ติดต่อสอบถามข้อมูลและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานนครนายก  โทร. 0-3731-2282,  0-3731-2284   บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ   ตั้งแต่เวลา  08.30 – 16.30 น.  หรือดาวโหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่  www.tat8.com