ยึดหอนาฬิกากลางเมือง จัดงานเคานต์ดาวน์นับถอยหลังเข้าปีใหม่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ยึดหอนาฬิกากลางเมือง จัดงานเคานต์ดาวน์นับถอยหลังเข้าปีใหม่

ยึดหอนาฬิกากลางเมือง จัดงานเคานต์ดาวน์นับถอยหลังเข้าปีใหม่

 

เชียงรายเตรียมจัดเคานต์ดาวน์คึกคัก เทศบาลฯ ยึดหอนาฬิกากลางเมืองนับถอยหลังเข้าปีใหม่ พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย 1 มกราฯ 54 ขณะที่แม่สาย จัดร่วมส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2 แผ่นดิน

 

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2553-2554 นี้ หลายพื้นที่ในเชียงราย เตรียมจัดการเฉลิมฉลองเพื่อนับถอยหลัง หรือเคานต์ดาวน์สู่ปีใหม่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ได้ยึดถือเอาบริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนบรรพปราการ เทศบาลนครเชียงราย เป็นสถานที่ในการนับถอยหลังติดต่อกันมานานหลายปี

 

และในปีนี้หอนาฬิกาที่รังสรรค์โดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังชาวเชียงราย ก็มีความสมบูรณ์สวยงามทั้งตัวหอนาฬิกา และสิ่งปลูกสร้างข้างเคียง รวมทั้งมีการติดตั้งระบบไฟ แสง สี เสียง อันตระการตาทุกๆ เวลา 19.00 น.และ 20.00 น.ด้วย ทำให้เหมาะเป็นสถานที่ในการเคานต์ดาวน์มากกว่าทุกปี

 

image

 

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้เทศบาลนครเชียงรายได้สร้างบริเวณเกาะกลางสำหรับให้นักท่องเที่ยว เดินลงไปถ่ายภาพด้วย คาดว่าบริเวณดังกล่าวนักท่องเที่ยวจะใช้สำหรับเฉลิมฉลองเคานต์ดาวน์อย่าง คึกคักโดยยึดถือเอาเวลาในหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นสำคัญ

 

นายสมพงษ์ กูลวงค์ นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า เทศบาล นครเชียงรายได้กำหนดจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ ณ บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วยการเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมแต่งกายแฟนซีต้อนรับปีใหม่ ชมการแสดงแสง สี เสียง การจุดพลุ ร่วมปล่อยโคมลอย รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงมากมาย เช่น การแสดงสาวเจียงฮาย การแสดงกระทุ้งไม้ไผ่ และการแสดงดนตรีของนักร้องชั้นนำมากมาย

 

นอกจากนี้ เทศบาลนครเชียงรายยังได้จัดงานประเพณีอัญเชิญพระพุทธรูปแวดเวียงเจียงฮา ยขึ้นในวันที่ 1 ม.ค.เพื่อให้เหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสกราบไหว้ สักการบูชาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาพร้อมๆ กันถึง 9 องค์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่จากวัดต่างๆ ที่มีอายุร่วมหลายร้อยปี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ด้วย

 

นอกจากนี้ สถานที่อื่นๆ ก็มีการเตรียมจัดเคานต์ดาวน์เช่นกัน โดยที่ อ.แม่สาย ทางฝ่ายปกครองร่วมกับเทศบาล ต.แม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีกำหนดจัดเคานต์ดาวน์ 2 แผ่นดินไทย-พม่า บริเวณจุดผ่านแดนถาวรแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไทย พม่า และต่างชาติเดินทางไปร่วมเป็นจำนวนมากเหมือนทุกปี

 

ด้าน อ.เวียงแก่น ได้จัดกิจกรรมที่บริเวณผาตั้ง หมู่บ้านผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตับเต่า จัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ที่ภูชี้ฟ้าสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญซึ่งมีทะเลหมอก ที่สวยงามในช่วงเช้า ฯลฯ