พิศวง! แม่น้ำในแคนาดา ส่องประกายสีเขียว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / พิศวง! แม่น้ำในแคนาดา ส่องประกายสีเขียว

พิศวง! แม่น้ำในแคนาดา ส่องประกายสีเขียว

 

ประชาชนผู้รักธรรมชาติ ณ อุทยานโกลด์สตรีม โพรวินเชียล ในเมืองวิคตอเรีย รัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดา ถึงกับงงงวยกับสิ่งที่พบเห็น เมื่อแม่น้ำโกลด์สตรีม กลายเป็นสีเขียวส่องแสงประกายเมื่อบ่ายวันพุธที่ 5 มกราคมที่ผ่าน ตามเวลาท้องถิ่น

สายน้ำสีเขียวเรืองรองเริ่มปรากฎให้เห็นราว 500 เมตรจากทางเข้าอุทยานฝั่งเมืองวิคตอเรีย และใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ก่อนที่มันจะค่อยๆไหลลงสู่บริเวณปากแม่น้ำ ทั้งนี้ ณ เวลาประมาณ 17.30 น. แม่น้ำสายนี้ซึ่งเป็นแหล่งพึ่งพิงของปลาแซลมอน นกอินทรีและสัตว์ป่าอื่นๆ ก็กลับสู่ภาวะปกติ

 

image

 

กระทรวงสิ่งแวดล้อมแคนาดา ได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบทันทีและได้มีการเก็บตัวอย่างน้ำนำมาวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุของปรากฏการณ์อันแปลกประหลาดนี้ต่อไป
      
ด้วยเหตุที่ไม่พบปลาและสัตว์ใด ๆ ตายสืบเนื่องจากปรากฏการณ์นี้ ทางกระทรวงสิ่งแวดล้อมจึงสันนิษฐานว่าน้ำส่องแสงเรืองรองอาจเกิดจากฝีมือมนุษย์
 
พวกเขาบอกว่าพบสิ่งบ่งชี้ว่าการเปลี่ยนสีของน้ำอาจมีสาเหตุมาจากการสะสมของสารสีเขียว ที่ใช้สำหรับตรวจหาร่องรอยสิ่งปนเปื้อนในระบบระบายน้ำ ทั้งนี้หากเป็นจริงตามความคาดการณ์ของกระทรวงสิ่งแวดล้อม ความวิตกต่อปัญหามลพิษก็น่าจะผ่อนคลายลงไป เนื่องจากสารดังกล่าวไม่มีสารพิษเจือปนอยู่

 

*******************************************************************************************