เปิดเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เปิดเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

ททท.อุบล จัดแถลงข่าว  เปิดเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

นางสาวยุพา  ปานรอด  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.)     เปิดเผยว่า  ในช่วงปลายฤดูฝน ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นสุดฤดูหนาว     ถือเป็นช่วงเวลาทองของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว       เนื่องจากบรรยากาศที่เย็นสบาย ทำให้ผู้คนตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวได้ง่าย และมากขึ้นในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ททท.สอบ.ได้เล็งเห็นความสำคัญของฤดูกาลท่องเที่ยวดังกล่าวมาโดยตลอด

 

ประกอบกับพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ในช่วงฤดูหนาว   ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและเหมาะสมในการเดินทางท่องเที่ยวมากมาย   อาทิเช่น  ทุ่งดอกไม้รับเสด็จ เหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์  การพิชิตผาชะนะได จุดตะวันออกสุดสยาม     ที่เส้นลองติจูด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา  โดยเฉพาะทุ่งดอกไม้รับเสด็จเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์นั้น   สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเคยเสด็จมาทอดพระเนตรติดต่อกันหลายปี   และถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ป่าผืนใหญ่สุดในประเทศไทย

 

image

 

นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆตามเส้นทางในฤดูกาลนี้ อาทิ เช่นวัดดอนธาตุ ,อ.โขงเจียม   ,สามพันโบก-บ้านผาชัน ,อุทยานแห่งชาติผาแต้ม,  อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย, น้ำตกต่างๆ , รวมทั้งแหล่งโบราณคดี เช่นปราสาทบ้านเบ็ญ ,ปราสาททองหลาง  หรือแหล่งผลิตสินค้าโอทอป  กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม ก็ล้วนแล้วแต่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ น่าสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวไม่น้อย

 

จากเหตุผลดังกล่าว ททท.สอบ. จึงได้จัดแถลงข่าว “เทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม” ณ  ทุ่งดอกไม้ รับเสด็จเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์  อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี  ขึ้นในวันที่  25 พฤศจิกายน 2553 ในเวลา 10.00 น. โดยเชิญสื่อมวลชน ทุกสาขา ทั้งจากกรุงเทพมหานคร และในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสุรพล สายพันธ์ ให้เกียรติเป็นประธานในการแถลงข่าวร่วมกับ นายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  และนายอุทัย  พรมนารี  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม  และผู้แทนของบริษัทตังปักอีซูซุ อุบลราชธานี ซึ่งสนับสนุนพาหนะการเดินทางในครั้งนี้

image

              
นางสาวยุพา  ปานรอด กล่าวเพิ่มเติมว่า   หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าว  คณะฯ ทั้งหมด จะร่วมเดินทาง ขึ้นไปพักค้างแรมบนป่าดงนาทาม  เพื่อพิชิตผาชะนะได  รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยามร่วมกัน  การจัดแถลงข่าวในครั้งนี้  ททท.สอบ. เชื่อมั่นว่า  จะเป็นหนทางในการสื่อสารการตลาด  ไปยังกลุ่มสื่อมวลชน    และขยายผลต่อไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย อย่างได้ผล  ทำให้มีนักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่  ททท. สอบ. เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน