กอดเมืองไทย ให้หายหนาว และ Thailand Bestbuys 2010

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กอดเมืองไทย ให้หายหนาว และ Thailand Bestbuys 2010

 “กอดเมืองไทย ให้หายหนาว” และงานThailand Bestbuys 2010

.

image

.

ททท. ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดงาน“กอดเมืองไทย ให้หายหนาว” และงานThailandBestbuys 2010 เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ และกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

.

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายอาทิตย์   วุฒิคะโร อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นายศิริชัย เลิศศิริมิตร นายกสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน และนายฤกษมัย สุขุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวงาน“กอดเมืองไทย ให้หายหนาว” และ งาน“ThailandBestbuys 2010”

.

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า“จากวิกฤติการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดของไทย โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวและสถานบริการเสียหาย เกิดการว่างงาน นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศปรับเปลี่ยนแผนการเดินทาง เป็นต้น กอปรกับเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว 

.

ดังนั้น เพื่อเป็นการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวได้มีช่องทางในการเสนอขายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยว  ททท. จึงได้ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด จัดงาน“กอดเมืองไทย ให้หายหนาว” ในระหว่างวันที่ 9– 12 ธันวาคม 2553 เวลา 10.00– 20.00 น. ณ โซน ซี ชั้น 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยรวบรวมผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว ทั้ง โรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว สถานประกอบการ จากทั่วประเทศรวม 100 คูหา แบ่งเป็น ภาคใต้ 50 คูหา ภาคอีสาน 20 คูหา ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออก ภาคละ 10 คูหาที่จะนำแพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษมาจำหน่ายโดยแพคเกจส่วนใหญ่จะเน้นราคาพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไปจนถึงช่วง เดือนเมษายน ซึ่งกลุ่มผู้เข้าชมงานก็สามารถมาเลือกซื้อแพคเกจท่องเที่ยว หรือจะซื้อแพคเกจที่พักเป็นGift Voucher มอบเป็นของขวัญแก่คนพิเศษในช่วงปีใหม่ได้

 

 

image

.

ทั้งนี้ ช่วงที่จัดงาน“กอดเมืองไทย ให้หายหนาว”จะตรงกับ 4 วันสุดท้ายของการจัดงานThailandBestbuys 2010” ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าของขวัญ ของแต่งบ้าน ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว ในแต่ละปีมีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่   ผู้เข้าชมงานจะได้จับจ่ายใช้สอยสินค้า บริการ และของขวัญ ภายในงานเดียวกัน

.

ททท. และคณะผู้จัดงานคาดว่า การจัดงาน“กอดเมืองไทย ให้หายหนาว” ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ เกิดการกระจายรายได้  การจ้างงาน และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างบรรยากาศและภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวให้ ดีขึ้น ตอบรับกับนโยบายและกลยุทธ์ของ ททท. ในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และสร้างกระแสการเดินทางให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต